Người thông minh thường đổ giấm trắng vào bột giặt, biết lý do tôi cũng học theo, không ngờ hiệu quả đến vậy

Kết hợp hai thứ này sẽ giải quyết được nhiều rắc rối trong nhà, tiết kiệm được nhiều thời gian, tiền bạc.

Bột giăt và giấm trắng là hai thứ cực kỳ phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Giấm trắng là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, không chỉ giúp món ăn thơm ngon hơn mà còn có thể dùng để khử mùi.

Bột giặt là sản phẩm có khả năng làm sạch mạnh mẽ, có thể loại bỏ nhiều vết bẩn khác nhau trên quần áo. Hai thứ này tưởng chừng chẳng liên quan gì tới nhau, bởi một thứ là gia vị nấu ăn, một thứ là chất tẩy rửa. Thế nhưng khi kết hợp với nhau, chúng có thể phát huy tác dụng làm sạch không ngờ.

Nếu không tin, bạn có thể thử. Trước tiên, bạn hãy cho bột giặt và giấm trắng vào một cái bát rồi cho thêm một lượng nước thích hợp vào để pha loãng. Sau khi khuấy tan bột giặt, hãy đổ hỗn hợp vào bình xịt. Bằng cách này, một chất tẩy rửa tự chế đã hoàn thành. Bây giờ, hãy xem thứ dung dịch này có thể làm được những gì nhé!

Người thông minh thường đổ giấm trắng vào bột giặt, biết lý do tôi cũng học theo, không ngờ hiệu quả đến vậy - 1

Thứ nhất: Diệt gián

Ngay cả khi vệ sinh thường xuyên, dọn dẹp nhà cửa thường xuyên hoặc sử dụng thuốc diệt gián thì những biện pháp này đôi khi không thể loại bỏ hoàn toàn gián ra khỏi nhà. Lúc này, bạn có thể dùng dung dịch tự chế để xịt vào các góc hoặc những nơi gián thường xuất hiện trong nhà. 

Dung dịch này có chứa natri alkyl benzen sulfonate trong bột giặt, có thể xâm nhập vào đường hô hấp của gián và khiến gián bị ngạt thở. Mùi hương của giấm trắng dễ thu hút gián tới gần và uống dung dịch đó.

Thứ hai: Làm sạch khu vực nhà bếp

Nhà bếp rất dễ bị bám khói dầu, vết bẩn do thức ăn rơi vãi ra. Lúc này bạn có thể dùng dung dịch giấm trắng và bột giặt xịt lên bàn bếp, tường bếp, bồn rửa bát, vòi nước ở bồn rửa bát,…

Để yên trong vài phút, bạn sẽ thấy vết bẩn sẽ mềm ra. Lúc này, hãy dùng một miếng giẻ lau sạch là được. Vết dầu mỡ sẽ biến mất, trả lại khu bếp sạch sẽ, sáng bóng cho bạn. Sở dĩ như vậy là do giấm trắng có thể làm mềm chất bẩn, vết dầu mỡ, trong khi đó bột giặt có khả năng tẩy rửa rất mạnh. Sự kết hợp của cả hai có thể đánh tan vết dầu mỡ, vết bẩn cứng đầu ở nhà bếp.

Người thông minh thường đổ giấm trắng vào bột giặt, biết lý do tôi cũng học theo, không ngờ hiệu quả đến vậy - 3

Thứ ba: Làm sạch bụi bẩn cứng đầu trên cửa kính

Làm sạch cửa kính và khung cửa sổ là một thách thức lớn với nhiều người. Các phương pháp làm sạch thông thường có thể không loại bỏ hoàn toàn những vết bẩn này. 

Tuy nhiên, sau khi xịt dung dịch tự chế làm từ bột giặt và giấm trắng thì bạn có thể dùng khăn lau. Chỉ với vài đường cơ bản, bụi bẩn sẽ lau sạch.

Thứ tư: Làm sạch nhà vệ sinh

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dung dịch bột giặt và giấm trắng để cọ rửa bồn cầu, vòi nước, gạch men,… của nhà vệ sinh. Sau khi lau dọn, nếu còn dư dung dịch thì có thể đổ xuống cống. 

Bột giặt có tính kiềm, trứng muỗi không thể tồn tại trong môi trường kiềm nên có thể tiêu diệt muỗi. Phương pháp này rất đơn giản và thiết thực, có thể ngăn chặn cống rãnh trở thành nơi sinh sản của muỗi một cách hiệu quả.

Người thông minh thường đổ giấm trắng vào bột giặt, biết lý do tôi cũng học theo, không ngờ hiệu quả đến vậy - 4

Thứ năm: Làm sạch quần áo

Thành phần chủ yếu của giấm là acid acetic, giúp phá hủy các liên kết của vết bẩn, ố vàng lâu ngày trên quần áo trắng. Vì vậy bạn có thể hòa tan giấm trắng với bột giặt để giặt đồ. Hoặc, có thể ngâm quần áo với dung dịch giấm trắng bột giặt với nước ấm khoảng 40 phút, như vậy các vết bẩn sẽ dễ dàng loại bỏ hơn.

Người thông minh thường dán băng urgo trên cửa, biết lý do tôi cũng học theo, không ngờ hiệu quả đến vậy