Mẹ đơn thân nhận 7 tỷ đồng/tháng trợ cấp từ chồng, tiêu tiền đã tay nhưng vẫn tự trồng rau

Hiện tại, Jamie Chua sống cùng cha mẹ ruột và con gái Calista, 15 tuổi, tại Singapore, trong một dinh thự rộng gần 1.000 m2 có hồ bơi, hầm rượu.

Jamie Chua, là một người vô cùng được hâm mộ ở Singapore. Cô sở hữu tài khoản Instagram với gần 1 triệu lượt người theo dõi. Ở tuổi 47, Jaime Chua là mẹ của 2 đứa con và đã từng có 1 đời chồng. Dù không phải là ngôi sao nhưng cuộc sống làm mẹ đơn thân của cô khiến rất nhiều người phụ nữ mơ ước và ngưỡng mộ.

Jamie Chua từng là một tiếp viên hàng không của hãng Singapore Airlines. Trong một chuyến bay hạng thương gia, cô đã gặp đại gia người Indonesia Nurdian Cuaca. Bén duyên nhau, cặp đôi nhanh chóng kết hôn và có với nhau 2 người con: Calista Cuaca và Cleveland Cuaca.

Nurdian Cuaca - một doanh nhân thành đạt người Indonesia, thường xuyên có mặt trong danh sách những doanh nhân giàu có nhất châu Á. Tuy nhiên, năm 2010, Nurdian Cuaca và Jamie Chua bất ngờ nộp đơn ly dị với lý do "không hòa hợp" sau 15 năm chung sống.

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 1

Một nguồn tin cho hay, Jamie Chua được hưởng số tiền trợ cấp hàng tháng xấp xỉ với mức yêu cầu, khoảng 332.000 USD (hơn 7 tỷ đồng). Đây được coi là số tiền trợ cấp "kỷ lục" trong các vụ ly hôn ở Singapore.

Hiện tại, Jamie Chua sống cùng cha mẹ ruột và con gái Calista, 15 tuổi, tại Singapore, trong một dinh thự rộng gần 1.000 m2 có hồ bơi, hầm rượu. Còn con trai lớn Cleveland, 21 tuổi, đang du học tại Australia.

Sau ly hôn, Jamie Chua sống sang như bà hoàng, cô nổi tiếng khắp thế giới với biệt danh là "Bà hoàng Hermes", bởi cô sở hữu nhiều túi Hermes nhất thế giới, hơn cả Victoria Beckham, gia đình nhà Kardashian và nhà Ecclestone - những tín đồ của dòng Hermes.

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 3

Tuy nhiên, bên cạnh thú chơi hàng hiệu, Jamie Chua thời gian gần đây dành nhiều tâm huyết cho niềm đam mê mới là làm vườn. Những ngày chủ nhật bình thường và suốt thời gian ở nhà thực hiện giãn cách xã hội, nữ đại gia tìm niềm vui trong khu vườn nhà.

Trong không gian khu biệt thự rộng lớn ở Singapore, Jamie Chua trồng hoa quả hữu cơ, các loại rau xanh, rau gia vị... Đặc biệt, cô dành tình yêu cho 5 chậu chanh vàng đặt cạnh bể bơi. Cô gọi những trái chanh là "babies" (em bé) và trò chuyện với chúng mỗi sáng: "Hello, how are you today?" (Xin chào, hôm nay bạn thế nào?).

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 4

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 5

Nữ đại gia chia sẻ là cô cảm thấy vô cùng phấn khích khi ngắm nhìn những cây chanh sai trĩu, hoa nở gối nhau và kết trái liên tục.

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 6

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 7

Jamie Chua cũng tin rằng, được nhìn thấy những cây chanh lớn lên từng ngày đem đến cho cô nguồn năng lượng tích cực. 

Nơi nào trong khuôn viên biệt thự của Jamie Chua cũng có cây xanh, nhưng phía sau nhà và khu vực bể bơi là những nơi được sử dụng để đặt nhiều chậu rau quả hơn cả. Phía sau nhà, cô trồng rau muống, gừng, nha đam, đậu bắp, rosemary, chùm ngây...

Một góc bể bơi có nhiều chậu cây gia vị quen thuộc để nấu các món Trung Quốc như rau mùi, húng, hành lá, thì là... Ngoài ra còn có cà chua, cà tím...

Vì trồng theo phương pháp hữu cơ (không sử dụng phân bón hóa học) nên Jamie Chua rất yên tâm về độ an toàn của các loại rau, củ trong vườn nhà. Cô thậm chí còn có thể ăn ngay trái cà chua vừa hái trên cây xuống mà không cần ngâm rửa cầu kỳ.

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 8

Cà chua chín mọng có thể hái ăn ngay.

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 9

Cây cà tím trồng trong chậu vẫn cho thu hoạch nhiều quả. 

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 10

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 11

Các loại bầu, bí, cà chua, cây gia vị để nấu món Trung cũng được trồng trong nhà.

Nông sản thu hoạch từ vườn nhà không chỉ là nguyên liệu để "bà hoàng Hermes" chế biến các món ăn cho gia đình mà còn đem lại cho cô rất nhiều niềm vui. Làm vườn với Jamie Chua giống như một phương pháp "trị liệu" cho tinh thần. 

Nhờ thú vui làm vườn, Jamie Chua cảm thấy quãng thời gian phải "đóng băng" mọi hoạt động kinh doanh, du lịch này không thực sự tồi tệ. "Khu vườn mang đến cho tôi niềm vui lớn, sự điềm tĩnh và có thêm phần thưởng ăn được nữa. Đó cũng là liệu pháp tâm hồn tôi cần để xua tan năng lượng tiêu cực khỏi lối sống bận rộn, những vấn đề tình cảm tôi đã mang theo từ quá khứ và những điều tôi gặp phải mỗi ngày; để tôi hướng tới cuộc sống bền vững", nữ đại gia viết trên trang cá nhân. 

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 12

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 13

Cô còn trồng rất nhiều hoa xung quanh ban công, vườn nhà.

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 14

me don than nhan 7 ty dong/thang tro cap tu chong, tieu tien da tay nhung van tu trong rau - 15

Đây là không gian khiến cô cảm thấy thư thái nhất.

2 chị em gái Cẩm Ly: Người ở nơi tổng thống trầm trồ, kẻ tự trồng rau trong biệt thự
Theo Tú Anh (T/H) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)