Cuối năm dọn nhà thấy 5 thứ này không dùng tới cũng tuyệt đối không cho đi kẻo mất lộc

Mặc dù có giá trị thẩm mỹ cao, hút tài lộc cho gia chủ nhưng “cây hút tài lộc” này ngày càng bị “thất sủng” vì 3 lý do sau.

“Cây hút tài lộc” này là sen đá ống điếu, tên tiếng Anh là Hobbit Jade. Đây là cây cảnh mọng nước, anh em với cây ngọc bích.

Lá cây có màu xanh ngọc bích, phần đầu của lá thường có màu đỏ tươi tạo điểm nhấn thu hút. Điểm đặc biệt nhất là lá của nó bị uốn cong lại ở phần đầu, nhìn giống như những chiếc ống điếu nhỏ nhắn, đáng yêu. Cây thường nở hoa vào cuối thu hoặc đầu đông, hoa nhỏ xíu hình ngôi sao, có màu trắng hoặc màu hồng. 

“Cây hút tài lộc” này tuy đẹp nhưng ngày càng bị “thất sủng”, đây là 3 lý do - 1

Sen đá ống điếu giúp thanh lọc không khí hiệu quả. Ngoài ra, cây cũng có công dụng bảo vệ da và sức khỏe con người trước những tác động của các tia sóng từ ở các thiết bị điện tử như máy vi tính, ti vi, điện thoại,…

Trong phong thủy, màu xanh của cây sen đá ống điếu biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, sự giàu sang và tiền tài. Lá cây giống như cái vòi mở miệng có khả năng "hút tài lộc" và giữ tiền rất tốt cho gia chủ, giúp gia đình có cuộc sống sung túc, thịnh vượng.

Mặc dù có giá trị thẩm mỹ cao, hút tài lộc cho gia chủ nhưng “cây hút tài lộc” này ngày càng bị “thất sủng” vì 3 lý do sau:

“Cây hút tài lộc” này tuy đẹp nhưng ngày càng bị “thất sủng”, đây là 3 lý do - 3

1. Khả năng chịu lạnh kém

Các loại cây mọng nước hầu hết đều ưa nắng và cây sen đá ống điếu không phải là ngoại lệ. Cây cần đặt ở những vị trí nhiều ánh sáng, như vậy mới duy trì được màu sắc tươi tắn của lá cây. Nếu trồng cây trong nhà, cần đưa ra ngoài trời phơi nắng khoảng 1-2 lần/tuần, nhưng tránh đặt cây dưới ánh nắng gay gắt trong thời gian dài. 

Tuy nhiên, cây có khá nhạy cảm với môi trường lạnh giá. Khi tiếp xúc với môi trường nhiệt độ thấp, cây dễ bị tổn thương do sương giá, khiến cây chậm phát triển, lá mềm, thậm chí bị héo. Vì vậy khi trời lạnh, nên đưa cây vào nhà để cây tránh bị hư hại do lạnh cóng.

Tốt nhất nên cố gắng duy trì môi trường sống của sen đá ống điếu trong khoảng 15-25 độ C.

“Cây hút tài lộc” này tuy đẹp nhưng ngày càng bị “thất sủng”, đây là 3 lý do - 4

2. Khó duy trì hình dáng

Vẻ ngoài của cây sen đá ống điếu rất độc đáo khiến nhiều người bị thu hút bởi vẻ ngoài dễ thương của nó. Tuy nhiên trên thực tế, hình dáng của chúng tương đối khó duy trì. Do tốc độ sinh trưởng nhanh nên dễ có thân dài, lá thưa khiến tổng thể cây kém đẹp.

Nếu đặt cây trong nhà, nếu không cung cấp đủ ánh sáng mặt trời và nhiệt độ thích hợp cho sen đá ống điếu thì cây khó duy trì sự phát triển.

“Cây hút tài lộc” này tuy đẹp nhưng ngày càng bị “thất sủng”, đây là 3 lý do - 5

3. Quản lý lượng nước tưới khá khó khăn

Lá cây sen đá ống điếu dày và mọng nước, đó là một trong những đặc điểm độc đáo của nó. Tuy nhiên, cũng vì điều đó mà việc quản lý lượng nước tưới khá khó khăn.

Nếu tưới nước không đúng cách có thể khiến đất bị quá ẩm, dẫn đến thối rễ. Nếu không cung cấp đủ nước, cây sẽ bị mất nước và héo lá. Vì vậy khi trồng cây sen đá ống điếu, bạn cần chú ý tưới nước đúng lúc, đủ lượng, giữ ẩm vừa phải, tránh để rễ bị úng nước, đất quá khô.

Chính vì vậy, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc thì tốt hơn hết không nên trồng cây sen đá ống điếu.

Tại sao hoa giấy đẹp nhưng bị nhiều người cho vào danh sách đen? Đây là 3 lý do!