6 loại cây được ví như “máy hút bụi”, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn

Trồng những cây này trong nhà, cây càng xanh tốt thì sức khỏe con người càng được cải thiện.

Búp đa đỏ

Búp đa đỏ có giá trị làm cảnh cao, ý nghĩa phong thủy tốt lành nên được nhiều người trồng trong nhà. Lá của cây búp đa đỏ dày có tác dụng lọc sạch bụi mịn, đồng thời cũng có thể lọc sạch khí formaldehyde, hấp thụ carbon monoxide và carbon dioxide trong không khí. 

Cách bảo dưỡng búp đa đỏ cũng tương đối đơn giản. Loại cây này chịu hạn, chịu lạnh tốt nhưng sợ đọng nước, cần cho cây đón nhiều ánh sáng nhưng tránh nắng gắt vào buổi trưa mùa hè. Trong thời kỳ sinh trưởng, nên bón phân đạm pha loãng 1-2 lần/tháng sẽ giúp cây phát triển tươi tốt hơn.

6 loại cây được ví như “máy hút bụi”, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn - 1

Trầu bà lá xẻ

Trầu bà lá xẻ hay còn gọi là cây monstera, có thể hấp thụ bụi mịn. Loại cây này còn nổi tiếng với khả năng hấp thụ khí carbon dioxide, ngay cả vào ban đêm, nó vẫn liên tục hấp thụ khí carbon dioxide và thanh lọc không khí, rất đáng trồng trong nhà.

Chăm sóc trầu bà lá xẻ không khó, cây cần nhiều nắng nhưng tránh nắng gắt, giữ đất ẩm nhưng không được úng. Trong thời kỳ sinh trưởng, bón phân pha loãng 2-3 lần/tháng sẽ giúp cây phát triển mạnh.

6 loại cây được ví như “máy hút bụi”, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn - 3

Lan quân tử

Đây là một loài hoa quen thuộc, nhưng nhiều người chỉ biết nó là loại cây trồng trong chậu để ngắm hoa mà không biết rằng lá của nó còn có thể hấp thụ rất nhiều bụi và khí độc hại, giúp thanh lọc không khí trong nhà.

Loại cây này đặc biệt sợ ẩm, đọng nước nên khi tưới hãy để đất chậu khô hẵng tưới nước, đồng thời bảo dưỡng ở nơi thoáng mát. Lan quân tử không cần bón nhiều phân, cứ 2 tháng bạn có thể vùi khoảng 20 hạt đậu nành đã nấu chín vào mép chậu là được.

6 loại cây được ví như “máy hút bụi”, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn - 4

Cây cau cảnh

Cây cau cảnh có thể làm bay hơi 1 lít nước mỗi ngày, là “máy tạo độ ẩm” tự nhiên tốt nhất. Ngoài ra, lá cau cảnh còn có khả năng hút bụi, hấp thụ các khí độc hại như xylene, formaldehyde, benzen, trichloroethylene,… một cách hiệu quả.

Về cách bảo dưỡng, đất trồng cây cau cảnh yêu cầu phải thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Dưỡng cây ở nơi có ánh sáng loạn thị, không nên phơi nắng. Tưới nước cần nắm vững nguyên tắc chỉ tưới khi đất khô, nhưng vào mùa hè cần phun nước lên lá và mặt đất thường xuyên để tăng độ ẩm không khí.

6 loại cây được ví như “máy hút bụi”, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn - 5

Cây lan ý

Lan ý là loại cây được nhiều người chọn lựa trồng trong nhà hiện nay, đây cũng là “chuyên gia” trong việc triệt tiêu các khí thải do cơ thể con người thở ra như amoniac, axeton. Đồng thời, nó cũng có thể lọc các chất độc hại dễ bay hơi như benzen, trichloroethylene và formaldehyde trong không khí, cũng như hút bụi.

Cọ trắng không chỉ mang lại không khí trong lành cho ngôi nhà mà còn có tác dụng tốt về mặt phong thủy. Loại cây này ưa bóng râm, chỉ cần có khoảng 60% ánh sáng tán xạ là đáp ứng được nhu cầu sinh trưởng của nó. Độ ẩm thích hợp nhất cho cây sinh trưởng là 75% đến 85%, vì vậy bạn nên thường xuyên phun nước lên lá cây, đồng thời vẩy nước xuống đất, xung quanh cây để giữ ẩm cho không khí, rất có lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây.

6 loại cây được ví như “máy hút bụi”, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn - 6

Ngũ gia bì

Loại cây này có thể hấp thụ nicotin và các chất có hại khác từ không khí và chuyển hóa chúng thông qua quá trình quang hợp thành chất vô hại. Ngoài ra, nó có thể làm giảm nồng độ formaldehyde, hút bụi trong không khí.

Cây ưa bóng râm, nhiệt độ thích hợp để cây phát triển là 15-25 độ. Về tưới nước, vào các mùa xuân, hạ và thu thì tưới khoảng 3-4 ngày/lần, nhưng không được tưới quá nhiều, bởi nếu tích nước sẽ bị thối rễ.

6 loại cây được ví như “máy hút bụi”, trồng một chậu trong nhà người già trẻ nhỏ ít ốm vặt hẳn - 7

3 loại hoa có thể nở không cần nắng, nhà thiếu ánh sáng cũng trồng được, cực dễ chăm