Giống hoa hồng mới được mệnh danh là “con gái của biển”, vừa đẹp lại ít gai, kháng bệnh, rất đáng để trồng

Loài hoa này có hình dáng trang nhã, độc đáo, lại có khả năng kháng bệnh mạnh, ngay cả những người mới chơi hoa cũng có thể trồng được.

Ngày càng có nhiều giống hoa hồng được nhân tạo, mỗi loại mang một vẻ đẹp khác nhau. Loại hoa hồng được giới thiệu ngày hôm nay có tên gọi là Sea Anemone hay còn gọi là hồng hải quỳ, “con gái của biển cả”. Loại hoa này mới được tung ra thị trường vào năm 2018 và nhanh chóng phổ biến trong những năm gần đây.

Giống hoa hồng mới được mệnh danh là “con gái của biển”, vừa đẹp lại ít gai, kháng bệnh, rất đáng để trồng - 1

Hồng hải quỳ có kích thước tương đối nhỏ, chỉ cao khoảng 60-70cm, khả năng phân nhánh tốt. Đặc biệt, loại hoa hồng này có rất ít gai nên không lo bị xước tay mỗi khi cắt tỉa.

“Người con gái của biển cả” khiến nhiều người u mê vì dáng cây đẹp, cành sum suê, lá không có gai, đường kính hoa to từ 6-8 cm, hình dáng hoa hơi giống hoa mẫu đơn, có màu hồng nhạt hoặc tím hồng. Hương hoa ở mức trung bình, thuộc loại thơm nhẹ, phải lại gần sau khi ra hoa mới ngửi thấy.

Giống hoa hồng mới được mệnh danh là “con gái của biển”, vừa đẹp lại ít gai, kháng bệnh, rất đáng để trồng - 2

Ưu điểm lớn nhất của hoa hải quỳ nằm ở khả năng ra hoa. Hoa nở liên tục trong tất cả các mùa, nhưng cây sẽ cho hoa đẹp nhất, màu sắc rực rỡ nhất là vào mùa xuân và mùa thu không lạnh cũng không nóng. Mùa hè cũng có thể tiếp tục nở hoa nhưng hình dáng hoa nhỏ hơn, màu sắc nhạt hơn do nhiệt độ cao.

Thời gian ra hoa khá dài, khoảng 1 tuần vào mùa xuân và mùa thu, 3-5 ngày vào mùa hè và hơn 10 ngày vào mùa đông. Đáng nói, tốc độ nở hoa của hoa hồng hải quỳ cực kỳ nhanh, khi đợt hoa này tàn thì khoảng 1 tháng sau cây có thể cho đợt hoa mới.

Giống hoa hồng mới được mệnh danh là “con gái của biển”, vừa đẹp lại ít gai, kháng bệnh, rất đáng để trồng - 3

Hoa hồng hải quỳ có dễ nuôi không?

Giống hoa hồng này có sức đề kháng mạnh mẽ, ít sâu bệnh, hầu như không bị các bệnh và côn trùng gây hại phổ biến ở hoa hồng như bệnh phấn trắng, thối đen, bọ trĩ, nhền nhện,… Hoa hồng hải quỳ rất dễ chăm sóc, ngay cả những người mới chơi hoa cũng có thể trồng được.

Giống hoa hồng mới được mệnh danh là “con gái của biển”, vừa đẹp lại ít gai, kháng bệnh, rất đáng để trồng - 4

Để hoa hồng hải quỳ nở đẹp, cho hoa hết đợt này đến đợt khác, bạn cần chú ý những điểm sau:

- Chậu trồng hoa: Nên dùng chậu nhựa thoáng khí, vừa nhẹ vừa tốt cho sự phát triển của rễ.

- Đất trồng: Yêu cầu về đất không khắt khe, bạn có thể dùng đất vườn, nhưng ưu tiên đất tơi xốp, nhiều mùn và thoát nước tốt.

Giống hoa hồng mới được mệnh danh là “con gái của biển”, vừa đẹp lại ít gai, kháng bệnh, rất đáng để trồng - 5

- Ánh sáng: Vốn là hoa hồng nên hồng hải quỳ cũng ưa nắng. Do đó, bạn nên đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng, thoáng gió, đảm bảo mỗi ngày cây được chiếu nắng ít nhất 3 tiếng, thời gian phơi nắng càng lâu càng tốt. Có thể đặt chậu hoa ở sân thượng, ban công hướng Nam,…

- Tưới nước: Nhu cầu nước của cây hồng hải quỳ không nhiều, tưới khi đất chậu khô là được.

- Bón phân: Chủ yếu bón phân vào vụ xuân và thu, cứ 7-10 ngày bón một lần. Phân loãng, phân lân, phân kali, phân phức hợp đều được, nhưng không nên bón quá nhiều.

Tại sao người giàu thích trồng trầu bà trong phòng ngủ? Biết lý do tôi liền làm theo