Đặt thứ này dưới đáy chậu, trồng cây 10 năm không lo rễ thối, hoa nở hết vụ này đến vụ khác

Vỏ hạt này chứa nhiều nguyên tố đạm, phốt pho, kali, đặt dưới đáy chậu hoa rất có lợi cho sự phát triển của cây trồng.

Nhều người trồng hoa thường gặp phải tình trạng thối rễ, cây sinh trưởng không tốt, có khi cây còn không nở hoa. Đó là do chúng ta thường bỏ qua một vấn đề, đó là hệ thống thoát nước dưới đáy chậu  có đủ tốt hay không.

Chỉ khi đất và chậu thoát nước tốt thì hoa mới phát triển tốt. Hôm nay tôi sẽ chỉ cho bạn những vật dụng có thể đặt dưới đáy chậu hoa.

Gạch vụn

Đặt thứ này dưới đáy chậu, trồng cây 10 năm không lo rễ thối, hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 1

Gạch vụn có thể thấy ở nhiều công trường, ven đường, hoặc thấy nhà nào đang xây bạn cũng có thể sang xin 1 viên cũng được. Đặt gạch vụn dưới đấy chậu có tác dụng thoát nước tốt, đất thông thoáng hơn, tránh tình trạng đất bị nén chặt hay úng nước.

Trước khi dùng, bạn hãy dùng búa đập vụn gạch ra, càng nhỏ càng tốt. Sau đó, đặt trực tiếp dưới đáy chậu hoa là được. Nếu không có gạch, bạn cũng có thể thay thế bằng mảnh gốm.

Than củi

Đặt thứ này dưới đáy chậu, trồng cây 10 năm không lo rễ thối, hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 3

Than củi ngoài dùng để nướng thịt, sưởi ấm vào mùa đông thì còn có thể dùng để trồng hoa, làm vườn. Ưu điểm lớn nhất của việc dùng than củi để trồng hoa là nó có khả năng hấp thụ nước mạnh, chứa nhiều kali.

Dùng than củi lót dưới đáy chậu vừa có thể ngăn chặn tình trạng úng nước, thối rễ của cây mà còn có thể nâng cao sức đề kháng của hoa. Không những vậy, vì có chứa kali nên nó cũng có thể thúc đẩy sự phân hóa chồi hoa.

Xơ mướp

Đặt thứ này dưới đáy chậu, trồng cây 10 năm không lo rễ thối, hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 4

Xơ mướp già có thể dùng để rửa bát, làm bông tắm,… Ngoài ra, sử dụng xơ mướp để trồng hoa cũng rất tốt. Bạn hãy san phẳng xơ mướp khô rồi rải trực tiếp xuống đáy chậu, tiếp theo hãy lấp đất lên để trồng hoa như bình thường.

Lót thứ này dưới chậu cây cảnh có thể chặn chặn, ngăn không cho đất và chất dinh dưỡng bị rửa trôi khỏi chậu khi tưới nước. Đồng thời cũng có thể thấm nước, tránh tình trạng úng nước, có lợi cho sự phát triển của cây và hệ thống rễ. Sau một thời gian, xơ mướp bị phân hủy sẽ trở thành nguồn dinh dưỡng cực tốt cho cây trồng.

Xương động vật

Đặt thứ này dưới đáy chậu, trồng cây 10 năm không lo rễ thối, hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 5

Thông thường sau khi ăn, xương cá, xương lợn,… thường sẽ bị vứt đi. Tuy nhiên, xương động vật là một “bảo bối” đối với những người trồng hoa, cây cảnh.

Xương sau khi rửa sạch, luộc qua để khử muối có thể chặt thành từng miếng nhỏ để lót dưới đáy chậu. Cách này sẽ giúp đất thông thoáng, tránh bị nén chặt. Ngoài ra, xương động vật chứa nhiều photpho, đây cũng là nguyên tố cần thiết cho các loài hoa.  

Vỏ hạt

Đặt thứ này dưới đáy chậu, trồng cây 10 năm không lo rễ thối, hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 6

Có nhiều loại vỏ hạt như vỏ hạt dưa, vỏ đậu phộng, óc chó,…

Nhưng tốt nhất là bạn nên lên men hoàn toàn trước khi sử dụng, nếu không rất dễ làm hỏng bộ rễ. Hãy nghiền vỏ hạt thành những mảnh nhỏ cho vào thùng có nắp đậy cùng đất và một ít nước, trộn đều. Hai tháng sau, bạn có thể lấy ra để trồng hoa được rồi.

Mùn cưa

Đặt thứ này dưới đáy chậu, trồng cây 10 năm không lo rễ thối, hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 7

Mùn cưa bạn có thể tìm thấy ở các xưởng cưa, và đây thực sự là một kho báu với cây cảnh. Thứ này có khả năng thấm nước tốt, đồng thời có thể bảo vệ rễ cây, giữ ấm cho cây trong mùa đông lạnh giá.

Trước khi sử dụng, bạn nên khử trùng mùn cưa bằng cách “luộc” mùn cưa trong nửa tiếng rồi đem phơi khô. Bằng cách này, mùn cưa đã khử trùng có thể được đặt trực tiếp dưới chậu hoa, và tất nhiên nó cũng có thể được sử dụng làm giá thể để giâm cành. 

Trồng hoa giấy nhớ nguyên tắc 1 ít - 1 nhiều - 1 siêng năng, hoa nở thành từng chùm to