Mùa đông hoa trường sinh có 5 “nỗi sợ”, làm đúng hoa nở hết vụ này đến vụ khác

Để hoa trường sinh phát triển thuận lợi, hoa nở đúng vào dịp Tết và ra hoa liên tục, nên tránh 5 “nỗi sợ” này.

Cây trường sinh còn được gọi với nhiều cái tên khác như cây bỏng, hoa sống đời, diệp sinh căn, đả bất tử,… Hoa sống đời mọc thành từng cụm với nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như đỏ, vàng, cam, trắng hoặc hồng nên được nhiều người yêu thích.

Tuy vẻ bề ngoài nhỏ nhắn, nhưng cây trường sinh mang sức mạnh bền bỉ, dễ sống, khi lá rụng xuống đất thì nó sẽ mọc rễ và trở thành cây con. Cho nên, trường sinh tượng trưng cho sự trường thọ, sự sinh sôi nảy nở và vĩnh hằng theo thời gian. Không chỉ vậy, loài hoa này còn mang ý nghĩa mang lại tài vận, sức khỏe cho gia chủ.

Mùa đông hoa trường sinh có 5 “nỗi sợ”, làm đúng hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 1

Mùa thu và mùa đông là thời điểm cây trường sinh phát triển mạnh mẽ, nhưng nếu không chăm sóc đúng cách thì cây phát triển kém, ít nở hoa, hoa nở kém sắc.

1. Sợ thay chậu, thay đất

Mùa đông là lúc hoa trường sinh nở hoa, thời điểm này lưu ý không thay chậu, đất trồng. Nguyên nhân là do sau khi thay môi trường sống, cây cần thích nghi lại với môi trường, nhưng mùa đông cây khó hồi phục nên chồi sẽ rụng và ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và ra hoa của cây. Vì vậy, tốt nhất là thay chậu và đất trồng cho hoa trường sinh khi hoa đã tàn.

Mùa đông hoa trường sinh có 5 “nỗi sợ”, làm đúng hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 3

2. Sợ không đủ ánh sáng

Hoa trường sinh là cây ưa sáng, trong suốt thời gian sinh trưởng phải có đủ ánh sáng thì quá trình quang hợp mới diễn ra thuận lợi, giúp cây tổng hợp được nhiều chất dinh dưỡng. Nếu để lâu trong môi trường thiếu ánh sáng, cây sẽ èo uột, chồi mọc ra cũng bị rụng.

3. Sợ môi trường thông gió kém

Hoa trường sinh ưa môi trường thông thoáng, thoáng khí. Khi để lâu trong môi trường kém thông thoáng, cây sẽ phát triển kém, nở ít hoa.

Mùa đông hoa trường sinh có 5 “nỗi sợ”, làm đúng hoa nở hết vụ này đến vụ khác - 4

4. Sợ tưới quá nhiều

Hoa trường sinh là loại cây mọng nước, khả năng chịu hạn tốt và không cần nhiều nước nên bạn cần kiểm soát lượng nước hợp lý khi tưới cây. Trung bình 3-4 ngày nên tưới nước cho cây một lần, nhưng mùa đông nên hạn chế hơn. Tốt hơn hết, hãy đợi đất khô rồi mới tươi nước để cây phát triển tốt nhất.

5. Sợ môi trường nhiệt độ thấp

Hoa trường sinh tuy là loài hoa nở vào mùa đông nhưng lại rất sợ lạnh, nói chung rất dễ bị cóng khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ C. Vì vậy muốn hoa trường sinh nở thuận lợi, bạn cần chuyển hoa trường sinh vào nơi ấm áp hơn như trong nhà để bảo dưỡng. Chỉ khi nhiệt độ trên 15 độ C, hoa trường sinh mới có thể nở thuận lợi.

Trồng cây kim tiền mùa đông nhớ quy tắc 3 ít – 2 nhiều, chồi non phá đất mọc lên tua tủa