Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch

Từ khi thiết kế căn nhà di động, gia đình nhỏ của anh Sơn đã thực hiện được gần 10 chuyến đi, đưa các con đi khám phá mọi miền Tổ quốc.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 1

Không còn tất bật, sắp xếp, soạn sửa đồ đạc mất hàng tiếng đồng hồ như trước hay chần chừ, đắn đo lựa chọn địa điểm đến mỗi khi đi du lịch, giờ đây cả gia đình anh Lương Lam Sơn (34 tuổi) và chị Trần Thu Thảo (32 tuổi) ở Hà Nội có thể xách vali lên và đi bất cứ lúc nào và có thể đi bất cứ đâu nhờ có căn nhà di động chỉ vỏn vẹn 6m2 vô cùng tiện ích.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 3

Tổ ấm nhỏ gia đình anh Lam Sơn và ngôi nhà di động.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 4

Kết hôn vào năm 2014, sau 7 năm hiện nay tổ ấm nhỏ của anh Sơn và chị Thảo có 2 nhóc tỳ vô cùng đáng yêu, bé Kem 6 tuổi, bé Kay 4 tuổi. Cũng giống như nhiều gia đình có con nhỏ khác, trước mỗi chuyến đi du lịch, vợ chồng anh chị phải chuẩn bị rất nhiều, đặc biệt tâm thế đi du lịch khi có con nhỏ thiên về nghỉ dưỡng hơn là khám phá. Chưa kể, lịch trình di chuyển luôn bị phụ thuộc vào máy bay và các con nên ảnh hưởng rất nhiều trong mỗi chuyến đi. Vậy nên anh đã quyết định thiết kế ngôi nhà di động để có thể cùng gia đình thỏa mãn sở thích khám phá, đi mọi nơi mọi lúc mà không phải đắn đo.

Anh Sơn chia sẻ: “Trước khi có con, 2 vợ chồng mình hay đi du lịch bằng xe máy. Còn khi có 2 đứa, nhà mình thường di chuyển bằng máy bay, đồ đạc khá lỉnh kỉnh. Các bé đi du lịch thường ở khách sạn là thức còn đi ra ngoài tham quan khám phá là lăn ra ngủ nên mình thường đi xe máy với bạn bè còn để vợ ở nhà trông con. Kể từ khi có chiếc mobihome này cả gia đình mình đã thực hiện được khoảng 7-8 chuyến đi rồi”.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 5

Gia đình anh đã thực hiện được 7-8 chuyến đi kể từ khi có ngôi nhà di động này.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện căn nhà di động, anh Sơn cười cho biết, anh có ý tưởng từ hồi còn bé xíu khi hay xem những bộ phim Mỹ. Anh rất ngưỡng mộ người ở đó có những chiếc xe như một ngôi nhà và có thể sống một cuộc sống tự do, tự tại.

Ý tưởng này được anh thúc đẩy thực hiện khi việc đi du lịch bằng xe máy với bạn bè gặp nhiều vấn đề. Đặc biệt, anh thấy áy náy vì để vợ ở nhà trông 2 con và rất nhớ các con mỗi khi đi xa. Chính vì vậy, anh đã quyết định hoàn thiện ngôi nhà di động để đưa cả gia đình đi du lịch, khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 6

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 7

Nhờ căn nhà di động mà cả gia đình anh cùng nhau đi du lịch, khám phá Việt Nam tươi đẹp.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 8

Để làm ngôi nhà trên ô tô, vợ chồng anh Sơn gặp khá nhiều khó khăn. Vì lần đầu tiên làm nên kiến thức của 2 vợ chồng anh hầu như bằng không. Anh Sơn phải xem rất nhiều clip chế tạo xe từ nước ngoài rồi tổng hợp lại để tìm những điều phù hợp với điều kiện ở Việt Nam áp dụng vào. Và để lên ý tưởng anh đã phải mất 2 tháng trời tìm hiểu và mất khoảng 15 ngày để đặt hàng, ship hàng từ nước ngoài về để chuẩn bị thi công chiếc xe.

Chia sẻ về những khó khăn khi cải tạo chiếc xe ô tô như một ngôi nhà nhỏ, anh Sơn bộc bạch, vợ chồng anh gặp rất nhiều khó khăn vì kiến thức làm gỗ, hệ thống điện của cả 2 không có là bao. Rất may nhờ có sự giúp đỡ của bố với kinh nghiệm cắt đá, làm trong ngành xây dựng, ông đã giúp anh làm nội thất, cắt gỗ, làm tủ, làm ghế sofa,…

“Thời điểm mình làm cũng là vào dịp Tết nguyên đán, và bố mình cũng chỉ ở Hà Nội trong 1 thời gian ngắn vì đang phải làm công trình trong Sài Gòn. Phải nói việc đi mua nguyên vật liệu vào thời điểm đó cũng khá khó khăn, và phải bố trí làm sao để làm trong 15 ngày. Nhưng rất may chiếc xe cũng hoàn thiện vừa kịp thời điểm ông vào lại trong Nam làm việc”, anh Sơn cười cho hay.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 9

Bố anh giúp trong phần làm nội thất.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 10

Hình ảnh trước và sau khi cải tạo chiếc xe ô tô.

Vì diện tích thi công hẹp chỉ vỏn vẹn 6m2 nên tất cả các chi tiết, vật dụng anh Sơn phải thiết kế sao cho kiêm rất nhiều công dụng tính năng. Chiếc sofa của anh cũng phải vừa kiêm tính năng giường cho các con vừa phải làm tủ để chứa hệ thống điện nước và chứa cả tủ lạnh.

Đặc biệt, anh phải thiết kế sao để có thể ngủ 2 người lớn, 2 trẻ em một cách thoải mái và an toàn nhất. Chính vì thế ngoài những đồ đạc thiết yếu như bàn, ghế, phòng bếp để nấu nướng, vòi hoa sen, nhà vệ sinh, anh phải bố trí quạt chuyên dụng để hút không khí từ ngoài vào đảm bảo lượng oxy ở mức an toàn. Ngoài ra, điện nước là 2 vấn đề thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày nên khi thiết kế anh cũng phải đặc biệt lưu ý 2 vấn đề này.

“Với hệ thống điện, mình phải sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện năng nhất để tránh lãng phí nguồn điện. Vì vậy nhà mình chỉ dùng các thiết bị dùng điện 12v.

Nhà mình sử dụng bình Lithium để tích trữ điện và sử dụng hệ thống điện lưới để sạc vào bình mỗi khi chuẩn bị đi đâu. Một bình như này sẽ dùng thoải mái được khoảng 2 đêm nên thường các chuyến đi của mình sẽ đi khoảng 3 ngày 2 đêm là mình đi về.

Về hệ thống nước thì nhà mình sử dụng 4 can nước loại 30l và sử dụng máy bơm 12v để bơm. Với 120l nước như vậy, mùa đông có thể sử dụng được 4-5 ngày còn mùa hè sẽ sử dụng được 2-3 ngày. Khi hết nước mình dùng vòi bơm lại, rất tiện lợi”, anh Sơn chia sẻ.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 11

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 12

Chia sẻ về vấn đề đảm bảo an toàn khi ô tô di chuyển nhiều, anh Sơn cho hay, xe bán tải có vách ngăn kiên cố ngăn giữa khoang hàng và khoang lái. Khi di chuyển tất cả các thành viên trong gia đình anh sẽ ngồi trên khoang lái, thắt dây bảo hiểm để đảm bảo an toàn và tham gia giao thông đúng luật. Ngoài ra, các đồ đạc trong xe đều được cố định lại với khung hoặc gầm của xe nên rất an toàn. Nhờ trước khi làm tính toán được hết những vấn đề trên nên anh đã lên bản thiết kế phù hợp cho căn nhà di động của mình.

Trên xe anh còn bố trí nơi làm việc để ngoài thời gian chạy xe, anh sẽ ghi hình làm và đăng lên các nền tảng xã hội giúp kiếm thêm thu nhập. Không gian làm việc được anh đặt giáp với vách ngăn bao gồm 1 bàn thông minh và bộ ghế sofa có thể mở ra thành giường cho các con nằm. Ngồi làm việc ở đây, anh có thể ngắm bao quát tất cả các hướng để có cảm hứng lấy ý tưởng làm các vlog thú vị hơn và hay hơn.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 13

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 14

Chỉ vỏn vẹn 6m2 nhưng vô cùng đa zi năng.

Được biết, anh Sơn mất 15 ngày thi công căn nhà đặc biệt này. Chi phí của căn nhà khoảng 280 triệu bao gồm chi phí mua xe, hạ tải và mang đi đại tu, bảo dưỡng.

“Cả nhà mình đều rất vui khi hoàn thiện chiếc xe này vì nó giúp nhà mình đạt được 2 mục đích. Mục đích thứ nhất là giúp các con rèn luyện thói quen luôn tìm tòi, khám phá những cái mới. Các con sẽ bạo dạn hơn và sức đề kháng của các con do được rèn luyện nên sẽ tăng cao hơn. Thêm nữa cũng giúp các con hạn chế xem điện thoại, internet...

 Mục đích thứ 2 cũng giúp nhà mình truyền đạt được thông điệp Cắm trại không để lại rác thông qua những clip trên kênh youtube của nhà mình, qua đó cũng giúp người xem có ý thức bảo vệ môi trường hơn, cắm trại một cách văn minh hơn”, anh Sơn cười.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 15

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 16

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 17

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 18

Mọi đồ đạc đều có nhiều tính năng.

Nhờ có căn nhà di động này mà mỗi chuyến đi của gia đình anh Sơn thú vị hơn rất nhiều. Thay vì ở khách sạn, gặp đa số khách du lịch, các bé nhà anh được tiếp xúc nhiều hơn với người dân bản địa, hiểu được lối sống, phong tục tập quán của những vùng sẽ tới và biết được đất nước Việt Nam tươi đẹp chừng nào. Đặc biệt hơn cả, gia đình anh được hạnh phúc bên nhau dù đi bất cứ đâu.

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 19

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 20

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 21

Ông bố Hà Nội chi 280 triệu sửa ô tô cũ thành nhà di động đưa vợ con du lịch - 22

Dù diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

Cặp vợ chồng người Việt chi tiền làm ngôi nhà di động xịn xò để du ngoạn khắp nơi
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)