Ngắm cây ổi dáng "kỳ quái" khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn

Người đàn ông ở Lào Cai đã đổi cây cảnh "Thạch lựu cổ đại" “khủng” nhất Việt Nam giá 1,7 tỷ đồng để lấy cây ổi "kỳ quái" hơn 100 tuổi khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Ông Lê Minh ở Lào Cai, sau khi nhìn thấy cây ổi có dáng "kỳ quái" đã ưng ngay và quyết đổi ngang cây "Thạch lựu cổ đại" “khủng” nhất Việt Nam để lấy cây cảnh này.

Ngắm cây ổi dáng amp;#34;kỳ quáiamp;#34; khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn - 1

Cây ổi "kỳ quái" có giá tiền tỷ. Ảnh: Vietnamnet.

Chia sẻ với báo Vietnamnet, chủ nhân của “siêu” ổi nhiều năm tuổi cho biết, cây ổi có nguồn gốc từ Lâm Đồng, được người chủ cũ khai thác cách đây 3 năm. Thời điểm đó, cây ổi nằm ở một sườn con suối trong rừng thế dáng rất lạ.

"Mới đầu, người chủ cũ nhìn thấy cây ổi tưởng là một quần thể ổi nhưng khi đánh thấy có một rễ lớn ăn sâu vào đất mới biết đây chỉ là một cây ổi", anh Minh kể lại.

Nhiều người đến chiêm ngưỡng cây ngạc nhiên khi thấy cây ổi có dáng thế như một con rồng, thân dài 3,9m, có một thân lớn thẳng đứng như đầu rồng. Thân lớn cao khoảng 1,4m và có đường kính 60cm. Thân nằm ngang đất như thân rồng có đường kính khoảng 30cm, có 9 ngọn mọc trên thân lớn. Bởi vậy chủ nhân gọi tác phẩm là “Cửu long quần thụ”.

Ngắm cây ổi dáng amp;#34;kỳ quáiamp;#34; khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn - 3

Toàn bộ thân và rễ đều nổi u cục. Thân nằm ngang tạo những đường xoắn rất đẹp.

Nhìn từ xa cây ổi có thế dáng độc đáo, bởi do cây sống ở trong rừng lâu năm, rễ cây bám vào các hốc đá tạo ra được những u cục, đường xoắn sắc nét. Sau đó qua bàn tay nhũng người nghệ nhân tạo tác thêm cây ổi "kỳ quái" đã thành tác phẩm có giá trị cao.

Ngắm cây ổi dáng amp;#34;kỳ quáiamp;#34; khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn - 4

Cây ổi nổi u cục đẹp. Ảnh: Vietnamnet.

Được biết trên trong thực tế nhiều cây ổi bonsai sống được vài chục năm đã hiếm, cây ổi "kỳ quái" này có tuổi đời hơn 100 năm thì thuộc hàng rất quý.

“Siêu” ổi không chỉ có tuổi đời cao mà có hình dáng rất lạ. Hiện tại, cây đang trong quá trình hoàn thiện tay cành. Để tạo tác cây ổi theo thế dáng bonsai thêm phần đặc sắc, theo chủ cây phải mất vài năm nữa chăm sóc tạo dáng thế.

Ngắm cây ổi dáng amp;#34;kỳ quáiamp;#34; khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn - 5

Cây ổi có bệ rễ "khủng".

Anh Minh cho biết thêm, chơi cây nghệ thuật là vô giá bởi với người biết chơi, thích chơi thì cây ổi này có giá rất đắt hoặc vô giá, song với người không thích thì nó không có giá trị gì.

Ngắm cây ổi dáng amp;#34;kỳ quáiamp;#34; khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn - 6

Người chơi cây cảnh nhiều năm chỉ cần nhìn vào thân, nốt sần, lớp vỏ, những u cục trên cây có thể đánh giá được độ tuổi cũng như giá trị của cây.

Ngắm cây ổi dáng amp;#34;kỳ quáiamp;#34; khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn - 7

Cây sống ở trên sườn một con suối trong rừng nên khi mang cây về đồng bằng việc chăm sóc cây ổi không quá khó khăn.

Trong một vài năm trở lại đây những cây ổi bonsai, cổ thụ không phải là hiếm, có rất nhiều song để tìm được một cây có dáng cổ kính, thân u bướu cục dáng "kỳ quái" như thế này rất khó. Đặc biệt tác phẩm hội tụ nhiều yếu tố của một cây cảnh đẹp tự nhiên.

Theo kinh nghiệm của một số người chơi cây cảnh những cây nào càng xù xì, u cục có nhiều vết tích thì lại càng giá trị và được trả giá cao. Đặc biệt trong phong thủy cây ổi có ý nghĩa thể hiện sự cứng rắn, tuôn trào một sức sống mãnh liệt. Trồng ổi trước nhà sẽ tạo nên cơ hội làm ăn, mang nhiều ấm no, hạnh phúc cho gia chủ.

Ngoài yếu tố phong thủy, cây ổi hiện nay rất được ưa chuộng để làm nên những tác phẩm bonsai đầy tính nghệ thuật, mang đến cho khu vườn của gia chủ sự thoáng mát mà vẻ đẹp phóng khoáng của cây ổi mang lại. Bởi vậy ngày nay nhiều đại gia sẵn sàng chi "khủng" để sở hữu những cây ổi có dáng thế độc lạ để trưng bày.

Ngắm cây ổi dáng amp;#34;kỳ quáiamp;#34; khiến nhiều đại gia chơi cây cảnh mê mẩn - 8

Cây ổi độc lạ thu hút nhiều người chiêm ngưỡng.

Trước đó, cây ổi "độc nhất vô nhị" ở Hà Nội thuộc sở hữu của ông Nguyễn Gia Thọ khiến nhiều đoàn khách và giới yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng. Đã có nhiều đại gia sẵn sàng xuống tay tiền tỷ để sở hữu cây ổi nhưng chủ nhân quyết không bán.

Sao nữ ly hôn chồng mua nhà tiền tỷ: Dương Cẩm Lynh, Ngọc Lan không bằng Nhật Kim Anh
Theo Trúc Chi (t/h) (Người đưa tin)