Những loại hoa diệt khuẩn “khủng” nhất, trồng vài chậu trong nhà mầm bệnh giảm đi một nửa, càng sống càng khỏe mạnh

Không những đẹp, những loại cây này còn tỏa ra mùi thơm dễ chịu, vừa giúp thư giãn tinh thần vừa có khả năng diệt khuẩn.

Trong căn phòng chúng ta đang ở có rất nhiều vi khuẩn, vi sinh vật mắt thường không nhìn thấy được, và chúng sẽ tiếp tục sinh sôi. Ngoài việc chú ý dọn dẹp, bạn cũng có thể đặt một vài chậu cây, bình hoa trong nhà để tiêu diệt vi khuẩn, thanh lọc không khí. 

Những loại hoa, cây cảnh dưới đây được mệnh danh là “máy khử trùng bậc thầy”, vừa đẹp vừa giúp diệt khuẩn hiệu quả, bạn nên trồng 2-3 chậu trong nhà. 

Măng tây

Những loại hoa diệt khuẩn “khủng” nhất, trồng vài chậu trong nhà mầm bệnh giảm đi một nửa, càng sống càng khỏe mạnh - 1

Măng tây là một loại cây cảnh trang trí rất phổ biến trong gia đình, bề ngoài khá mảnh mai, lá xếp tầng và xanh quanh năm. Không những vậy, loại cây này còn tỏa ra mùi thơm dễ chịu, mang lại cảm giác thư giãn, sảng khoái cho người ở.

Tuy vẻ ngoài của măng tây có vẻ yếu ớt, mảnh mai nhưng bạn đừng coi thường loại cây cảnh này. Ban đêm nó có thể hấp thụ các khí độc hại như carbon dioxide và sulfur dioxide, đồng thời mùi hương của nó còn có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. 

Trong phong thủy, cây măng tây có thể mang lại may mắn trong sự nghiệp, giúp gia chủ thăng tiến tốt, thành đạt trong cuộc sống. Cây măng tây cũng có thể nở hoa nếu bạn chăm sóc đúng cách, hoa của nó có màu trắng, nhỏ li ti trông khá thích mắt. 

Hoa lan tiêu

Những loại hoa diệt khuẩn “khủng” nhất, trồng vài chậu trong nhà mầm bệnh giảm đi một nửa, càng sống càng khỏe mạnh - 3

Lan tiêu hay còn có tên gọi khác là hoa hàm tiếu, hàm hương, bạch hoa,... tên khoa học là Campsis grandiflora. Đây là loại cây bụi thường xanh, lá có màu xanh ngọc bích, hoa có 6 cánh và hương thơm nồng được tiết ra nhiều nhất vào ban đêm. 

Loại cây này có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ, đồng thời đem đến sự sảng khoái, thoải mái cho người ngắm. Không những vậy, lan tiếu còn là một trong những loài hoa diệt khuẩn “khủng” nhất. Nó có thể ức chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn như glucoccus, mycobacterium tuberculosis, pneumococcus,... có thể gọi là cao thủ diệt khuẩn.

Hoa mộc hương

Những loại hoa diệt khuẩn “khủng” nhất, trồng vài chậu trong nhà mầm bệnh giảm đi một nửa, càng sống càng khỏe mạnh - 4

Đây là cây thân gỗ, vỏ cây màu nâu sẫm, hoa nhỏ màu vàng nhạt và có mùi thơm ngọt ngào. Trong phong thủy, trong nhà có một cây mộc hương sẽ giúp xua đuổi tà khí và những điều xui xẻo ra khỏi nhà, kích hoạt tài lộc, từ đó gia chủ sẽ ăn nên làm ra, công việc thuận buồm xuôi gió. 

Loại cây này có tính khử trùng, kháng virus rất cao. Không những vậy, hương thơm của hoa mộc hương còn có tác dụng làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi, rất tốt cho sức khỏe con người. 

Hoa chuông

Những loại hoa diệt khuẩn “khủng” nhất, trồng vài chậu trong nhà mầm bệnh giảm đi một nửa, càng sống càng khỏe mạnh - 5

Hoa chuông hay còn gọi là hoa linh lan, sở dĩ có cái tên gọi đó vì những bông hoa trông giống như những chiếc chuông nhỏ màu trắng, có thể đung đưa theo gió trông rất đẹp mắt. Loài hoa này được coi là biểu tượng của hạnh phúc. 

Thời kỳ hoa chuông ra hoa là từ tháng 5 đến tháng 6, và có mùi hương rất thơm nhưng vô cùng dễ chịu. Mùi thơm này có thể tạo ra một số loại chất dầu dễ bay hơi, có tác dụng kháng khuẩn và khử trùng, chẳng hạn như có tác dụng diệt khuẩn rất tốt đối với một số loại vi khuẩn như Mycobacterium tuberculosis, Pneumococcus, Staphylococcus.

Trồng 1 trong 3 loại hoa vương công quý tộc này trong nhà, không giàu sang cũng phú quý