Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên "nghệ" hơn nhiều, giá chỉ từ 50K

Trang trí phòng không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ, mà còn truyền cảm hứng sống tích cực cho gia chủ.

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong ngôi nhà, nơi mỗi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi và tìm sự cân bằng sau một ngày làm việc căng thẳng. Trang trí phòng ngủ theo phong cách nghệ thuật không chỉ tạo ra một không gian đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích tâm lý và sức khỏe giúp chủ nhân cảm nhận được sự thoải mái mỗi khi trở về nhà. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, ánh sáng và các yếu tố trang trí sẽ góp phần tạo ra một không gian tràn đầy cảm hứng.

Trên thực tế, bạn không cần đầu tư quá nhiều chi phí để cải tạo phòng ngủ thành một không gian "nghệ", mà chỉ cần thay đổi một số món đồ sau, cũng đủ để nâng tầm thẩm mỹ cho phòng ốc.

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 1

Trang trí phòng ngủ "nghệ" giúp cải thiện tâm trạng gia chủ và nâng cao tính thẩm mỹ.

1. Rèm cửa

Nếu ví von đôi mắt là cửa sổ tâm hồn thì trong một ngôi nhà, cửa sổ chính là "đôi mắt" giúp gia chủ ngắm nhìn thế giới bên ngoài. Chính vì lý do đó, việc tô điểm cho khung cửa sổ bằng một bộ rèm xinh xắn, mix-match với màu sắc căn phòng, cũng phần nào thể hiện gout thẩm mỹ của chủ nhân. 

Khi lựa chọn rèm cửa, bạn cần cân nhắc đến các yếu tố màu sắc, chất liệu và kiểu dáng. Trong trường hợp, bạn là một "nàng thơ" ưa chuộng phong cách vintage, những mẫu rèm màu pastel nhẹ nhàng và chất vải mềm như lụa hay voan mỏng sẽ tạo cảm giác lãng mạn và bay bổng. Những kiểu rèm tre mộc mạc phù hợp với căn phòng tối giản hoặc phong cách Nhật Bản. Những hoạ tiết nhấn nhá trên rèm cũng nói lên nhiều điều về sở thích, tính cách và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 3

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 4

Tuỳ vào chất liệu, kiểu dáng và kích thước mà rèm cửa sẽ có những mức giá khác nhau, chỉ từ 85.000 đồng.

2. Drap giường

Giường ngủ tựa trái tim của căn phòng, nơi ta thả mình thư giãn và nạp năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng. Trong đó, drap giường với kích thước và vị trí trung tâm, có khả năng quyết định phong cách của toàn bộ căn phòng cũng như thay đổi "tone - mood" của không gian sống.

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 5

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 6

Bên cạnh màu sắc và hoạ tiết, một chút nhấn nhá vào kiểu dáng như drap giường ren 2 tầng hay drap giường thêu sẽ giúp căn phòng của bạn "nghệ" hơn trông thấy.

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 7

Bạn có thể lựa chọn nhiều kiểu drap giường khác nhau để thay đổi tuỳ theo tâm trạng với mức giá từ 150.000 đồng.

3. Đèn phòng

Ánh sáng từ đèn phòng quyết định nhiều đến tông màu của không gian sống. Bạn có thể tạo ra một không gian ấm áp và thư giãn hoặc một không gian sáng sủa và năng động bằng các hiệu ứng ánh sáng khác nhau, chẳng hạn như ánh sáng mờ, ánh sáng tập trung vào một điểm nhất định hoặc ánh sáng phản chiếu từ vật trang trí. Ngoài ra, màu sắc của ánh sáng cũng có thể tạo ra sự khác biệt, làm nổi bật các yếu tố nghệ thuật khác trong phòng.

Ánh sáng vàng thường được sử dụng trong phòng ngủ để tạo cảm giác dễ chịu. Ngoài ra ánh sáng màu từ đèn led cũng được những chủ nhân cá tính ưa thích. Trên thị trường có rất nhiều loại đèn với hình dáng khác nhau như đèn dây, đèn led, đèn chiếu,... vừa thắp sáng vừa trang trí phòng "nghệ" miễn chê.

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 8

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 9

Màu sắc đèn ngủ tạo ra phong cách khác biệt.

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 10

Các loại đèn chiếu giúp căn phòng mộng mơ và lãng mạn hơn. 

4. Thảm

Không thường được sử dụng nhưng thảm thật sự là một món nội thất tuyệt vời tô điểm cho căn phòng, vừa giúp ngăn cách không gian, bảo vệ mặt sàn và tạo điểm nhấn. Những chiếc thảm lông mềm mại giúp căn phòng trông ấm cúng và dịu dàng hơn. Trong khi đó, những chiếc thảm hoa văn cổ điển có thể mang đến cảm giác sang trọng và quý phái cho không gian. 

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 11

Thảm mang đến cảm giác ấm cúng cho không gian phòng ngủ.

5. Giấy dán tường

So với sơn thì giấy dán tường là một lựa chọn ít tốn kém và đa dạng hơn với nhiều hoạ tiết và màu sắc. Chỉ từ 8.000 đồng cho khổ 45cm, bạn đã có thể hô biến căn phòng theo một phong cách hoàn toàn mới, đậm chất nghệ thuật và thể hiện được sở thích cá nhân. 

Chỉ cần thay 5 món này, phòng bạn sẽ trở nên amp;#34;nghệamp;#34; hơn nhiều, giá chỉ từ 50K - 12

Giấy gián tường có khả năng hô biến căn phòng theo phong cách hoàn toàn mới.

5 món đồ giúp phòng tắm của bạn trông sang xịn không khác gì resort cao cấp, giá chưa đến 500k