Trồng 1 trong 3 loại hoa “vương công quý tộc” này trong nhà, không giàu sang cũng phú quý

Những loại cây này nghe tên đã thấy giàu sang, đậm mùi "quý tộc".

Cây đế vương

Chỉ cần nghe cái tên thôi cũng có thể cảm nhận được sự quyền quý, sang trọng và cao sang của cây đế vương rồi. Đế vương là cây cảnh thuộc họ trầu bà, hay còn gọi là trầu bà đế vương, trầu bà đại đế,... có tên khoa học là Philodendron Imperial. 

Trồng 1 trong 3 loại hoa “vương công quý tộc” này trong nhà, không giàu sang cũng phú quý - 1

Cây có dạng thân thảo mọc thành bụi, cao khoảng 30-80cm, lá cây to bản và dày, hình trái tim ở gốc, đầu lá thuôn, mặt lá xanh bóng có gân nổi. Ngoài hình dáng bắt mắt, cây đế vương còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hai như benzen, formaldehyde,... 

Trong phong thủy, cây đế vương có khả năng xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo và mang đến sự may mắn, tài lộc, giúp gia chủ thăng tiến và phát đạt. Chính vì vậy, loại cây này rất thích hợp để đặt làm cảnh trong nhà, văn phòng, trên bàn làm việc,...

Hoa bông tai công nương

Bông tai công nương thực chất là tên gọi khác của hoa vân anh, hoa lồng đèn,... Loài hoa này có 2 loại là dạng bụi và dây leo, hoa có màu sắc đa dạng từ hồng, đỏ, vàng, trắng đến xanh tím. Hình dáng hoa trông giống như những chiếc lồng đèn nho nhỏ treo lủng lẳng trên cành, rất bắt mắt. 

Trồng 1 trong 3 loại hoa “vương công quý tộc” này trong nhà, không giàu sang cũng phú quý - 3

Đặc biệt, loài hoa này có hoa mọc ra từ nách lá nên số lượng hoa khá nhiều mỗi mùa nở rộ. Chính vì vậy, hoa bông tai công nương được nhiều người ưa chuộng trồng trong vườn nhà. 

Loài hoa này có ý nghĩa tượng trưng cho những cung bậc đầy thăng hoa và lãng mạn trong tình yêu. Chẳng hạn như màu trắng và màu hồng tượng trưng cho sự ngây thơ trong trắng thuở mới yêu, màu đỏ là khi tình yêu đạt đến độ thăng hoa, rồi màu tím là sự thủy chung sâu lắng,...

Khi bảo dưỡng hoa bông tai công nương, hãy trồng cây ở nơi râm mát và ít ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào vì cây này sợ ánh sáng mạnh. Ngoài ra, nếu đặt cây ở nơi lạnh quá hoặc nóng quá sẽ làm cây sinh trưởng kém, ít ra hoa và màu sắc kém chất lượng.

Cây vạn tuế

Cây vạn tuế hay còn gọi là cây chuối lửa, có tên khoa học là Cycas revoluta thuộc họ Cycadaceae. Loại cây này có hình trụ vàng, sần sùi, lá mọc đối xứng, phiến lá nhẵn có màu xanh đậm, tuổi thọ cao. 

Trồng 1 trong 3 loại hoa “vương công quý tộc” này trong nhà, không giàu sang cũng phú quý - 4

Trong phong thủy, cây vạn tuế tượng trưng cho sự kiên trì, bền bỉ để vươn đến sự thành công trong cuộc sống. Không những vậy, loại cây này còn tượng trưng cho sự trường thọ và vĩnh cửu. Trồng một cây vạn tuế trong sân vườn nhà sẽ tăng vượng khí cho ngôi nhà, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, công việc thuận buồm xuôi gió, gia đạo bình an. 

Cây vạn tuế thích hợp đặt ở những nơi thông thoáng, rộng rãi, tránh xa tầm với của trẻ em vì cây có lá nhọn và chứa độc tố. Cây có khả năng chịu hạn tốt nên không cần tưới nước thường xuyên, 5-7 ngày tưới một lần là được.

Trồng 1 trong 4 cây nước hoa này tại nhà, đưa hương nức mũi, thơm tới 50 năm