Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên

Từ khi dựng xong căn nhà gỗ, Nguyên dành trọn thời gian cho khu đất này, kể cả việc đón tiếp bạn bè, mời khách cà phê, hay một bữa BBQ ở lưng chừng đồi dưới bầu trời đầy sao.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 1

Nghiện Đà Lạt sau chuyến du lịch cùng trường của chị gái vào năm 2012, sau ngày tốt nghiệp Đại Học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh, Nguyên (sinh năm 1991), quê gốc ở Gia Lai đã lên Đà Lạt ở 3 tháng… Đến năm 2018 anh quyết tâm bỏ Sài Gòn lên nơi đây, dựng nhà gỗ sống một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, tránh xa những áp lực, bộn bề của phố thị.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 3

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 4

Nguyên là người con gốc Gia Lai, vì yêu Đà Lạt, anh và bạn gái tìm cách ở lại nơi đây dựng nhà gỗ, sống một cuộc đời an yên.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 5

Nguyên tâm sự, sau ngày tốt nghiệp Đại Học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh anh đã lên Đà Lạt ở 3 tháng nhưng do không kiếm được việc, Nguyên về lại Sài Gòn làm mảng truyền thông cho một số công ty. Đến năm 2018, giữa bộn bề công việc và xô bồ nơi phố thị, Nguyên bỗng cảm thấy bế tắc trong công việc và cuộc sống.

Chàng trai trẻ nói: “Mình nghỉ chả lẽ cứ mãi sáng đi tối về vậy sao, thậm chí cuối tuần vẫn lên công ty. Một phần để giải quyết nốt khối lượng công việc các ngày trong tuần dư ra, một phần vì công ty có máy lạnh. Vậy là mình quyết định nghỉ việc một năm và lên Đà Lạt, vốn mình đã thích từ lâu và làm tình nguyện viên trong một nông trại trồng Lavender ở làng Hoa Vạn Thành. Cuộc sống lúc ấy thật thảnh thơi, không lo nghỉ không vướng bận, đúng như những gì mình cần trong khoảng thời gian ấy”.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 6

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 7

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 8

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 9

Căn nhà gỗ nằm trên một ngọn đồi rộng 2000m².

Thế rồi duyên trời định, chính công việc làm tình nguyện viên tại nông trại đã đưa đẩy Nguyên gặp được cô bạn gái cũng là vợ sắp cưới của anh hiện tại. Theo lời Nguyên, cô là một nàng nghệ sĩ thiết kế thời trang, trong lúc rong chơi thì phát hiện ra con đường dẫn vào nông trại đẹp quá. Vậy là cứ mon men theo con đường rợp hoa hồng leo và dã quỳ dẫn tận nơi Nguyên làm việc. Gặp nhau, cả hai lân la bắt chuyện, vì cảm mến mà cô xin ở lại nông trại làm tình nguyện viên và thế là yêu nhau lúc nào không hay. Cả hai bén duyên rồi tìm cách ở lại Đà Lạt dựng nhà, sống một cuộc đời an yên nơi phố núi.

Giới thiệu về tổ ấm của mình, Nguyên cho biết, căn nhà gỗ nằm trên một ngọn đồi rộng 2000m² chia theo từng tầng đất như 1 tầng nhà giống như nhà Santorino bên Ý, chỉ có điều không có biển mà là đồi thông và phố núi.

Ở chính giữa khu đất là một không gian bếp mở rộng 200m². Khi dựng nhà, Nguyên chủ yếu đầu tư vào chiếc giường để ngủ đủ êm, đủ ấm, còn lại dành nhiều không gian cho cây xanh và không gian chơi. Các phòng trong căn nhà Nguyên cũng tận dụng tối đa mảng tường làm cửa sổ và cửa lớn để thông thoáng. Thậm chí anh còn trang bị kính toàn bộ tường để lấy view.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 10

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 11

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 12

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 13

Đây là công trình anh Nguyên và bạn gái tự lên ý tưởng và đụng tay đụng chân xây dựng.

Nguyên chia sẻ, các vật liệu anh chọn làm nhà rất dễ thi công, lắp đặt và thân thiện môi trường. Ngoài ra, các vật dụng trong phòng anh nhặt đồ dùng cũ về sửa và tận dụng để trang trí hoặc trồng cây. Anh ưu tiên chọn nội thất có tông gỗ trầm ấm, ánh sáng vàng.

Về nội thất Nguyên cho rằng không cần nhiều vì sợ rối và phân tâm, chỉ cần những thứ cần thiết như kệ, bàn trang điểm, ghế, gương, móc treo, và bàn ghế ngồi chơi, đọc sách… Những món đồ đó anh tự đóng từ gỗ và lụm nhặt vật dụng cũ về sữa chữa.

Chàng trai trẻ thú nhận, đây là lần đầu tiên trong đời anh đụng tay đụng chân tới việc thiết kế và xây dựng. Không hiếm lần sức đầu mẻ trán, có đợt anh cưa gỗ mà xẻ đôi nửa móng tay cái, còn tai nạn bình thường thì nhiều vô kể. Do tự nghĩ, tự bàn, tự làm, tự triển khai nên Nguyên vấp phải không ít thất bại. Những hạng mục khi làm xong anh thấy bất cập anh lại sửa chữa lại sao cho phù hợp với không gian và thiên nhiên.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 14

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 15

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 16

Về nội thất Nguyên cho rằng không cần nhiều vì sợ rối và phân tâm.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 17

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 18

Nói về thời gian hoàn thiện căn nhà gỗ trên ngọn đồi 2000m², Nguyên cho biết, phần cứng anh hoàn thiện trong 12 tháng, nhưng hiện tại anh cũng bạn gái vẫn tiếp tục chỉnh sửa, tu bổ cho ngày một hoàn thiện thêm. Nếu có ý tưởng mới cả hai lại bắt tay vào tô điểm.

Vì dựng nhà gỗ ở xa quê hương của cả hai nên người thân của Nguyên và bạn gái không hề hay biết và  cũng không ai góp ý gì về công trình. Chỉ đôi khi có bạn bè tới thăm, mọi người cho rằng anh thiết kế không gian mở như vậy không khả quan do cây cỏ, đất cát dễ bay vào phòng. Chính Nguyên cũng nhận thấy điều này, tuy nhiên anh cho rằng cuộc sống gần gũi thiên nhiên một chút, cẩn thận, tỉ mỉ một chút, đôi khi sẽ cảm thấy ít áp lực từ bên ngoài hơn. Từ những quan điểm khác biệt này, mọi người hay gọi đôi trẻ là những kẻ mộng mơ.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 19

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 20

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 21

Không chỉ khéo thiết kế thời trang, bạn gái của Nguyên còn vô cùng chăm chỉ làm vườn.

Từ khi hoàn thiện căn nhà gỗ, Nguyên gần như dành trọn thời gian cho khu đất này, kể cả việc đón tiếp bạn bè, mời khách cà phê, hay một bữa BBQ ở lưng chừng đồi dưới bầu trời đầy sao bên cạnh rừng thông ở bếp mở anh đều mời họ về nhà. 9X nói: “Mình và bạn gái đã có thời gian đi xuyên miền Trung hay ra tới Bắc trên chiếc xe số 7 cà tang nhưng tụi mình vẫn thích ở khu thành phố sương mờ Đà Lạt này, bởi cái không khí và sự yên tĩnh”.

Giờ đây, hằng ngày Nguyên không ngừng tìm hiểu và dành toàn bộ thời gian để xây dựng sửa chữa làm mới căn nhà, bạn gái anh may vá, thiết kế quần áo, chăm đàn chó, nấu nướng, trồng rau… khá nhiều việc chân tay nhưng cả hai đều cảm thấy rất vui.

Theo lời 9X, hiện tại hai bạn sống ở đây với 16 chú chó, chó do anh đi xin về cũng có, chó hàng xóm qua ở cũng có và mỗi đứa đều có tên riêng như một thành viên trong gia đình. “Ba làm nhiệm vụ xây nhà gỗ, mẹ trồng rau, mẹ đang định nuôi thêm 2 con gà mà ba chưa cho phép, đàn con thì có nhiệm vụ ăn ngủ, chơi và dẫn khách tới chơi nhà hoặc thăm thú, trekking ở ngọn đồi cạnh nhà” – Nguyên hạnh phúc tâm sự.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 22

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 23

Hiện tại hai bạn sống ở đây với 16 chú chó, chó do anh đi xin về cũng có, chó hàng xóm qua ở cũng có và mỗi đứa đều có tên riêng như một thành viên trong gia đình.

Theo Nguyên, đến vùng đất mới anh cảm nhận được sống và được yêu nhiều hơn, phần lớn là nhờ bạn gái – cô nàng thiết kế thời trang. Cô ấy cảm nhận được cuộc sống, thiên nhiên tốt hơn Nguyên, cả hai san sẻ cho nhau và cùng nhau phấn đấu.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 24

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 25

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 26

Anh tinh tế hái bồ kết và lá quanh vườn cho bạn gái gội đầu.

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 27

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 6

Chán phố thị, 9X bỏ Sài Gòn lên Đà Lạt dựng nhà gỗ, nuôi 16 chú chó tìm bình yên - 29

Theo Nguyên, đến vùng đất mới anh cảm nhận được sống và được yêu nhiều hơn.

Chàng trai Đà Lạt xây nhà báo hiếu bố mẹ, ai đi ngang qua cũng dừng xe lại nhìn
Theo Như Loan (thoidaiplus.giadinh.net.vn)