Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất? Nên đặt ở đâu để “gánh lộc” về nhà?

Người thuộc 3 mệnh này đặc biệt thích hợp để trồng cây trầu bà, như vậy tài lộc sẽ nhân lên gấp bội.

Cây trầu bà có nhiều tên gọi khác nhau như vạn niên thanh leo, hoàng kim, thạch cảm tử, hoàng tam điệp,... và có đa dạng chủng loại như trầu bà vàng, trầu bà xanh, trầu bà sữa, trầu bà đế vương,...

Nhưng chung quy lại, nó là cây dây leo thân mềm, thuộc họ Ráy, có nguồn gốc từ Indonesia. Lá cây có hình gần giống trái tim, khá dày và mọng nước, rễ không chỉ lan dưới đất mà có thể tủa ra ở các mắt trên thân cây. 

Cây trầu bà không chỉ có tác dụng trang trí nội - ngoại thất mà còn có tác dụng hấp thụ khí độc như khói thuốc, khí thải của động cơ, bức xạ từ các thiết bị điện tử, các khí benzen. Nhờ đó, loại cây cảnh này được ví như chiếc máy lọc không khí trong nhà. 

Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất? Nên đặt ở đâu để “gánh lộc” về nhà? - 1

Trong phong thủy, cây trầu bà được coi là đại diện cho sự sinh sôi phát triển, bởi nó có sức sống mạnh mẽ, leo bám được trên nhiều địa hình. Cho nên nhiều người trồng trầu bà trong nhà để mong cầu sức khỏe, sinh được con đàn cháu đống.

Ngoài ra, loại cây cảnh này còn loại bỏ khí xấu ra khỏi nhà, thu hút tiền tài và những nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Với những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời ấy, hiện nay trầu bà trở thành loại cây được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà.

Tuy nhiên nếu đã quan tâm tới yếu tố phong thủy thì bạn cũng nên lưu ý tới vấn đề cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất, vị trí trồng cây trầu bà để gánh lộc vào nhà. 

Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất? Nên đặt ở đâu để “gánh lộc” về nhà? - 3

Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất?

Vì là cây phong thủy mang ý nghĩa tốt lành nên cây trầu bà hợp với hầu hết các mệnh và tuổi, nhưng đặc biệt hợp với người mệnh Mộc, Hỏa và Thủy. Người 3 mệnh này thuộc tuổi Ngọ hoặc tuổi Thân trồng trầu bà sẽ càng tốt, càng gặp nhiều may mắn và tài lộc. 

Với những người mệnh Kim và mệnh Thổ vẫn có thể trồng được cây trầu bà trong nhà. Tuy nhiên, khi trồng bạn nên chọn trồng trong chậu màu cam, đỏ, tím, xanh, nâu hoặc đen.

Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất? Nên đặt ở đâu để “gánh lộc” về nhà? - 4

Nên đặt cây trầu bà ở đâu để “gánh lộc” về nhà?

Khi trồng trầu bà, bạn có thể trồng trong môi trường thủy canh hoặc trong đất, trồng trong chậu để dưới đất hoặc chậu treo để cây thả xuống cũng rất đẹp mắt. 

Cây trầu bà mang lại nhiều may mắn cho gia chủ nên cần được đặt ở vị trí quan trọng. Vị trí thích hợp để đặt cây trầu bà thường là ở hai bên cửa ra vào của nhà ở, văn phòng, cơ quan,... hoặc trong phòng khách, phòng họp, bàn làm việc. 

Cây trầu bà hợp với người mệnh nào nhất? Nên đặt ở đâu để “gánh lộc” về nhà? - 5

Tuy nhiên, bạn không nên đặt cây trầu bà vào những chỗ này, nếu không sẽ khiến cây chết, lụi đi:

- Không đặt các cây ở hai bên tủ tivi

Tuy có thể hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử nhưng bức xạ tivi quá lớn, nếu đặt cây trầu bà ở đây thì cây sẽ không phát triển tốt được, lâu ngày lá sẽ chuyển sang màu vàng. 

- Không đặt cây trong góc tối và ẩm ướt

Cây trầu bà ưa bóng râm, nhưng điều đó không có nghĩa là có thể đặt cây trong môi trường ẩm ướt được. Cả thân rễ và lá của cây trầu bà đều cần có ánh sáng, nếu không chúng sẽ không thể quang hợp hay sản sinh ra chất diệp lục, từ đó lá sẽ chuyển sang màu vàng, và cây sẽ dần còi cọc. 

- Không đặt cây trầu bà ở nơi nắng gắt

Cây trầu bà cần ánh sáng để phát triển, nhưng cũng không cần quá nhiều ánh sáng. Loại cây này rất sợ nắng gắt, vì vậy tuyệt đối không để cây tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, nếu không cây sẽ bị cháy lá, vàng lá.

Loại cây này là nhân sâm của người nghèo, vừa chữa bách bệnh vừa chặn khí xấu, gọi tài lộc vào nhà