Đừng dùng xà phòng nếu vỏ gối có màu vàng, 2 bí quyết này hiệu quả mạnh gấp 10 lần

Theo các chuyên gia, mỗi năm từ 3-6 tháng bạn cần cho ruột gối "tắm" một lần.

Nhiều người thường quên mất rằng việc vệ sinh và tẩy sạch ruột gối cũng quan trọng như việc bạn giặt vỏ gối thường xuyên vậy. Theo thời gian sử dụng, tùy vào chất liệu của từng loại vỏ gối, khi mồ hôi của cơ thể thấm vào gối sẽ tạo ra màu ố vàng hay mùi hôi khó chịu. Thậm chí là khi bạn sử dụng tấm bọc ni-lông bên trong vỏ gối thì điều này vẫn có thể xảy ra.

Theo các chuyên gia, mỗi năm từ 3-6 tháng bạn cần cho ruột gối "tắm" một lần để đảm bảo ruột gối luôn sạch sẽ và loại bỏ hết các vi khuẩn. Tuy nhiên, nhiều người vì không biết cách làm sạch ruột gối nên cứ hễ ruột gối bẩn đành "ngậm ngùi" bỏ đi thì thật lãng phí.

Đừng dùng xà phòng nếu vỏ gối có màu vàng, 2 bí quyết này hiệu quả mạnh gấp 10 lần - 1

Để tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đạt hiệu quả tẩy trắng hoàn hảo bạn có thể thử cách sau:

1. Cách giặt ruột gối bằng máy giặt

Cách thực hiện

Bước 1: Cho nước vào nửa lồng giặt với tỉ lệ 3:1 (3 phần nước lạnh, 1 phần nước nóng). Nước nóng sẽ giúp cho các vết bẩn trên ruột gối dễ dàng bị loại bỏ.

Bước 2: Cho hỗn hợp nguyên liệu vào máy giặt theo tỷ lệ: 1 muỗng bột giặt : 1/2 muỗng nước rửa chén : 1/2 muỗng thuốc tẩy : 1/2 chén baking soda.

Đừng dùng xà phòng nếu vỏ gối có màu vàng, 2 bí quyết này hiệu quả mạnh gấp 10 lần - 3

Bước 3: Cho ruột gối vào lồng giặt rồi nhấn nút Khởi động để máy giặt như bình thường.

Bước 4: Khi máy sang xả bọt lần đầu, các bạn hãy ấn tạm dừng rồi đảo chiều ruột gối để giặt được sạch hơn rồi tiếp tục hoàn thành chu trình giặt.

2. Cách giặt ruột gối bằng tay

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn chuẩn bị một chiếc thao lớn rồi hòa tan tất cả các hỗn hợp này lại với nhau theo tỷ lệ: 1 muỗng bột giặt : 1/2 chén giấm : 1/2 chén baking soda trong nước ấm

Bước 2: Cho ruột gối vào hỗn hợp này và ngâm khoảng 15 - 20 phút.

Bước 3: Cho ruột gối vào một thao trên sau đó dùng tay chà xát, bóp ruột gối nhiều lần để vừa làm sạch vừa đẩy các hỗn hợp tẩy rửa ra ngoài.

Đừng dùng xà phòng nếu vỏ gối có màu vàng, 2 bí quyết này hiệu quả mạnh gấp 10 lần - 4

Bước 4: Xả lại nhiều lần bằng nước sạch rồi mang phơi khô.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng nước giếng để giặt ruột gối, vì nước giếng chưa qua xử lý có thể nhiễm phèn làm gối ố vàng hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách tẩy trắng ruột gối bị ố vàng bằng hàn the:

Với cách tẩy gối bị ổ vàng bằng hàn the, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 1 nắp bột giặt, 1 cốc nước rửa chén, 1 cốc thuốc tẩy quần áo (Loại thành phần từ thiên nhiên để không ảnh hưởng đến chất lượng ruột gối), nửa cốc bột hàn the, nước ấm vừa đủ.

Ngâm ruột gối trong hỗn hợp dung dịch trên khoảng 20 phút và bóp nhẹ để làm sạch vết ố vàng. Đừng quên xả nước sạch nhiều lần cho đến khi ruột gối trắng hoàn toàn. Nếu muốn gối thơm tho thì có thể sử dụng thêm nước xả vải nhé.

Nếu nhà có 5 dấu hiệu này, chúc mừng bạn đang sống ở nơi may mắn nhất thế giới
Nhật Linh (Gia đình & Xã hội)