Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt

Hoa hồng có màu sắc rực rỡ, hương thơm dễ chịu nên rất thích hợp để làm cây cảnh trong nhà. Việc chăm sóc hoa hồng không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần có những bí kíp nhất định để cây ra nhiều hoa và hoa chơi được lâu.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 1

Nhiều người trồng hoa hồng chỉ chú ý đến việc tưới nước. Tuy nhiên, tưới nước lã cho cây là chưa đủ. Để cây phát triển nhanh, hoa nở rực rỡ, bạn nên dùng loại nước sau đây để tưới cây.

1. Bia

Tưới hoa hồng bằng bia có thể giúp tăng cường sức khỏe cho cây hoa hồng bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cây. Bia chứa nhiều chất dinh dưỡng như sucrose, maltose, axit cacbonic..., thích hợp với các loại cây như hoa hồng - vốn ưa đất chua.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 3

Bia có thể thúc đẩy sự ra rễ của cây, giúp mọc thêm nhiều chồi mới và hoa phát triển mạnh hơn. Cây sẽ nở hoa rực rỡ. Khi dùng bia, bạn có thể pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:20 rồi tưới vào gốc cây, tránh làm tổn thương bộ rễ của cây. Bạn chỉ cần tưới bia cho cây 1 lần/tháng là được.

2. Nước tảo biển

Tưới hoa hồng bằng nước tảo biển là một phương pháp tưới cây tự nhiên và có thể cung cấp cho cây hoa các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển và ra hoa như đạm, kali, photpho, canxi và magiê.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 4

Lưu ý: Sử dụng nước tảo biển để tưới cây cần phải cân nhắc và thận trọng vì nó có thể chứa các tạp chất độc hại như thuốc trừ sâu hoặc độc tố hóa học khác. Do đó, bạn cần đảm bảo nước đã được lọc và được kiểm tra chất lượng trước khi sử dụng.

3. Nước bắp cải

Bắp cải chứa nhiều loại khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây, như kali, photpho, canxi, magie và sắt. Các chất dinh dưỡng này có tác dụng kích thích hoa hồng phát triển và ra hoa tốt hơn. Ngoài ra, nước bắp cải còn có tính axit nhẹ, giúp cân bằng pH của đất, giúp cây hoa hồng phát triển mạnh mẽ hơn.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 5

Tưới hoa hồng bằng nước bắp cải là một phương pháp tưới cây tự nhiên và rất hiệu quả.

4. Nước rau má

Tưới hoa hồng bằng nước rau má có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của cây, cải thiện sức khỏe của hoa và đặc biệt là giúp hoa nở to hơn và thường xuyên hơn. Rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như A, C, K, sắt, canxi và magie, cần thiết cho sự phát triển và nở hoa của cây hoa hồng.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 6

Lưu ý: Không nên tưới quá nhiều để tránh gây ảnh hưởng đến độ ẩm của đất và gây thối rễ cho cây.

5. Nước cà rốt

Tưới nước cà rốt là một cách tự nhiên và hiệu quả để cung cấp dinh dưỡng cho cây hoa hồng của bạn. Cà rốt là một loại rau quả giàu vitamin A, C và K, cùng với một số khoáng chất như kali và magie, giúp cây hoa hồng phát triển tốt hơn. Bạn chỉ cần cắt nhỏ cà rốt và đun lấy nước rồi tưới trực tiếp vào gốc cây.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 7

Lưu ý: Tưới hoa hồng bằng nước cà rốt nên được thực hiện khoảng 1 lần/tuần. Nếu bạn không muốn đun sôi cà rốt, bạn có thể sử dụng nước cà rốt tươi thay vì nước đun sôi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng nước cà rốt tươi không kéo dài được thời gian bảo quản, vì vậy hãy sử dụng nó ngay sau khi làm.

6. Giấm trắng

Tưới hoa hồng bằng giấm có thể giúp tăng cường sức khỏe cho cây hoa hồng bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng và loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại cho cây. Chỉ cần pha hỗn hợp với tỷ lệ 1:50 và tưới vào chậu hoa của bạn.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 8

Lưu ý: Tưới hoa hồng bằng giấm nên được thực hiện khoảng 1 lần/tuần. Ngoài ra, không nên sử dụng quá nhiều giấm sẽ khiến đất trở nên quá axit và gây hại cho cây.

7. Nước vo gạo

Tưới hoa hồng bằng nước vo gạo là một cách thức tự nhiên và hiệu quả để cung cấp chất dinh dưỡng cho cây hoa hồng. Nước vo gạo có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe và khả năng phát triển cho cây.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 9

Bạn cần ủ nước vo gạo khoảng 10-15 ngày cho lên men. Sau đó, bạn cần pha loãng nước vo gạo với nước sạch rồi mới đem tưới cho cây.

Lưu ý: Tưới hoa hồng bằng nước vo gạo nên được thực hiện 1 lần/tuần và không nên sử dụng quá nhiều vì có thể làm tắc nghẽn đất và gây hại cho cây hoa hồng.

8. Nước bể cá

Nước bể cá thường chứa các chất dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho cây trồng, bao gồm đạm, photpho, kali, canxi và magiê.

Hoa hồng phát triển chậm, tưới 8 loại nước “thần thánh” này chồi nụ bật ầm ầm, lá xanh tươi tốt - 10

Trước khi sử dụng, bạn cần để nước bể cá ở nhiệt độ phòng và đợi cho các tạp chất lắng xuống đáy. Sau đó, gạn lấy nước phía trên và tưới cho cây hoa hồng.

Lưu ý: Trước khi sử dụng nước bể cá để tưới hoa hồng, bạn nên kiểm tra lượng amoni và nitrat trong nước để đảm bảo rằng chúng không quá cao, vì điều này có thể gây hại cho cây hoa hồng của bạn.

Tưới thứ nước tăng lực này cho cây kim tiền, lá sáng bóng như bôi mỡ, vừa to vừa đẹp