Chỉ một chút nước đường có thể tiêu diệt cả chục con gián, mất chưa tới 2 phút để làm

Đây là cách bẫy gián rất hiệu quả, bạn cần chuẩn bị một chai nhựa, dao, nước đường. 

Gián được xem là một loài côn trùng khó ưa và là nỗi ám ảnh của khá nhiều người. Chúng không chỉ làm ảnh hưởng cuộc sống gia đình bằng việc gặm nhấm, phá hoại đồ ăn thức uống, các vật dụng khác mà còn chứa rất nhiều vi khuẩn, là vật trung gian truyền bệnh gây hại tới sức khoẻ.

Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc, xịt côn trùng có thể tiêu diệt được gián nhưng các sản phẩm xịt côn trùng thường để lại mùi rất khó chịu và chứa nhiều hóa chất độc hại cho sức khỏe. 

Chỉ một chút nước đường có thể tiêu diệt cả chục con gián, mất chưa tới 2 phút để làm - 1

Trong khi đó có một cách diệt gián cực kì đơn giản lại hiệu quả từ nước đường mà không phải ai cũng biết.

1. Cách diệt gián bằng nước đường

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một chai nhựa, dao, nước đường. 

Cách thực hiện:

Dùng dao cắt thân chai nhựa ở vị trí 1/3 độ dài thân chai kể từ nắp xuống. Tháo nắp chai ra, lộn ngược phần vừa cắt ra và đặt khít vào phần thân chai còn lại để tạo thành một bộ dụng cụ bẫy gián hình cái phễu.

Chỉ một chút nước đường có thể tiêu diệt cả chục con gián, mất chưa tới 2 phút để làm - 3

Đổ nước đường vào trong chai. Nhớ hãy chừa khoảng cách từ bề mặt nước với miệng chai đủ để gián không thoát ra nữa. Gián sẽ bị thu hút bởi nước đường và chui vào trong chai từ đó chúng không thể thoát ra và chết dần trong bẫy.

2. Một số mẹo đuổi gián khác hiệu quả không kém

Cách diệt gián bằng xà phòng

Đây là cách diệt gián rất hiệu quả mà không gây độc hại. Bạn chỉ cần cho ít xà phòng vào đĩa rồi đặt gần nơi gián xuất hiện, gián sẽ tránh xa những nơi có mùi xà phòng.

Bạn cũng có thể hoà xà phòng vào nước rồi cho vào bình xịt, xịt trực tiếp vào gián. Hầu hết gián sẽ chết vì xà phòng làm chúng ngạt thở.

Chỉ một chút nước đường có thể tiêu diệt cả chục con gián, mất chưa tới 2 phút để làm - 4

Cách đuổi gián bằng vỏ cam, chanh, dưa leo

Gián rất ghét mùi của cam, chanh hay dưa leo vì thế sử dụng vỏ cam, lát chanh hay lát dưa leo đặt ở những nơi gián hay xuất hiện, chẳng lâu sau bạn sẽ chẳng còn thấy gián nữa.

Khi vỏ cam hay lát chanh, dưa leo đã khô đi thì bạn thay mới. Bên cạnh đó những nguyên liệu này cũng có tác dụng khử mùi hôi của gián rất hiệu quả.

Chỉ một chút nước đường có thể tiêu diệt cả chục con gián, mất chưa tới 2 phút để làm - 5

Công dụng đuổi gián của trái sa kê

Trái sa kê hay còn gọi là quả bánh mì do khi nấu chín bề mặt của quả giống bánh mì nướng. Trái sa kê có tên tiếng anh là Artocarpus Altilis, có vỏ màu xanh da sần, thịt quả như khoai tây là loại trái quen thuộc của người dân miền Tây. Trái sa kê ngoài việc là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau thì nó còn có tác dụng đuổi gián thần kỳ. 

Bạn chỉ cần đặt một vài lát sa kê hoặc một quả sa kê chín vào vị trí gián thường hay lui tới thì những con gián sẽ tự động rời khỏi nhà bạn. Mùi hương mạnh từ trái sa kê không chỉ giúp đuổi gián mà còn giúp không gian nhà bạn có mùi hương thơm dễ chịu và thoải mái hơn.

Bí mật đặt thứ này xuống gầm giường, gia chủ ước gì được nấy, tiền vào ào ào
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)