Nắp nồi sử dụng lâu ngày bị nhờn và bẩn? Đổ 2 thứ này vào sạch sáng như mới

Trước tiên chúng ta có thể đổ một ít nước lên nắp nồi để làm ẩm nắp nồi.

Xoong nồi là những vật dụng cần thiết không thể thiếu trong mỗi gia đình nhất là vào dịp Tết. Sau vài ngày sẽ rất bẩn và khó tẩy rửa, cho dù chúng ta thường dùng nước rửa chén và quả bóng chùi nhưng nếu đâm mạnh và chà mạnh thì cũng không thể lau sạch vết dầu mỡ và bụi bẩn.

1. Cách đánh nắp nồi bằng muối ăn và bột mỳ

Nắp nồi sử dụng lâu ngày bị nhờn và bẩn? Đổ 2 thứ này vào sạch sáng như mới - 1

-

- Sau đó lấy muối ăn mà chúng ta thường dùng ở nhà ra, muối ăn này có tác dụng khử trùng và có thể loại bỏ nhiều vi khuẩn bám trên nắp nồi, chúng ta rắc đều lên nắp nồi, nếu thấy không đều bạn có thể chà nó một chút bằng tay.

Nắp nồi sử dụng lâu ngày bị nhờn và bẩn? Đổ 2 thứ này vào sạch sáng như mới - 3

- Sau đó lấy bột mì chúng ta thường dùng ở nhà ra, chúng ta rải đều bột mì này lên nắp nồi, có thể rải một ít, để bột trải trên nắp nồi này trong 15 phút, loại bột này có đặc tính hấp thụ mạnh. Để lên trên nắp nồi có thể hấp thụ nhiều vết dầu và bụi trên nắp nồi vào bột, làm cho nắp nồi rất sạch sẽ.

- Khi đã hết thời gian rồi, chúng ta tìm một bọc thép rửa bát để cọ, các bạn có thể thấy nắp nồi được bao phủ bởi lớp bột này, sau khi đánh qua sẽ rất sạch sẽ.

Nắp nồi sử dụng lâu ngày bị nhờn và bẩn? Đổ 2 thứ này vào sạch sáng như mới - 4

2. Dùng khăn giấy

Chuẩn bị một ít khăn giấy, trải toàn bộ lên nắp nồi cả bên trong lẫn bên ngoài. Sau đó dùng giấm trắng đổ trực tiếp lên khăn giấy để thấm ướp toàn bộ nắp. Hãy nhớ, đổ đều mọi nơi để nắp nồi như được ngâm trong giấm. Để khoảng 30 phút rồi gỡ bỏ khăn giấy ra. Lúc này, những vết dầu mỡ, vết bẩn đã bong ra. Bạn cần dùng miếng cọ rửa để lau sạch hết dầu mỡ.

Nắp nồi sử dụng lâu ngày bị nhờn và bẩn? Đổ 2 thứ này vào sạch sáng như mới - 5

Chú ý, lau hết các ngóc ngách, kẽ hở trong và ngoài nắp nồi. Sau khi lau xong chúng ta rửa lại bằng nước sạch, như vậy nắp nồi sẽ sáng bóng như mới.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dung dịch nước sôi pha giấm, ngâm nắp nồi trong khoảng 30 phút. Những vết bẩn hay dầu mỡ sẽ tự động bong ra.

Nắp nồi sử dụng lâu ngày bị nhờn và bẩn? Đổ 2 thứ này vào sạch sáng như mới - 6

Sử dụng baking soda cũng là một ý tưởng hay. Cho nắp nồi vào chậu, rồi đổ baking soda vào ngâm khoảng nửa tiếng. Khi các mảng mỡ, bụi bẩn bong dần, bạn rửa lại bằng nước sạch.

Ngâm kiềng bếp ga vào nước này, cáu bẩn, dầu mỡ đến mấy cũng sạch bóng sau 30 phút