Đi mua cây cảnh về chưng Tết, nhớ né 4 loại cây này kẻo "tiền mất tật mang", chưa tới Tết đã tàn

Khi đến chợ hoa xuân để chọn mua cây cảnh đã trồng sẵn trong chậu, bạn hãy né gấp những loại cây sau đây để tránh "tiền mất tật mang".

Không ít cây cảnh mang nhiều ý nghĩa phong thủy cầu bình an, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Nhất là những loại cây có màu sắc và nở hoa bắt mắt, chúng không chỉ khiến căn nhà sống động mà còn tăng thêm không khí nhộn nhịp, tươi vui cho ngày Tết, cầu may mắn và tài lộc vào năm mới. Tuy nhiên khi đến chợ hoa xuân để chọn mua cây cảnh đã trồng sẵn trong chậu, bạn hãy né gấp những loại cây sau đây để tránh "tiền mất tật mang".

1. Cây cảnh trồng bằng đất vườn

Đất dinh dưỡng là môi trường tốt nhất cho cây cảnh phát triển khi được trồng trong chậu. Nếu trồng bằng đất vườn, sau khi tưới nước đất sẽ khô rất chậm, độ thoát nước không cao. Lâu ngày, đất rắn lại, nước không thể ngấm xuống bên dưới, rễ cũng không thể thở được khiến cây còi cọc, chậm lớn và thậm chí là chết.

Đi mua cây cảnh về chưng Tết, nhớ né 4 loại cây này kẻo amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34;, chưa tới Tết đã tàn - 1

Cho nên, bạn không nên mua cây cảnh trồng trong chậu bằng đất vườn. Bạn có thể mua hoa, cây cảnh mà người bán còn đang để trong các bầu đất thô sơ, sau đó mua thêm một bao đất dinh dưỡng về nhà tự trồng vào chậu. 

2. Cây cảnh được nhuộm thêm màu sắc 

Một số loại cây như cây xương rồng thường được người bán phun thêm các loại màu sắc để trông chúng rực rỡ và bắt mắt hơn. Tuy nhiên hóa chất có thể gây hại, khiến cây khó quang hợp, làm cây bị chết sau thời gian ngắn chúng ta mua về. Tỷ lệ cây sống sót được là rất thấp. 

Đi mua cây cảnh về chưng Tết, nhớ né 4 loại cây này kẻo amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34;, chưa tới Tết đã tàn - 3

3. Cây cảnh gắn hoa giả và quả giả

Đánh vào tâm lý thích những cây cảnh có hoa nở chi chít, cây ăn trái quả trĩu cành, nhiều người bán đã nghĩ đến mẹo gắn thêm hoa giả và quả giả lên cây.

Các loại cây cho quả như quất, bưởi, cam, quýt hoặc phật thủ,... được nhiều người ưa chuộng và cũng bị gắn quả giả nhiều nhất. Do đó khi đi mua cây cảnh trưng Tết bạn phải thật tinh mắt kẻo tiền mất tật mang. Lúc mới mua về cây rất thích mắt nhưng chỉ sau vài ngày thì quả sẽ héo đi rất nhanh.

Đi mua cây cảnh về chưng Tết, nhớ né 4 loại cây này kẻo amp;#34;tiền mất tật mangamp;#34;, chưa tới Tết đã tàn - 4

4. Cây độc lạ nhập ngoại

Hiện nay cùng với sự thông thương quốc tế và thú sính ngoại của người tiêu dùng, các loại hoa cây cảnh nhập ngoại trở nên rất phổ biến. Chúng lại có vẻ ngoài đẹp mắt, độc đáo nên càng được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên người tiêu dùng thông minh sẽ ít chọn loại cây này vì chúng có giá thành cao khi phải vận chuyển cả quãng đường xa. Phần nữa là chúng không hợp khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam, chỉ có thể phát triển tốt nhất ở những nơi khí hậu tương tự vùng bản địa của chúng. Bởi vậy bạn chỉ có thể bày thời gian ngắn trong dịp Tết, sau đó cây sẽ dần lụi tàn, chết đi. Nghĩa là bạn phải bỏ ra một cái giá khá đắt cho món đồ trang trí này.

Làm theo cách này hoa lan nở tuôn như suối, rễ mọc chi chít chỉ sau 1 tuần