Loài hoa này tỏa mùi thơm ngọt ngào, nở cả nghìn bông một lúc, trồng cực đơn giản

Đó không phải mê tín, bởi nếu đặt những thứ này đầu giường có thể sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 1/3 thời gian cuộc đời con người sẽ dành cho việc ngủ. Điều đó có nghĩa là chúng ta dành khá nhiều thời gian ở trên giường, vì thế bố trí giường ngủ thế nào là rất quan trọng.

Dưới đây là những thứ không nên đặt ở đầu giường, dù giường lớn hay nhỏ.

Dù giường lớn hay nhỏ cũng đừng đặt 6 thứ này ở đầu giường, đây không phải mê tín - 1

1. Điện thoại di động

Kể từ khi điện thoại thông minh xuất hiện, con người ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại di động. Ngay cả khi ăn và ngủ cũng cần cầm điện thoại, có người còn để điện thoại ở đầu giường để có thể lấy ra xem mọi lúc.

Nhưng bạn không nên làm điều này vì điện thoại sẽ tạo ra bức xạ và những bức xạ này cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Vì thế, khi đi ngủ tốt hơn hết bạn nên để điện thoại cách xa giường ngủ, tuyệt đối không nên đặt ở đầu giường.

Dù giường lớn hay nhỏ cũng đừng đặt 6 thứ này ở đầu giường, đây không phải mê tín - 1

2. Cây xanh

Hầu hết mọi người thích đặt một vài chậu cây xanh ở nhà. Việc trồng những cây xanh này có thể cải thiện chất lượng không khí trong phòng và khiến mọi người cảm thấy tràn đầy sức sống. Nhưng đừng bao giờ đặt cây xanh ngay cạnh giường ngủ.

Việc này sẽ rất bất tiện trong việc chăm sóc cây cảnh, hay nếu cây cảnh có mùi hoặc thu hút côn trùng thì sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Nếu muốn trồng cây xanh trong phòng ngủ, bạn nên đặt cách xa giường ngủ, đồng thời nên chọn những cây hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Dù giường lớn hay nhỏ cũng đừng đặt 6 thứ này ở đầu giường, đây không phải mê tín - 3

3. Thú nhồi bông

Hầu hết các cô gái đều có vài thú nhồi bông trong nhà và mang theo lên giường để ôm khi ngủ. Mặc dù thú nhồi bông rất dễ thương nhưng không nên đặt chúng ở đầu giường hay tiếp xúc quá nhiều.

Nguyên nhân là do nó có thể ẩn chứa một số vi khuẩn và chất có hại, nếu chúng ta thường xuyên chạm vào da mặt thì có thể gây dị ứng, nổi mụn. Hoặc, nếu nhỡ may hít phải những sợi lông của nó có thể gây ra bệnh đường hô hấp.

Dù giường lớn hay nhỏ cũng đừng đặt 6 thứ này ở đầu giường, đây không phải mê tín - 4

4. Nến thơm

Nhiều bạn thích nến thơm. Sau khi thắp nến thơm, cả căn phòng sẽ tràn ngập mùi thơm. Đi ngủ ngửi thấy mùi hương cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng nến thơm, cụ thể là không được đặt ở đầu giường.

Sở dĩ như vậy vì bản thân nến thơm dễ bắt lửa. Nếu đặt ở đầu giường, nếu vô tình chạm phải và làm nó đổ xuống, lửa có thể bén sang những đồ vật khác và gây cháy.

Dù giường lớn hay nhỏ cũng đừng đặt 6 thứ này ở đầu giường, đây không phải mê tín - 5

5. Đèn ngủ

Nhiều người thích lắp đèn ngủ trong phòng để tiện đi vệ sinh vào ban đêm hoặc giảm bớt cảm giác sợ hãi nếu thức dậy lúc nửa đêm. Ngoài ra, những chiếc đèn ngủ sẽ khiến căn phòng trông ấm áp hơn.

Nhưng khi lắp đèn ngủ, bạn không nên đặt ở đầu giường hoặc xung quanh giường. Nếu lắp ở vị trí này, ánh sáng phát ra sẽ vô cùng chói mắt, kích thích hệ thần kinh và khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon.

Dù giường lớn hay nhỏ cũng đừng đặt 6 thứ này ở đầu giường, đây không phải mê tín - 6

6. Gương

Trong phong thủy, việc đặt một chiếc gương ở cạnh giường ngủ không có lợi gì cho tài lộc. Không những vậy, nó còn ảnh hưởng tới sức khỏe của người nằm trên giường. Điều này không hề mê tín mà có cơ sở khoa học nhất định.

Gương có khả năng phản chiếu. Chỉ cần trong phòng có một chút ánh sáng là có thể phản chiếu qua gương, hắt thẳng vào giường và có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường của chúng ta. Nếu bạn thức dậy vào lúc nửa đêm, bạn có thể sợ hãi trước hình ảnh phản chiếu của mình trong gương. Vì thế, đặt gương cạnh giường sẽ khiến con người cảm thấy bất an, ngủ không ngon giấc.

Ngày càng nhiều người không lắp điều hòa thông thường, thứ thay thế này vừa sang vừa tiện lợi hơn nhiều