5 loại hoa thích "chen chúc" nhau mà sống, càng ít đất càng sống tốt, cho hoa đều

Việc chọn chậu phù hợp rất quan trọng khi nuôi 5 loại cây này.

Hoa hồng sa mạc

5 loại hoa thích amp;#34;chen chúcamp;#34; nhau mà sống, càng ít đất càng sống tốt, cho hoa đều - 1

Hoa hồng sa mạc là loại hoa cảnh được ưa chuộng trong những năm gần đây, là loại cây bụi nhỏ có nguồn gốc từ sa mạc, cành dày như cái chai, trữ được nhiều nước, ưa nóng và khô hạn, dễ chăm sóc, sợ nhất là đọng nước, một khi thối rễ thì chết cả cây.

Vì vậy, khi trồng hoa hồng sa mạc, chúng ta không thể dùng chậu lớn mà chỉ cần dùng chậu hoa lớn gấp 1,5 lần so với cây và chiều rộng tán.

Cây sống đời

5 loại hoa thích amp;#34;chen chúcamp;#34; nhau mà sống, càng ít đất càng sống tốt, cho hoa đều - 3

Cây sống đời có khả năng giữ nước cực kỳ tốt, sinh trưởng khỏe mạnh, tuổi thọ của cây cao và chịu được nắng nóng, chịu hạn tốt. Nó được người Việt trồng nhiều xem như vị thuốc trong nhà, cây có khả năng làm mát, chữa bỏng ngoài da rất tốt. Cũng như hồng sa mạc, cây sống đời muốn ra hoa nhiều thì không được dùng chậu quá lớn, nếu chậu quá lớn thì rễ sẽ phát triển điên cuồng, không mọc nhánh mới và không nở hoa.

Lan quân tử

5 loại hoa thích amp;#34;chen chúcamp;#34; nhau mà sống, càng ít đất càng sống tốt, cho hoa đều - 4

Lan quân tử cũng là loài hoa được những người yêu hoa rất yêu thích, có dáng cây trang nhã, dáng hoa lễ hội, trồng một chậu ở nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Tuy nhiên sau khi nhiều người yêu hoa nuôi lan quân tử, họ sẽ cảm thấy quá khó khăn để nó phát triển tốt.

Trên thực tế, để trồng lan quân tử việc chọn một chậu hoa tốt là rất quan trọng, bởi vì cây có rễ thịt dày, muốn nó phát triển tốt thì phải sử dụng chậu gốm thoáng khí, chậu hoa không được quá lớn, nước tích tụ nhiều sẽ làm cho cây bị thối rễ, không phát triển tốt.

Hoa lan huệ

5 loại hoa thích amp;#34;chen chúcamp;#34; nhau mà sống, càng ít đất càng sống tốt, cho hoa đều - 5

Hoa lan huệ có dạng củ giống như củ hành tây, là dạng rễ chùm và nhiều rễ phụ khác và có kích thước gần giống nhau. Thân và lá cây lan huệ thẳng đứng, dựng cao khoảng tầm từ 50 đến 70cm và bên trong rỗng, lá cây thì dày, hẹp, phẳng và dài.

Cây lan huệ có hình thức mọc giống như cây hành, mỗi cây sẽ cho ra 2- 5 bông hoa to ở đỉnh. Hoa lan huệ có thể sống được ở hai hình thức là sống trong đất và sống ở môi trường thủy canh.

Bạn không cần dùng chậu to, chỉ cần chậu hình tròn lớn hơn củ là được, không chôn hết củ vào chậu mà chỉ cần vùi 1/3 củ, bởi vì nếu chậu lớn, có quá nhiều nước, rễ sẽ bị thối, chưa nói đến việc ra hoa, thậm chí là vấn đề sinh tồn cũng khó khăn.

Cây kim ngân

5 loại hoa thích amp;#34;chen chúcamp;#34; nhau mà sống, càng ít đất càng sống tốt, cho hoa đều - 6

Cây kim ngân là một trong những loại cây dễ trồng và được ưa thích do vừa mang ý nghĩa phong thủy, vừa hỗ trợ loại bỏ không khí bẩn ra khỏi không gian sống. 

Cách chăm sóc cây kim ngân để cây phát triển tốt chính là chú ý đến vấn đề đất trồng. Cây muốn được hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng nên ưu tiên đất tơi xốp, đã được trộn đều với xơ dừa, mùn trấu hoặc mùn cưa. Để cây thoát nước tốt, bạn hãy cho thêm một ít cát hoặc sỏi vào đáy chậu. Tốt nhất nên dùng chậu nhỏ để trồng cây, chậu chỉ cần rộng gấp rưỡi phần dưới của cành là được.

Trong sân có 3 cây này tài lộc kéo dài trăm năm, nhà giàu đặc biệt thích loại cây thứ 3