Dù thuê nhà hay thuê phòng trọ, gặp kiểu nhà này nên cân nhắc thật kỹ kẻo gặp vận đen

Dưới đây là những kiểu phòng trọ, nhà ở cần cân nhắc khi thuê kẻo gặp họa vào thân.

Thuê phòng trọ, nhà ở là lựa chọn của rất nhiều sinh viên và người lao động ở tỉnh khác khi đến học tập và làm việc tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, ngoài những yếu tố như vị trí, giá cả và sự tiện nghi thì phong thủy cũng cần phải chú ý, nếu không người ở sẽ gặp nhiều vận đen.

1. Phòng trọ gần nghĩa địa 

Một trong những điều kiêng kỵ hàng đầu khi thuê nhà trọ đó là tránh những căn phòng ở gần nghĩa địa. Theo quan niệm phong thủy, những khu vực xung quanh nghĩa trang, nhà tù có âm khí rất nặng, năng lượng từ trường xấu nên tương khắc với khí dương của con người.

Nếu sống ở đây lâu ngày có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần của con người, khiến bạn gặp nhiều xui xẻo và rắc rối trong cuộc sống.

Dù thuê nhà hay thuê phòng trọ, gặp kiểu nhà này nên cân nhắc thật kỹ kẻo gặp vận đen - 1

2. Phòng quá nhỏ, có diện tích dưới 4m2

Nhiều người chỉ cần một nơi để ngủ nên chọn những căn phòng nhỏ để tiết kiệm tiền bạc. Tuy nhiên, không nên lựa chọn phòng quá nhỏ hẹp dưới 4m2, vì phòng quá chật sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày của người thuê. 

Ngoài ra, ở lâu trong căn phòng thế này sẽ khiến người ở nóng tính, dễ gây xích mích xung đột với nhau. Ngoài ra, phòng quá nhỏ khiến cho không khí ứ đọng không thể lưu thông được, gây ảnh hưởng xấu tới tài vận của bạn.

3. Phòng có cửa chính thông với cửa sau

Cửa đối cửa là điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở, bởi những căn nhà như thế này khó có thể tụ khí, năng lượng đi vào cửa trước liền đi ra cửa sau, không đọng lại được trong nhà. Như thế, tiền tài sẽ trôi sạch, làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, không thể tích lũy được.

Vì vậy, khi thuê nhà bạn cũng cần chú ý tới yếu tố này. Nếu nhà thuê gặp phải tình trạng này, bạn có thể hóa giải bằng cách treo rèm ở cửa sau hoặc trồng một chậu cây xanh ở khu vực này.

Dù thuê nhà hay thuê phòng trọ, gặp kiểu nhà này nên cân nhắc thật kỹ kẻo gặp vận đen - 3

4. Phòng trọ có nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào

Trong phong thủy, nhà vệ sinh được cho là nơi bẩn thỉu, chứa nhiều uế khí nhất trong nhà. Mở cửa ra thấy nhà vệ sinh là một điều kiêng kỵ trong phong thủy, ảnh hưởng xấu tới tài vận của người ở. Khi ấy, Thần Tài đến cửa cũng sẽ quay đầu rời đi khiến bạn làm mãi không phất lên được. Do đó, khi thuê nhà bạn nên tránh thuê nhà kiểu này kẻo tài lộc trôi sạch.

Ngoài ra, nhà trọ có cửa chính đối diện nhà vệ sinh sẽ tạo ra sự đối kháng, xung khắc với nhau. Sống trong căn phòng thế này dễ khiến gia đình lục đục, bất hòa, các thành viên trong gia đình dễ gặp vận rủi. Để hóa giải, bạn có thể tạo vách ngăn hoặc đặt hoa, cây cảnh ở hai bên cửa nhà vệ sinh. 

5. Phòng có gương bát quái hoặc dán bùa chú ở lối vào

Bùa chú hay gương bát quái là vật phẩm phong thủy, được xem là những vật có tác dụng trừ tà ma. Nếu phòng trọ có những thứ này, chứng tỏ căn phòng có điều gì đó bất thường.

Vì vậy khi đi xem phòng trọ có gương bát quái, bùa chú ở lối vào thì bạn nên cân nhắc, kẻo thuê rồi lại mang họa vào thân.

Dù thuê nhà hay thuê phòng trọ, gặp kiểu nhà này nên cân nhắc thật kỹ kẻo gặp vận đen - 4

6. Phòng ngột ngạt không có cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng, đón không khí vào nhà, giúp nhà cửa sáng sủa, được lưu thông không khí. Nếu sống lâu trong phòng trọ ngột ngạt, không có cửa sổ, con người dễ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, sức khỏe dần giảm sút.

Ngoài ra, cửa sổ còn là nơi đón nguồn năng lượng vào nhà. Nếu nhà không có cửa sổ thì nguồn năng lượng trong nhà khó được lưu thông, không khí dễ bị tồn đọng, khó có cơ hội thoát ra sẽ hình thành năng lượng xấu ảnh hưởng đến cuộc sống của người thuê. 

7. Phòng trọ có hình dáng không cân đối

Một trong những điều lưu ý khi thuê nhà là nên tránh những căn phòng, nhà trọ có hình dáng không cân đối. Những căn phòng có hình dáng gấp khúc, méo mó, lồi lõm hoặc bất cứ hình dạng kỳ lạ nào cũng sẽ ảnh hưởng tới vận khí, tài lộc của ngôi nhà, khiến bạn gặp nhiều trở ngại, rắc rối trong cuộc sống.

Tốt hơn hết nên chọn những căn phòng vuông vức, cân đối. Theo quan niệm phong thủy, những căn phòng vuông vức cân đối sẽ thu hút vượng khí rất tốt, giúp mọi việc của người ở đều hanh thông, phát triển thuận lợi.

Dù thuê nhà hay thuê phòng trọ, gặp kiểu nhà này nên cân nhắc thật kỹ kẻo gặp vận đen - 5

8. Những căn phòng lâu đời, quá cũ

Những căn phòng quá lâu đời, quá cũ thường được cho thuê với giá thấp. Tuy nhiên, sống trong những căn phòng này bạn sẽ gặp nhiều bất lợi.

Sở dĩ như vậy vì cơ sở vật chất, kết cấu và chất lượng của những căn nhà này đã dần xuống cấp, chẳng hạn như đường ống nước rò rỉ, bồn cầu tắc nghẽn, điện nước chập chờn, vệ sinh kém, không đảm bảo an toàn,… Sống trong những căn phòng này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn.

Ngoài ra, nếu phòng còn mới mà giá thuê lại thấp thì bạn cũng nên cẩn thận kẻo nhỡ may từng có người mất ở đây hoặc gặp vấn đề gì đó. Vì thế, bạn hãy hỏi thăm hàng xóm xung quanh để biết căn phòng trọ đó có vấn đề gì không.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Thuê nhà rộng 18m2 bên Nhật, chàng trai 9X chi hẳn 200 triệu cho góc đặc biệt này