Mẹ Việt mách nhau cách lựa máy lọc không khí thông thái

Là người chăm lo cho sức khỏe gia đình, hẳn chị em nào cũng từng phát khiếp khi thấy lớp bụi đen kịt bám trên phin lọc điều hoà sau vài tháng sử dụng. Đây là một dấu hiệu đáng buồn rằng: không khí chúng ta hít thở trong nhà ngày càng ô nhiễm và đe doạ sức khoẻ của hàng triệu gia đình Việt Nam.

Mẹ Việt mách nhau cách lựa máy lọc không khí thông thái - 1

Thật may, trên thị trường đã xuất hiện các loại máy lọc không khí với nhiều công nghệ tiên tiến, vừa lọc khí vừa diệt khuẩn. Hãy cùng “mách nhau” những bí kíp chọn mua để mang về nhà một bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe cả nhà các chị em nhé.

Chọn công nghệ diệt khuẩn xịn xò

Vi khuẩn, virus nhỏ hơn nhiều so với bụi mịn nên cơ chế hút và lọc bằng phin lọc thông thường không xi nhê gì với chúng. Để diệt khuẩn, các nhà sản xuất cần trang bị thêm cho máy lọc công nghệ diệt khuẩn riêng. Nổi bật trong làng máy lọc là công nghệ bảo vệ kép độc quyền của Daikin vừa phân hủy các chất gây hại bị hút vào máy vừa vô hiệu hóa chúng khi còn lơ lửng trong không gian phòng.

Virus, vi khuẩn, nấm mốc bị hút vào máy sẽ bị giữ lại trên phin lọc và bị Streamer phân hủy triệt để bằng những dòng electron có khả năng oxy hóa mạnh mẽ. Sức mạnh phân hủy của Streamer tương đương với một nhiệt lượng khoảng 100.000 độ C. Đây chỉ là một phép so sánh về sức mạnh phân hủy, thực chất máy không toả ra hơi nóng, vô hại với con người nhưng lại là dấu chấm hết cho những con quái vật siêu nhỏ gây hại kia. Streamer có khả năng phân hủy lên đến 99.9% virus, vi khuẩn, nấm mốc và chất gây dị ứng.

Song song đó, công nghệ Ion Plasma thổi ra hàng ngàn ion hoạt tính lan toả khắp phòng, bám trên bề mặt và vô hiệu hóa các chất gây hại đang lơ lửng trong không khí. Các chất gây hại đã bị Ion Plasma bắt giữ này tiếp tục bị hút vào máy và bị Streamer chiếu xạ phân hủy.

Nhờ cơ chế lọc khí thông minh này mà không khí trong nhà trở nên trong lành, khử sạch mùi khó chịu như mùi thức ăn, khói thuốc lá, lọc bụi mịn và tận diệt các tác nhân gây bệnh tiềm tàng như virus, vi khuẩn, nấm mốc, chất gây dị ứng. Một chiếc máy lọc không khí hiệu quả chính là trợ thủ đắc lực cho các chị em thông thái để bảo vệ sức khỏe cho con nhỏ và là cứu cánh cho những người hay bị dị ứng thời tiết hay lông thú vật nuôi. Thật đáng đồng tiền bát gạo phải không các nàng?

Mẹ Việt mách nhau cách lựa máy lọc không khí thông thái - 2

Công nghệ Bảo vệ kép Streamer và Ion Plasma trên máy lọc khí Daikin giúp lọc khí sạch, nhanh và triệt để.

Phin lọc tốt, lực hút mạnh vẫn luôn là "chân ái"

Chất lượng phin lọc và tuổi thọ phin là điều chị em rất nên lưu tâm khi muốn tậu một chiếc máy lọc không khí. Phin lọc tốt sẽ ngăn chặn được nhiều bụi và mùi hơn. Các chị em nên lựa chọn loại máy lọc được bụi mịn PM2.5 và bụi siêu mịn PM0.3. Những loại bụi này có thể đi sâu vào phổi gây ra nhiều bệnh hô hấp. Một lần nữa, máy lọc không khí Daikin lại ghi điểm với phin lọc tĩnh điện Hepa lọc được đến 99.97% bụi mịn PM0.3.

Đặc biệt, phin lọc Hepa của Daikin ít bị tắc bụi hơn loại phin thông thường và có độ bền rất cao, lên đến 10 năm (*). Bận trăm công nghìn việc mà cứ vài tháng lại phải nhớ đem máy đi thay phin lọc thì đúng là cực hình. Phí thay phin lọc không hề rẻ, giá loại tốt thường tốn cả triệu. Thế nên, phin càng bền thì càng kinh tế về lâu dài cho gia chủ. Chị em nên chú ý hỏi tuổi thọ phin khi sắm máy lọc không khí nhé.

Ngoài ra, lực hút mạnh sẽ giúp máy làm sạch không khí nhanh hơn. Các sản phẩm đến từ Daikin đều được trang bị 3 cửa hút: bên trái, bên phải và phía trước, tăng hiệu quả hút và lọc. Các chị em hãy nhớ chọn loại máy vừa có phin lọc tốt, vừa có khả năng hút mạnh mẽ, để đảm bảo không khí ở mọi ngóc ngách trong nhà đều được làm sạch.

Máy lọc có khả năng bổ sung độ ẩm sạch cho căn phòng

Nhiều chị em thường sử dụng máy phun sương để tạo độ ẩm. Nhưng chúng có thể chính là nguồn phát tán vi khuẩn, virus nếu không được vệ sinh thường xuyên. Thật hay là máy lọc Daikin vừa lọc không khí vừa bổ sung độ ẩm sạch. Bí kíp chính là công nghệ Streamer chiếu xạ diệt khuẩn cho hơi ẩm, trước khi tỏa ra môi trường, đảm bảo không khí vừa có độ ẩm phù hợp, vừa sạch khuẩn.

Mẹ Việt mách nhau cách lựa máy lọc không khí thông thái - 3

Chọn thương hiệu uy tín, thiết kế thông minh

Khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, các chị em hãy đưa tiêu chí thương hiệu và công nghệ lên hàng đầu. Các thương hiệu uy tín thường đầu tư nghiên cứu những công nghệ tiên tiến mà các thương hiệu “mới nổi” khó lòng có được ví dụ như công nghệ độc quyền bảo vệ kép Streamer và Ion Plasma của Daikin.

Một sản phẩm thông minh không chỉ có thiết kế đẹp mà còn hài hoà về công năng để các tính năng có thể bổ trợ, tăng hiệu quả cho nhau. Ví dụ điển hình là trên các máy lọc không khí Daikin, 3 cổng hút khí bẩn được đặt ở phía dưới, cách xa cổng thổi trả khí sạch phía trên. Điều này giúp không khí bẩn và sạch không bị lẫn vào nhau, làm tăng hiệu quả lọc khí. Máy lọc khí Daikin được thiết kế hình tháp, các phin lọc được xếp dọc lên nhau, phủ kín thiết diện máy, đảm bảo không sót khí bẩn chưa đi qua phin lọc. Thiết kế này cũng giúp máy vận hành êm ái, ít tạo ra tiếng ồn hơn khi phin lọc được đặt ngay phía trên quạt hút, tạo hiệu ứng cách âm. Một ví dụ khác là công nghệ Streamer giúp phân huỷ các chất gây hại, gây mùi, giúp màng lọc luôn sạch, có độ bền cao.

Mẹ Việt mách nhau cách lựa máy lọc không khí thông thái - 4

Cách sắp xếp các phin lọc theo chiều dọc của Daikin, vừa tiết kiệm diện tích, vừa tăng hiệu năng lọc khí.

Các chị em thông thái thường đánh giá cao sự chau chuốt, tỉ mỉ của các thương hiệu Nhật Bản, đặc biệt là Daikin - thương hiệu hàng đầu Nhật Bản về điều hoà không khí với tuổi đời thương hiệu gần 100 năm. Được nghiên cứu và sản xuất bởi những Chuyên gia điều hoà không khí của thế giới, các sản phẩm máy lọc không khí Daikin đã vượt nhiều tiêu chuẩn về chất lượng không khí và luôn được các chị em săn đón.

Mẹ Việt mách nhau cách lựa máy lọc không khí thông thái - 5

Máy lọc không khí Daikin với công nghệ Bảo vệ kép Streamer và Ion Plasma diệt khuẩn, phin lọc tuổi thọ đến 10 năm (*) và tính năng tạo ẩm an toàn… mang lại bầu không khí tinh khiết cho gia đình. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm Máy lọc không khí Daikin tại đây.

(*) Trong điều kiện thử nghiệm của Hiệp hội các nhà sản xuất điện Nhật Bản JEM1467. Tuổi thọ phin lọc còn tùy vào điều kiện sử dụng thực tế.

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).