Diva Hồng Nhung khoe cơ ngơi mới tại Sài Gòn, khung cảnh an yên lạ thường ngoài ban công

Hầu hết các loại hoa hồng đều sinh trưởng rất tốt và siêng ra hoa. Nhưng nếu muốn hoa hồng phát triển tốt, cành mập mạp, ra hoa thường xuyên và bông to đẹp thì bạn cần phải làm việc này.

Hoa hồng không chỉ nở thường xuyên mà hình dáng hoa còn rất đẹp, hoa có màu sắc rực rỡ với nhiều màu khác nhau, có loại nhẹ nhàng trang nhã, có loại tươi sáng dễ chịu, có loại có mùi thơm thoang thoảng,… Chính vì vậy, loài hoa này xuất hiện trong vườn của nhiều người, thậm chí có người còn trồng cả một vườn hoa hồng với đủ loại khác nhau, tạo nên cảnh tượng thần tiên tuyệt đẹp. 

Khi trồng hoa hồng hãy nhớ 4 chữ này để hoa nở nhiều, nở thường xuyên - 1

Hầu hết các loại hoa hồng đều sinh trưởng rất tốt và siêng ra hoa. Nhưng nếu muốn hoa hồng phát triển tốt, cành mập mạp, ra hoa thường xuyên và bông to đẹp thì bạn cần phải nhớ 4 từ: “Bón phân thường xuyên”.

Sở dĩ nói như vậy vì hoa hồng phát triển nhanh và nở hoa thường xuyên, thời gian “ngủ đông” tương đối ngắn. Cây mọc cành, lá mới và nở hoa thường xuyên nên tiêu tốn rất nhiều chất dinh dưỡng.

Muốn hoa hồng ra hoa thường xuyên, bông to và đẹp thì cần bón phân thường xuyên.

Muốn hoa hồng ra hoa thường xuyên, bông to và đẹp thì cần bón phân thường xuyên. 

Nếu hoa hồng trồng ngoài trời, ngoài sân vườn, chúng có thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ đất và không cần bón phân thường xuyên. Tuy nhiên, hoa hồng trồng trong chậu lại khác.

Chất dinh dưỡng trong đất có hạn nên cần bón phân thường xuyên. Nếu đất bầu không còn màu mỡ thì phải thay đất mới, nếu đất bầu cứng lại thì phải xới cho tơi xốp, bón phân thường xuyên trong quá trình bảo dưỡng.

Hoa hồng không kén chọn phân bón lắm nên có thể sử dụng các loại phân thông thường như phân lân, phân kali, phân hữu cơ, phân tan chậm… Việc bón phân phải thực hiện thường xuyên. Có như vậy hoa mới nở thường xuyên, hoa to, hoa đẹp và nhiều.

Khi trồng hoa hồng hãy nhớ 4 chữ này để hoa nở nhiều, nở thường xuyên - 4

Những điều cần lưu ý khác khi trồng hoa hồng

Ngoài bón phân, bạn cần phải tưới nước thường xuyên để giữ ẩm cho đất chậu, tránh để đất bị quá khô, đặc biệt là vào mùa xuân, mùa thu và mùa hè, vì khi nhiệt độ cao thì nước bốc hơi nhanh. Nên tưới nước cho hoa hồng 2 lần/ngày vào buổi sáng và chiều, trong khoảng 8 - 9h và chiều tầm 16h - 17h. 

Ngoài ra, cần đảm bảo đủ ánh sáng cho hoa hồng vì đây là loại cây ưa nắng. Nếu không đảm bảo đủ ánh sáng, cành sẽ thưa và mảnh, thậm chí không nở hoa. Nếu ra hoa, cây cũng rất ít hoa, màu hoa nhạt và không đẹp, cây cũng dễ bị sâu bệnh tấn công hơn. 

Khi trồng hoa hồng hãy nhớ 4 chữ này để hoa nở nhiều, nở thường xuyên - 5

Bên cạnh đó, bạn cần cắt tỉa hoa hồng thường xuyên. Cụ thể, hãy cắt bỏ một cành thừa, cành sâu bệnh, cành quá rậm rạp và cắt tỉa hoa tàn sau mỗi lần cây ra hoa. Việc cắt tỉa sẽ giúp chậu cây thông thoáng, hạn chế sâu bệnh gây hại và giúp tích lũy chất dinh dưỡng để cây nở hoa nhiều hơn.

Lan hồ điệp vừa đẹp vừa sang nhưng bị nhiều người đưa vào danh sách đen, đây là 5 lý do