Làm hóa vàng phải nhớ quy tắc “3 nên – 1 đừng” để tổ tiên phù hộ, con cháu luôn gặp may mắn

Vào những dịp Tết, số rác thải có thể tận dụng để làm phân bón cho hoa lại càng nhiều.

Ngày nay, rất nhiều người thích trồng hoa tại nhà vì nó không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống mà còn có thể nuôi dưỡng tâm hồn. Trong quá trình trồng cây trong chậu, thứ không thể thiếu nhất chính là phân bón.

Mua phân bón thực ra là một việc tốn kém, tại sao không tận dụng một số loại rác thải thông thường để làm phân bón cho hoa tại nhà? Đặc biệt vào những dịp Tết, số rác thải có thể tận dụng để làm phân bón cho hoa lại càng nhiều.

1. Nước vo gạo

Ngày Tết 4 loại rác này có rất nhiều, đó là amp;#34;bảo bốiamp;#34; để trồng cây, đừng vứt đi mà phí - 1

Vào những ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng vo gạo nấu cơm, thổi xôi để làm cơm cúng. Nước vo gạo này đừng đổ đi mà phí, hãy giữ lại ủ để làm phân bón hoa.

Tưới nước vo gạo sau khi lên men cho hoa vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa, vừa cải thiện độ pH của đất trồng, giúp đất tơi xốp và màu mỡ hơn. Loại nước này đặc biệt phù hợp với hầu hết các loại hoa như hoa hồng, hoa trà, hoa đỗ quyên,…

Tuy nhiên, nhược điểm là sau khi lên men nước vo gạo sẽ có mùi hôi rất khó chịu. Để khắc phục nhược điểm này, tốt nhất bạn nên trộn thêm ít sữa chua và bia vào nước vo gạo, điều này sẽ giúp nước gạo lên men nhanh hơn và loại bỏ mùi hôi hiệu quả.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn nước gạo, bia và sữa chua rồi đổ vào hộp kín. Sau khi lên men, chỉ cần thêm nước vào cho loãng rồi tưới cây.

Hoặc, bạn có thể thái nhỏ vỏ cam, chanh, bưởi rồi cho vào ủ cùng nước vo gạo. Cách này vừa bổ sung thêm chất dinh dưỡng vừa khử mùi hôi hiệu quả.

2. Bã trà

Ngày Tết 4 loại rác này có rất nhiều, đó là amp;#34;bảo bốiamp;#34; để trồng cây, đừng vứt đi mà phí - 2

Vào dịp Tết, nhiều người thường pha ấm trà để mời nhau. Số bã trà còn sót lại không hề vô dụng, bởi nó có thể dùng để trồng hoa.

Đầu tiên, bạn có thể tìm một chiếc thùng, cho bã trà vào đó, sau đó cho thêm một ít lá khô mục rồi trộn thêm một ít đất. Thêm nước vào rồi đem phơi nắng. Sau khi ráo nước, hỗn hợp còn lại bạn có thể sử dụng để trồng hoa. Loại đất này là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho hoa, giúp cây trồng trong chậu phát triển nhanh hơn.

3. Vỏ hoa quả, rau củ

Ngày Tết 4 loại rác này có rất nhiều, đó là amp;#34;bảo bốiamp;#34; để trồng cây, đừng vứt đi mà phí - 3

Sau khi ăn trái cây, bạn hãy giữ vỏ trái cây lại như vỏ cam, vỏ chuối, bưởi,… để làm phân bón hoa. Đừng coi thường thứ rác thải này, bởi bản thân chúng chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa.

Trước tiên, hãy thái nhỏ vỏ trái cây ra rồi cho thêm nước vào. Ủ trong thùng kín để vỏ trái cây lên men. Trong tuần đầu, nên mở thùng 1-2 ngày một lần để khí thoát ra. Chưa đầy hai tuần, quá trình lên men hoàn tất và có thể lấy nước này để tưới hoa.

Mặc dù tưới hoa bằng nước này rất tốt, nhưng nhưng cũng cần phải pha loãng với nước để tránh bị cháy rễ. Tưới mỗi tuần một lần, không nên lạm dụng.

4. Các loại vỏ hạt

Ngày Tết 4 loại rác này có rất nhiều, đó là amp;#34;bảo bốiamp;#34; để trồng cây, đừng vứt đi mà phí - 4

Có khá nhiều loại vỏ hạt được thải ra trong ngày Tết, ví dụ như vỏ hạt hướng dương, vỏ hạt dưa, vỏ đậu phộng, vỏ me khô,…

Bạn có thể trộn vỏ hạt vào đất trồng hoa, chúng sẽ giúp đất trở nên tơi xốp hơn. Bản thân vỏ hạt có chứa một lượng dầu nhỏ, lâu ngày sẽ được cây hấp thụ. Vỏ hạt đặc biệt tốt với các loại hoa như cẩm tú cầu, hoa hồng, phong lan.

Rắc thứ này vào chậu hoa, không cần bón phân trong 1 năm hoa vẫn nở, lá vẫn xanh tươi