Dù máy hút mùi bẩn đến mấy, chỉ cần máy sấy tóc là có thể làm sạch trong vài phút

Những bông hoa này tuy nhỏ li ti nhưng mang hương thơm dịu ngọt rất dễ chịu.

Hoa violet Nhật hay còn gọi là hoa ngọc hân, singum,… có lẽ là một cái tên không còn xa lạ gì đối với nhiều người yêu hoa. Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nó có tên khoa học là Angelonia goyazensis Benth, thuộc họ Violaceae. 

Thân cây hoa violet Nhật có kích thước nhỏ, cao khoảng 50-60cm, có nhiều cành nhỏ, lá mỏng và thuôn dài, mọc đối xứng và có hình răng cưa.

Loài hoa này nở quanh năm, mang hương thơm dịu ngọt, trồng một khóm là nhân lên cả vườn - 1

Hoa violet Nhật nở quanh năm, nhưng nở rộ nhất từ tháng 9 đến tháng 7 năm sau. Hoa có kích thước nhỏ, đa dạng màu sắc như tím, đỏ, trắng, xanh, hồng hoặc kết hợp màu sắc.

Không chỉ có giá trị làm cảnh cao, hoa violet Nhật còn mang ý nghĩa tốt lành. Theo truyền thống Hy Lạp, hoa violet được chọn làm bông hoa của thần Aphrodite - nữ thần tình yêu và sắc đẹp, bởi hoa có hương thơm nhẹ nhàng. Chính vì thế, loài hoa này được xem như biểu tượng của tình yêu chung thủy và mối quan hệ vững chắc. Ngoài ra, những bông hoa nhỏ bé này còn thể hiện tính khiêm tốn của con người.

Loài hoa này nở quanh năm, mang hương thơm dịu ngọt, trồng một khóm là nhân lên cả vườn - 2

Cách trồng và chăm sóc hoa violet Nhật

Hoa violet Nhật rất dễ trồng, bạn có thể trồng trong sân vườn, bồn hoa hoặc trong chậu và đặt ở ban công để trang trí cho không gian sống. Có 2 phương pháp nhân giống hoa violet Nhật, đó là giâm cành và trồng từ cây giống.

Với phương pháp giâm cành, bạn hãy chọn cành khỏe mạnh, ít sâu bệnh rồi cắt thành từng đoạn dài khoảng 15-20cm. Để cành héo khỏag 2 – 4 giờ rồi đem giâm sâu xuống đất khoảng 0,5 – 1cm. Đặt bầu đất ở nơi thoáng mát, có ánh sáng nhẹ, sau khoảng 3 tuần cành giâm sẽ bén rễ.

Nếu chưa có cây, bạn hãy mua cây giống từ các cửa hàng hoa, cây cảnh mang về trồng. Sau khoảng 2-3 tháng trồng, cây sẽ phát triển và nở hoa.

Loài hoa này nở quanh năm, mang hương thơm dịu ngọt, trồng một khóm là nhân lên cả vườn - 3

Hoa violet Nhật có sức sống bền bỉ, không tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, muốn hoa phát triển tốt và nở liên tục thì bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Nên lựa chọn đất tơi xốp, thoáng khí và thoát nước tốt để trồng hoa violet Nhật, như vậy cây sẽ phát triển tốt hơn.

- Ánh sáng: Hoa violet Nhật ưa sáng nhưng sợ nắng gắt, tốt hơn hết bạn nên trồng ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào để tránh tình trạng chết cây. Loài hoa này sinh trưởng tốt ở nhiệt độ từ 15 – 30 độ C.

Loài hoa này nở quanh năm, mang hương thơm dịu ngọt, trồng một khóm là nhân lên cả vườn - 4

- Tưới nước: Là loài cây ưa ẩm nên bạn cần tưới nước cho hoa thường xuyên. Nếu không khí quá khô, độ bóng của lá cây sẽ bị giảm và ảnh hưởng đến sự phát triển của bông hoa.

- Bón phân: Để cây ra hoa đẹp, khoảng 10 – 20 ngày bạn nên bón phân pha loãng cho cây một lần. Vào giai đoạn sinh trưởng của cây, 7 ngày nên bón một lần.

Loài hoa này nở quanh năm, vừa chơi lá vừa chơi được hoa, trồng trong nhà mang đến may mắn cho gia đình