Hé lộ cơ ngơi mới mà Lê Dương Bảo Lâm xây vì mẹ vợ quá cố, nam diễn viên mua nhiều nội thất đắt đỏ

Tốt hơn hết hãy đặt cây lưỡi hổ ở khu vực gần bệ cửa sổ phía Nam hoặc đặt ở ban công phía Nam.

Lưỡi hổ là một loại cây thân thảo mọng nước lâu năm, lá hình lưỡi kiếm, mọc thẳng, trên lá có sọc màu vàng xanh rất đẹp mắt. Chúng có thể đặt ở các góc trong nhà bạn, chẳng hạn như phòng khách, ban công, phòng học hoặc phòng ngủ, văn phòng,…

Không những vậy, lưỡi hổ còn được cho là cây “trường sinh bất tử”, dù thỉnh thoảng bạn quên tưới nước thì cây vẫn tràn đầy sức sống. Ngoài ra, cây còn là bậc thầy về thanh lọc không khí, nó có thể giải phóng oxy, hấp thụ khí carbon dioxide và khí độc, giúp không khí trong lành hơn, bảo vệ sức khỏe của con người.

Tuy nhiên nhiều người nói rằng trồng cây lưỡi hổ mãi mà cây không đâm chồi nảy lộc, không ra hoa. Thực ra, muốn cây lưỡi hổ ra hoa thì tuổi thọ của cây phải ít nhất được 5 năm. Ngoài ra, muốn cây “con đàn cháu đống”, sớm ra hoa thì bạn phải đáp ứng được 3 “niềm vui” của lưỡi hổ.

Cây lưỡi hổ có 3 mong muốn, đáp ứng được chậu sẽ “con đàn cháu đống”, ra hoa gọi lộc về nhà - 1

1. Cây lưỡi hổ thích ánh sáng

Ánh sáng mặt trời rất quan trọng đối với sự phát triển của cây trồng, ngay cả lưỡi hổ cũng không phải là ngoại lệ. Tuy cây có thể sống sót trong môi trường thiếu sáng, nhưng nếu muốn nó phát triển mạnh mẽ hơn thì không thể thiếu ánh nắng. Vì vậy, đừng chỉ đặt cây vào một góc.

Tốt hơn hết, hãy đặt cây ở nơi có ánh sáng loạn thị, môi trường thông gió tốt. Điều này sẽ đảm bảo cây được thực hiện quang hợp, tổng hợp chất dinh dưỡng cho cây phát triển, đồng thời tránh được tình trạng vàng lá, lá mềm oặt do thiếu sáng.

Vì vậy, tốt hơn hết hãy đặt cây lưỡi hổ ở khu vực gần bệ cửa sổ phía Nam hoặc đặt ở ban công phía Nam.

Cây lưỡi hổ có 3 mong muốn, đáp ứng được chậu sẽ “con đàn cháu đống”, ra hoa gọi lộc về nhà - 2

2. Cây lưỡi hổ thích khô

Cây lưỡi hổ có sức sống mãnh liệt, rễ mọng nước và lá dày, có thể trữ nước, do đó cây có khả năng chịu hạn tốt, thích sinh trưởng ở môi trường khô ráo. Vì vậy đất trồng cây lưỡi hổ cần phải khô ráo, thoát nước tốt.

Ngoài ra, không nên tưới nước thường xuyên cho cây lưỡi hổ. Vào mùa hè, nước bốc hơi nhanh, bạn có thể bổ sung nước mỗi tuần một lần cho cây.

Vào mùa lạnh, nước bốc hơi chậm, nửa tháng tưới một lần là đủ. Nếu nhiệt độ thấp hơn 5 độ, phải ngừng cấp nước cho cây. Nguyên tắc tưới nước cho cây lưỡi hổ là chỉ tưới khi thấy đất khô.

Cây lưỡi hổ có 3 mong muốn, đáp ứng được chậu sẽ “con đàn cháu đống”, ra hoa gọi lộc về nhà - 3

3. Lưỡi hổ thích ăn đậu nành

Lưỡi hổ vẫn có thể phát triển trong môi trường cằn cỗi, nhưng trong mùa sinh trưởng, cây chắc chắn sẽ không phát triển được nếu không được bón phân. Lưỡi hổ không kén chọn phân bón, ngay cả phân urê đơn thuần đặt trong chậu hoa cũng có thể làm cho cây phát triển.

Tất nhiên, nếu ở nhà không có phân urê, bạn có thể dùng đậu nành thay thế. Đậu nành có thể phân hủy một lượng lớn nitơ, có thể làm cho lá đầy đặn và cứng cáp, thúc đẩy sự nảy mầm và phát triển của cây.

Bạn có thể luộc chín đậu nành, lấy 3 đến 5 hạt đem chôn vào chậu hoa. Lưu ý, nhớ để xa rễ cây để tránh nhiệt độ làm cháy rễ cây trong quá trình phân hủy.

Loài hoa đẹp tượng trưng cho sự thịnh vượng nhưng bị nhiều người từ chối trồng, đây là 3 lý do