Châu Kiệt Luân sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ, tặng vợ căn hộ triệu đô gần nhà người yêu cũ

Hương thơm sảng khoái của cây này có thể xua tan cái nóng mùa hè và xua đuổi muỗi, giúp thư giãn tinh thần, thanh lọc không khí.

Sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng, mệt nhọc, nếu được thấy màu xanh mát của cây cỏ, nếu được ngửi thấy mùi thơm của chúng, chắc hẳn ai cũng sẽ cảm thấy vui vẻ, khoan khoái hơn. Nếu đang tìm một loại cây vừa xanh tươi vừa thơm ngát lại dễ chăm trong mùa hè này, bạn có thể tham khảo 3 loại cây dưới đây.

1. Bạc hà

3 loại cây xanh tươi, thơm ngát lại cực dễ chăm, rất thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè - 1

Bạc hà là một loại cây thân thảo lâu năm. Nó cũng là một loại cây rất có sức sống rất mạnh mẽ, có khả năng sinh sản nhanh, hệ thống rễ phát triển tốt. Bạn có thể trồng ngoài vườn, trồng trong chậu đặt ở ban công để lấy lá ăn, vì đây là một loại rau gia vị, giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể trồng loại rau gia vị này trong chậu nhỏ và đặt trong nhà để làm cảnh. Hương thơm sảng khoái của bạc hà có thể xua tan cái nóng mùa hè và xua đuổi muỗi, giúp thư giãn tinh thần, thanh lọc không khí.

Khi trồng bạc hà trong nhà, bạn nên đặt cây ở bên bậu cửa sổ, những nơi có nhiều nắng. Ngoài ra, nên chú ý tưới nước mỗi ngày cho cây để cây phát triển mạnh.

2. Hương thảo

3 loại cây xanh tươi, thơm ngát lại cực dễ chăm, rất thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè - 2

Đây là loại cây bụi có thể cao tới một mét nhưng có thể trồng ngoài trời hoặc trồng trong chậu hoa, sức sống của nó cũng rất ngoan cường. Lá của nó tỏa ra một mùi thơm nồng nàn, và những bông hoa nhỏ nở ra cũng có mùi thơm thoang thoảng mang đến sự thư giãn cho gia chủ. 

Lá của cây hương thảo có thể dùng làm gia vị, và nó cũng thích hợp trồng làm cảnh trong nhà. Bạn có thể đặt một chậu trong phòng khách hoặc đặt lên bàn làm việc. Nhiều người tin rằng, đặt một chậu hương thảo trong nhà có thể xua đuổi tà ma, mang lại sự bình an và may mắn cho gia đình.

3 loại cây xanh tươi, thơm ngát lại cực dễ chăm, rất thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè - 3

Khi trồng cây hương thảo, không nên để trong nhà quá lâu, nếu không sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Bạn nên trồng cây ở nơi có nhiều ánh nắng, nếu trong nhà thiếu sáng thì mỗi ngày nên đưa cây ra ngoài tắm nắng nhẹ vài tiếng.

Ngoài ra, không nên tưới quá nhiều nước cho cây, vì đất trong chậu tích tụ nhiều nước thì lá sẽ dễ rụng, thối rễ. Mỗi tuần nên tưới nước 2-3 lần cho cây, khi trời hanh khô có thể tăng lên 3-4 lần/tuần.

Bạn cũng có thể nhân giống thêm cây hương thảo trong chậu bằng cách giâm cành. Bạn có thể nhân giống quanh năm, chúng rất dễ sống.

3. Nhất mạt hương

3 loại cây xanh tươi, thơm ngát lại cực dễ chăm, rất thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè - 4

Loại cây này còn có tên gọi khác là sen thơm, sen đá lá thơm,... nghe tên đã biết loại cây này sẽ tỏa ra mùi thơm rồi. Cây nhất mạt hương cao trung bình từ 10-20cm, thân và cành nhỏ, mọc thành bụi, không tốn nhiều diện tích nên rất thích hợp đặt trong nhà.

Cây nhất mạt hương có khả năng ra hoa, hoa của nó nhỏ và có màu tím. Cả lá và hoa đều mang hương thơm dễ chịu, giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa áp lực.

Không những vậy, loại cây cảnh này còn có công dụng thanh lọc không khí, giúp không gian nhà bạn trở nên thoáng mát, trong lành hơn. Bên cạnh đó, cây mạt nhất hương còn có khả năng xua đuổi côn trùng như muỗi, gián nữa đấy.

3 loại cây xanh tươi, thơm ngát lại cực dễ chăm, rất thích hợp trồng trong nhà vào mùa hè - 5

Loại cây này có thể được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Trong quá trình bảo dưỡng, hãy trồng cây trong đất tơi xốp, thoát nước tốt. Cây ưa bóng râm nên bạn không cần đặt cây ở nơi có quá nhiều ánh sáng, tránh để cây tiếp xúc với ánh nắng gay gắt.

Nếu trong nhà thiếu sáng, mỗi tuần đưa cây ra ngoài phơi nắng một lần là được. Về tưới nước, chỉ cần tưới 2-3 lần/tuần.

Tháng 5 chăm hoa giấy nhớ quy tắc 2 ít – 1 nhiều – 1 nhẹ, hoa sẽ nở rộ