Nhỏ vài giọt giấm trắng lên tỏi, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết tức thì

Ngoài giúp tăng hương vị cho món ăn, giấm tỏi còn có những tác dụng gì trong cuộc sống hàng ngày?

Giấm trắng là một loại gia vị phổ biến trong căn bếp, có vị chua. Trong khi đó, tỏi cũng là một loại nguyên liệu thường dùng trong bữa ăn hàng ngày, có mùi hăng, vị cay.

Thông thường, người ta hay ngâm giấm tỏi để thêm vào các món ăn, giúp làm tăng thêm hương vị của món ăn đó. Tuy nhiên, ngoài việc cho vào món ăn, tỏi ngâm giấm còn có nhiều công dụng khác trong cuộc sống, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí nếu biết cách sử dụng.

Nhỏ vài giọt giấm trắng lên tỏi, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết tức thì - 1

Trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị sẵn một bát giấm tỏi đã. Bạn hãy bóc 7-8 tép tỏi, băm nhuyễn hoặc dùng dao cắt thành từng lát mỏng, cho vào bát. Tiếp tục cho thêm vào đó khoảng 2-3 thìa giấm trắng, dùng đũa khuấy đều. Cuối cùng, bạn hãy lấy màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát, dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ lên trên để mùi giấm tỏi bay ra là xong. Vậy bát giấm tỏi này có tác dụng gì trong cuộc sống?

1. Khử mùi trong tủ lạnh

Nhỏ vài giọt giấm trắng lên tỏi, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết tức thì - 2

Tủ lạnh là nơi chúng ta dùng để bảo quản thực phẩm, bao gồm cả rau củ và thịt cá cũng như thức ăn thừa từ đêm qua. Mỗi loại thực phẩm lại có một mùi riêng biệt và khi để trong tủ lạnh, các mùi sẽ hòa quyện vào nhau, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu, thậm chí thức ăn còn bị bám mùi.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đặt bát giấm trắng ngâm tỏi vừa chuẩn bị vào tủ lạnh. Mùi hăng của nó tỏa ra có thể khử mùi đặc trưng của tủ lạnh, giúp các loại thực phẩm không bị lẫn mùi.  

2. Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Nhỏ vài giọt giấm trắng lên tỏi, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết tức thì - 3

Phòng tắm thường là nơi ẩm thấp nhất trong nhà nên vi khuẩn dễ sinh sổi và phát triển. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh còn dễ bốc mùi hôi khó chịu, đặc biệt là vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng.

Với cách làm tương tự như tủ lạnh, bạn có thể đặt bát giấm trắng và tỏi vào trong nhà vệ sinh. Mùi hương tỏa ra có thể khử được mùi hôi, trả lại không khí trong lành. 

3. Đuổi muỗi

Nhỏ vài giọt giấm trắng lên tỏi, nhiều vấn đề trong nhà được giải quyết tức thì - 4

Khi thời tiết nắng nóng, mưa nhiều, muỗi thường hoạt động nhiều hơn. Nhiều người thường đốt hương muỗi hoặc cắm đèn đuổi muỗi, nhưng nó có thể không an toàn với sức khỏe của con người vì chứa các thành phần hóa học.

Nếu có sẵn tỏi và giấm trắng trong nhà, bạn có thể tự chế ra dung dịch đuổi muỗi. Chỉ cần đặt một bát giấm tỏi ở đầu giường, muỗi sẽ tự động ra khỏi nhà vì chúng rất ghét mùi này. Nhờ đó, bạn có thể ngủ ngon tới sáng mà không bị muỗi làm phiền nữa. Đồng thời, cách này cũng giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền kha khá khi không cần phải mua hương đuổi muỗi. 

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Câu trả lời khiến nhiều vỡ òa
Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)