Học lỏm dì giúp việc 3 bí kíp dọn nhà đơn giản, cả tuần không lau nhà vẫn sạch không một hạt bụi

Dọn nhà cần có thời gian và sức lực, nhưng với một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến những công việc này trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Thứ nhất: Lau nhà bằng nước vo gạo

Chúng ta có thể sử dụng nước vo gạo để lau sàn nhà, vừa sạch vừa tỏa ra hương thơm từ gạo mới rất dễ chịu. Cụ thể, hãy cho thêm ít nước vo gạo vào thùng nước lau nhà. Tinh bột trong nước vo gạo có tác dụng làm sạch, giúp loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn trên sàn nhà một cách hiệu quả.

Nếu lau nhà bằng nước vo gạo, ngay cả khi bạn đi chân trần vào nhà khi sàn chưa khô cũng sẽ không để lại dấu chân. Chưa hết, nước vo gạo còn hình thành một lớp màng bảo vệ để tránh bụi bám trên mặt sàn.

Phương pháp này có thể áp dụng trên tất cả các loại sàn, bao gồm sàn gỗ, sàn gạch và gạch lát nền. Tuy nhiên, trước khi lau nhà bạn nên quét dọn nhà qua một lượt để loại bỏ bớt bụi bẩn, tóc,…

Học lỏm dì giúp việc 3 bí kíp dọn nhà đơn giản, cả tuần không lau nhà vẫn sạch không một hạt bụi - 1

Thứ hai: Dùng bia để cọ rửa gương sẽ sáng bóng hơn

Pha loãng bia với nước rồi nhúng một miếng giẻ sạch vào dung dịch và lau bề mặt gương. Sau khi lau, sử dụng một chiếc giẻ khô, sạch lau gương lại một lần nữa để loại bỏ các vết nước và chất lỏng còn sót lại. Như vậy, gương nhà bạn sẽ sáng bóng, sạch sẽ hơn rất nhiều.

Trong quá trình lau, tránh để chất lỏng dư thừa tích tụ trên các cạnh của gương, nếu không có thể thấm vào khung hoặc mặt sau của gương và gây hư hỏng. Ngoài ra, nếu gương có vết bẩn lớn hoặc vết dầu mỡ, bạn nên dùng khăn ẩm lau qua, sau đó dùng bia lau sạch.

Học lỏm dì giúp việc 3 bí kíp dọn nhà đơn giản, cả tuần không lau nhà vẫn sạch không một hạt bụi - 3

Nguyên tắc dùng bia để lau gương rất đơn giản, đó là nhờ cồn và các thành phần trong bia có thể giúp tẩy sạch các vết bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt gương. Đồng thời, nó có tác dụng đánh bóng, giúp gương sáng và trong hơn.

Ngoài ra, bia còn có tác dụng tẩy cặn, khử tĩnh điện, có thể làm giảm độ bám dính của bụi bẩn trên gương. Mẹo nhỏ này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn thân thiện với môi trường, dịu nhẹ hơn một số chất tẩy rửa hóa học, không gây hư hại cho bề mặt gương.

Thứ ba: Sử dụng nước xả vải để làm sạch đồ nội thất

Hòa tan một ít nước xả vải với nước rồi dùng một miếng giẻ sạch nhúng vào dung dịch. Vắt kiệt nước, chỉ để miếng giẻ hơi ẩm rồi dùng lau các đồ nội thất.

Học lỏm dì giúp việc 3 bí kíp dọn nhà đơn giản, cả tuần không lau nhà vẫn sạch không một hạt bụi - 4

Đối với các vết bẩn cứng đầu hoặc vết dầu, hãy thấm thêm dung dịch nước xả vải rồi chà mạnh. Các thành phần trong nước xả vải có thể giúp loại bỏ vết bẩn và phục hồi bề mặt đồ nội thất sáng bóng như mới. Sau khi lau bề mặt đồ nội thất bằng nước xả vải, hãy lau lại bằng một chiếc giẻ khô, sạch để loại bỏ vệt nước và nước xả vải còn sót lại.

Sở dĩ nước xả vải có thể làm sạch đồ gỗ nội thất là do các thành phần trong nước xả vải có thể giúp loại bỏ các vết bẩn, bụi bám trên bề mặt đồ gỗ, đồng thời tạo thêm một lớp màng bảo vệ cho bề mặt đồ gỗ, giúp đồ gỗ bền và sáng bóng hơn. Ngoài ra nước xả còn có thể mang lại mùi thơm nhẹ, giúp không gian nhà ở thư thái, dễ chịu hơn.

Rắc muối quanh nhà có trăm cái lợi, không phải mê tín mà có cơ sở khoa học cả