Loại cây này nghe tên đã thấy “mùi tiền” nhưng nay bị nhiều người cho vào danh sách đen, đây là 3 lý do

Vỏ khoai tây tưởng chừng như là "thứ bỏ đi" nhưng ít ai biết nó có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống hằng ngày.

Chúng ta thường có xu hướng vứt vỏ khoai tây đi, nhưng không biết rằng nó có thể mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống. Vỏ khoai tây chứa nhiều tinh bột, khi gặp nhiệt độ cao sẽ thành chất keo giúp loại bỏ cặn bẩn. Vì vậy, khi luộc vỏ khoai tây lên sẽ có khả năng làm sạch tuyệt vời.

Vỏ khoai tây đừng vứt đi mà hãy luộc nó lên, tưởng rỗi hơi nhưng mang lợi ích không ngờ - 1

1. Làm sạch vòi nước, chậu và bồn rửa do vết nước cứng

Vết nước cứng bám trên vòi nước, bồn rửa rất khó làm sạch bằng nước và chất tẩy rửa thông thường, tuy nhiên bạn có thể dùng vỏ khoai tây. Hãy rửa sạch vỏ khoai tây để loại bỏ hết bụi bẩn bám trên vỏ, sau đó cho vào nồi luộc.

Khi nước bắt đầu sôi, thêm 1 – 2 thìa nước rửa chén hoặc bột giặt vào. Tiếp theo cho thêm 1 muỗng muối vào nồi rồi tắt bếp. Đợi nước nguội rồi dùng nước này để cọ rửa vòi nước, chậu và bồn rửa. Sau đó, hãy rửa lại bằng nước sạch, những vết nước cứng sẽ biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể chà trực tiếp vỏ khoai tây lên vòi inox rồi để yên khoảng 3 phút. Tiếp theo dùng khăn sạch lau lại là có thể làm sạch vết bẩn.

Vỏ khoai tây đừng vứt đi mà hãy luộc nó lên, tưởng rỗi hơi nhưng mang lợi ích không ngờ - 2

2. Làm sạch vết rỉ sét

Bạn cũng có thể dùng vỏ khoai tây để làm sạch vết rỉ sét. Luộc vỏ khoai tây lên rồi ngâm những món đồ bị rỉ sét 30 phút – 1 tiếng, sau đó cọ rửa từ từ là các vết rỉ sét sẽ được loại bỏ.

Ngoài ra, bạn có thể ngâm vỏ khoai tây với dung dịch nước rửa bát khoảng 10 - 15 phút. Vớt vỏ khoai tây ra rồi đặt bên trên vết rỉ sét của đồ dùng và để yên trong vài giờ. Sau đó, chà vỏ khoai tây lên rồi dùng khăn sạch để lau đi.

Lưu ý, phương pháp này chỉ nên áp dụng với những món đồ bị rỉ sét ít. Ngoài ra, nếu không dùng nước rửa chén, bạn cũng có thể sử dụng vỏ khoai tây với hỗn hợp muối nở và nước.

Vỏ khoai tây đừng vứt đi mà hãy luộc nó lên, tưởng rỗi hơi nhưng mang lợi ích không ngờ - 3

3. Làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc

Sau một thời gian sử dụng, ấm siêu tốc sẽ xuất hiện một lớp cặn bên trong. Lớp cặn này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe nên cần được làm sạch thường xuyên.

Để làm sạch lớp cặn trong ấm siêu tốc, bạn cũng có thể dùng vỏ khoai tây. Hãy rửa sạch vỏ khoai tây rồi cho vào ấm siêu tốc, thêm nước vào rồi đun sôi.

Sau khi nước sôi, để yên khoảng 3-5 phút rồi đổ nước và vỏ khoai tây ra ngoài. Tiếp theo hãy dùng khăn sạch để lau ấm, tráng lại bằng nước sạch là các cặn bẩn sẽ biến mất. Nên thực hiện phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ cặn bẩn hiệu quả.

Vỏ khoai tây đừng vứt đi mà hãy luộc nó lên, tưởng rỗi hơi nhưng mang lợi ích không ngờ - 4

4. Loại bỏ vết dầu mỡ hiệu quả

Nước luộc vỏ khoai tây còn giúp làm mềm các vết dầu mỡ bám trên bát đũa và khu vực bếp. Bạn chỉ cần ngâm bát đĩa bẩn vào nước luộc vỏ khoai tây khoảng 15-20 phút, rồi dùng miếng rửa bát lau bát đĩa, sau đó rửa sạch lại với nước là được.

Ngoài ra, bạn có thể cho nước luộc khoai tây vào chai, xịt lên bề mặt bếp và tường bếp. Để yên khoảng 15 phút rồi dùng giẻ lau sạch thì các vết bẩn, vết dầu mỡ sẽ được loại bỏ. Sở dĩ như vậy vì các thành phần trong vỏ khoai tây có khả năng loại bỏ dầu mỡ, bụi bẩn cực hiệu quả.

Nhỏ giọt dầu gió vào cuộn giấy vệ sinh, điều kỳ diệu sẽ xảy ra, tiếc là giờ mới biết