Mùa đông 4 loại cây này sợ nhất là nước, đừng tưới nhiều kẻo hại cây

Cây cần nước để duy trì sự sống, nhưng vào mùa đông nếu tưới nước cho những cây này càng nhiều thì chúng càng nhanh chết.

Nhiệt độ ngày càng thấp, vì vậy bạn cần chuyển cây vào trong nhà càng sớm càng tốt để cây tránh bị lạnh cóng. Hơn nữa, cây trồng chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, khi nhiệt độ xuống thấp thì cây sẽ sinh trưởng chậm hơn, không cần nhiều nước và chất dinh dưỡng.

Nếu tưới nhiều, cây có thể bị thối rễ, dẫn đến chết cây. Đặc biệt là 4 loại cây sau này, chúng rất sợ nước vào mùa đông. Vì vậy, bạn đừng siêng năng tưới nước cho cây vào mùa đông kẻo càng tưới cây càng nhanh chết.

Cây chuỗi tiền

Mùa đông 4 loại cây này sợ nhất là nước, đừng tưới nhiều kẻo hại cây - 1

Đây là một loại cây mọng nước, hình dáng tổng thể khá độc đáo và dễ thương. Lá hình tròn xếp thành từng chuỗi vừa mới lạ vừa đẹp mắt nên có giá trị trang trí nhất định.

Nếu bàn làm việc vẫn đang để trống, bạn có thể đặt một chậu cây chuỗi tiền ở đây, vừa làm đẹp không gian vừa giúp chiêu tài gọi lộc và những điều may mắn đến.

Trong điều kiện nhiệt độ thấp, cần đặc biệt chú ý đến việc bảo dưỡng cây chuỗi tiền. Hiện tại ánh nắng không quá mạnh nên có thể đặt trực tiếp trên bậu cửa sổ, thường xuyên thay đổi hướng chậu hoa để cây có thể nhận đủ ánh sáng, từ đó có thể làm tăng sức đề kháng của cây.

Nếu bạn nhận thấy cây phát triển chậm lại, rất có thể cây đã dần đi vào trạng thái ngủ đông. Lúc này, bạn cần tưới ít nước hơn, 10-15 ngày tưới nước một lần là được.

Không chỉ chuỗi tiền mà những loại cây mọng nước khác như xương rồng, nha đam, sen đá,... vào mùa đông cũng cần phải hạn chế tưới nước. 

Hoa sứ Thái

Mùa đông 4 loại cây này sợ nhất là nước, đừng tưới nhiều kẻo hại cây - 3

Đây là một trong những loài hoa rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Cành khá lớn, hoa nở thành từng chùm và gần như nở quanh năm. Loài hoa này thường được trồng trong chậu, ngay cả bộ rễ của nó cũng khá đẹp nên có giá trị làm cảnh cao.

Sự phát triển của hoa sứ Thái cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. Khi nhiệt độ thấp, cây sẽ ngừng phát triển, vì vậy hãy nhớ tưới ít nước và ngừng bón phân nếu nhiệt độ thấp hơn 5 độ. Nếu không, cây của bạn sẽ chết nhanh hơn.

Cây lưỡi hổ

Mùa đông 4 loại cây này sợ nhất là nước, đừng tưới nhiều kẻo hại cây - 4

Lưỡi hổ là một loại cây thân thảo, lá đầy đặn và mọc thẳng đứng giống như một thanh kiếm vươn thẳng lên bầu trời. Nó mang vẻ đẹp giản dị nhưng rất uy nghiêm, bề thế, có tác dụng thanh lọc không khí, xua đuổi tà khí và thu hút năng lượng tốt đến với gia đình nên được nhiều người yêu thích.

Lưỡi hổ được mệnh danh là loài cây cảnh không bao giờ tàn, vào mùa đông thì ngừng phát triển. Thực ra, cây sẽ chết nếu bạn tưới quá nhiều nước cho cây, đặc biệt là vào mùa đông.

Nhiệt độ thích hợp nhất cho cây lưỡi hổ sinh trưởng là từ 15 đến 25 độ. Trong chăm sóc hàng ngày, nhớ tưới ít nước, vào mùa đông càng cần giảm lượng nước tưới hơn, 1-2 tháng tưới cho cây 1 lần là được.

Hoa giấy

Mùa đông 4 loại cây này sợ nhất là nước, đừng tưới nhiều kẻo hại cây - 5

Hoa giấy là một loại cây bụi, hoa có nhiều màu sắc sặc sỡ trông rất dẹp mắt, có giá trị làm cảnh cao. Bạn có thể trồng hoa giấy trong chậu đặt ở ban công hay trông men theo hàng rào để tạo thành bức tường hoa hoặc tạo thành cổng hoa đều được.

Thời gian ra hoa của hoa giấy rất dài, gần như nở quanh năm. Hoa giấy thích sinh trưởng ở môi trường ấm áp, nếu nhiệt độ không đủ sẽ khó nở hoa, khi đó nó buộc phải ngủ đông và ngừng phát triển. Để hoa giấy nở hoa, bạn cần cho cây đón nhiều ánh nắng hơn và chú ý kiểm soát nước. Chỉ như vậy thì tới mùa xuân, cây mới có thể nở hoa rực rỡ.

Trồng cây này vừa chiêu tài gọi lộc vừa cho quả ngọt, cắm cành vào đất liền bén rễ