9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt

Toàn bộ phòng khách và phòng ăn của căn hộ là không gian mở lớn tràn ngập ánh sáng.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 1

Với mong muốn được sống trong không gian với tone màu trầm, nam tính và sang trọng, một chàng trai Hà Nội thuộc thế hệ 9X đã bàn bạc, lên ý tưởng cùng đội ngũ kiến trúc sư. Chỉ sau 3 tuần thiết kế và 40 ngày thi công với tổng chi phí 450 triệu đồng, anh chàng đã có cho mình “nơi để về” như mơ, khiến bao người ao ước.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 3

Căn hộ có diện tích 72m².

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 4

Anh Hữu Hải – kiến trúc sư phụ trách thiết kế căn nhà cho chàng trai 9X ở Hà Nội cho biết, căn hộ có diện tích 75m2 được chủ nhà nhận bàn giao thô. Ý tưởng thiết kế của anh dựa hoàn toàn trên yêu cầu và cá tính của chủ nhà cộng với những kiến thức chuyên môn của bản thân mà hình thành.

Vốn là người đã triển khai khá nhiều dự án nên anh Hải có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế và thi công nội thất. Ngay khi nhận hợp đồng anh cùng những cộng sự đã dành 3 tuần để bắt tay vào tiến hành lên ý tưởng thiết kế. Để hiện thực hóa không gian như mong muốn của chủ nhà anh và đội ngũ thợ đã tiến hành thi công liên tục suốt 40 ngày với tổng chi phí khoảng 450 triệu đồng.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 5

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 6

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 7

Không gian bên trong được thiết kế theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại (Modernism).

Anh cho biết, nhằm hướng tới tối ưu hóa về diện tích, hợp lý về công năng, đơn giản, sang trọng và đầy phóng khoáng nên anh cùng chủ nhà đã thống nhất chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại (Modernism) để làm mới các không gian trong căn hộ.

Toàn bộ phòng khách và phòng ăn là không gian mở lớn tràn ngập ánh sáng, cho thấy những ưu điểm của phong cách kiến trúc hiện đại. Sự tiện nghi và hài hòa giữa các không gian, nét thanh lịch, mềm mại mà không quá cầu kỳ.

Sự phối kết hợp giữa nhiều chất liệu như da, mặt đá vân nhỏ, hay tấm gương màu vàng đồng tạo nên một góc nhỏ thú vị và hấp dẫn ánh nhìn. Ngoài ra, những món đồ trang trí khác cũng được kiến trúc sư sắp đặt một cách tỉ mỉ, nhấn nhá tạo nên nét đặc sắc rất riêng cho căn hộ.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 8

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 9

Chủ nhà ưu tiên tone màu trầm, nam tính và sang trọng.

Chàng trai 9X cùng kiến trúc sư còn lựa chọn tông màu trầm ấm và trung tính là điểm cộng hoàn hảo cho một phòng khách tràn ngập ánh nắng. “Chất liệu đá được sử dụng tương đối nhiều nhưng không hề nhàm chán, tạo nên những mảng nhấn đầy cá tính trong không gian” – anh Hải nói.

Với phòng ngủ, kiến trúc sư ưu tiên chọn gam màu thanh nhã và đường nét mềm mại. Những món nội thất đơn giản, tiết kiệm tối đa không gian song vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 10

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 11

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 12

Những món đồ trang trí khác cũng được kiến trúc sư sắp đặt một cách tỉ mỉ, nhấn nhá tạo nên nét đặc sắc rất riêng cho căn hộ.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 13

Theo anh Hải, về cơ bản tất cả những đồ nội thất trong căn hộ đều là hàng customize chứ không phải hàng mua sẵn nên sẽ mất chút thời gian chờ hoàn thiện.

Anh Hải nói, có lẽ đây là một dự án khá suôn sẻ của anh bởi được chủ đầu tư tin tưởng gần như tuyệt đối từ thiết kế đến thi công. 

Kiến trúc sư cho hay, trong quá trình thi công căn hộ, chủ nhà gần như đi công tác liên tục, cũng không có mặt ở công trình nhiều. Cho đến khi dự án hoàn thiện, chủ nhà cảm thấy khá bất ngờ và vô cùng hài lòng. Đó cũng là sự động viên lớn nhất dành cho đội ngũ thi công.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 14

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 15

Phòng ngủ tận dụng ánh sáng tự nhiên thoáng đãng.

Với kinh nghiệm cá nhân, anh Hải không quên gửi lời nhắn tới những ai cũng đáng có dự định thiết kế “nơi để về” cho các thành viên gia đình rằng: Đầu tiên hãy xác định rõ ràng nhu cầu ở của gia đình mình để từ đó lựa chọn đc căn hộ phù hợp về công năng sử dụng. Như vậy sẽ hạn chế được việc phải cải tạo lại không gian mà đôi khi hiệu quả mang lại cũng chưa chắc đã vừa ý.

Nên tìm những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín. Cố gắng làm việc phần thiết kế thật kĩ để có được công trình đúng với ý tưởng và yêu cầu của mình. Tránh trường hợp làm việc qua loa về thiết kế và điều chỉnh trong quá trình thi công, làm vậy công trình sẽ rất chắp vá k có sự đồng bộ.

Cuối cùng nên tìm những đơn vị thi công uy tín để đảm bảo được về chất lượng, tiến độ và có chế độ bảo hành hợp lý.

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 16

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 17

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt - 18

Không gian được đánh giá hợp lý về công năng, đơn giản, sang trọng.

Mẹ Hà Nội chỉ định sơn lại nhà, chồng quyết đập hết, thành quả khiến ai cũng ngỡ ngàng
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)