9X chia sẻ cách cắm hoa mẫu đơn trứng, “ấp” thành công hoa nở to bằng miệng bát, tỏa hương quyến rũ

Loài hoa này không tốn nhiều công chăm sóc, rất dễ trồng, ra hoa quanh năm và tỏa hương thơm ngát.

Bên cạnh vẻ bên ngoài, nhiều người khi trồng hoa còn chú trọng tới mùi hương của chúng. Và nếu muốn chọn một loài hoa thơm, dễ trồng thì bạn có thể tham khảo hoa tuyết cầu.

Loại hoa này còn có tên gọi khác là hoa tuyết, tên tiếng Anh là Euphorbia “Diamond Frost”, tên khoa học đầy đủ là Euphorbia hypericifolia “Diamond Frost”, dịch ra nghĩa là “kim cương băng giá” và có nguồn gốc từ các khu rừng tại Columbia.

Loại hoa “may mắn” này đẹp dịu dàng, tỏa hương thơm từ xuân đến thu, trồng cực đơn giản - 1

Loại hoa này có dạng thân bụi nhỏ, cao hơn 20cm, tán xòe với đường kính khoảng 40cm. Hoa tuyết cầu thường nở từ tháng 9 tới mùa hè của năm sau. Hoa nở thành từng chùm hình cầu, có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, tím, hồng phấn, vàng,… Tuy nhiên ở Việt Nam, loại hoa này chỉ có màu trắng. Đặc biệt, loại hoa này mang hương thơm nồng nàn, đặc trưng.

Trong phong thủy, hoa tuyết cầu mang ý nghĩa cát lành, hy vọng về sự may mắn, sum vầy. Loài hoa này cũng thường được dùng để làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp hay người thân trong gia đình,... với ý cầu mong có nhiều điều tốt lành, may mắn sẽ đến với những người mà bạn yêu quý.

Loại hoa “may mắn” này đẹp dịu dàng, tỏa hương thơm từ xuân đến thu, trồng cực đơn giản - 2

Cách trồng và chăm sóc hoa tuyết cầu

Hoa tuyết cầu rất dễ trồng, tốn ít công sức chăm sóc, chịu nóng và chịu hạn tốt, kháng sâu bệnh. Bạn có thể trồng hoa tuyết cầu trong bồn hoa hoặc chậu treo ở ban công.

Hoa tuyết cầu chủ yếu được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Không cần đợi thân hóa gỗ, bạn có thể cắt cành khỏe mạnh cắm vào đất là được. Sau khi giâm cành vào đất, hãy phun sương hoặc bọc chậu bằng túi nilong để giữ ẩm. Sau khoảng 1 tháng, cành giâm sẽ ra rễ và mọc thêm lá mới, đến lúc này bạn có thể chuyển cây sang chậu mới to hơn.

Loại hoa “may mắn” này đẹp dịu dàng, tỏa hương thơm từ xuân đến thu, trồng cực đơn giản - 3

Mặc dù không tốn nhiều công chăm sóc nhưng muốn hoa tuyết cầu ra hoa liên tục, đưa hương ngào ngạt thì bạn vẫn cần chú ý tới những yếu tố sau đây:

- Đất trồng: Nên trồng hoa tuyết cầu trong đất tơi xốp, thoáng khí, thoát nước tốt.

- Ánh sáng: Hoa tuyết cầu là loài cây ưa sáng toàn phần nhưng vẫn có thể phát triển dưới mức ánh sáng bán phần, tuy nhiên cần tránh ánh nắng gắt buổi trưa vào mùa hè. 

- Nước tưới: Vào những ngày hanh khô hoặc trong giai đoạn đầu mới trồng cây, hãy tưới nước hằng ngày đầy đủ cho cây.

Loại hoa này kháng sâu bệnh nên hầu như không có sâu bệnh. Hoa tuyết cầu cũng không cần cắt tỉa mà trông vẫn sạch sẽ, vì những bông hoa phai màu sẽ tự nhiên rụng khỏi cây để giữ cho cây trông gọn gàng. Nhưng nếu muốn cây phân nhánh theo mong muốn, bạn có thể cắt tỉa bất cứ lúc nào.

Lấy thứ có sẵn trong nhà bếp này pha với nước để tưới hoa, rễ trắng muốt, cành mập mạp