Phương pháp trữ đồ của người Nhật quả thực là "thông minh", biết được tôi đã học theo ngay

Ngay lối vào phòng khách, người Nhật sẽ lắp đặt một tủ giày để thay giày và cất giày. 

Phương pháp cất giữ của phụ nữ Nhật Bản có thể nói là độc đáo, sạch sẽ và ngăn nắp, có chút rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Nhà của họ nhìn chung rất nhỏ nhưng cũng rất sạch sẽ. Điều đó có thể liên quan đến xã hội Nhật Bản. Phụ nữ Nhật không phải đi làm sau khi kết hôn. Họ là những người vợ, người mẹ đảm đang ở nhà toàn thời gian. Và từ khi còn rất nhỏ, cha mẹ cũng đã huấn luyện các con làm việc nhà.

Phương pháp trữ đồ của người Nhật quả thực là amp;#34;thông minhamp;#34;, biết được tôi đã học theo ngay - 1

Bởi lẽ đó nhìn thấy một ngôi nhà Nhật Bản sẽ mang lại cho bạn một cảm giác hoàn hảo. Bí quyết là ngoài việc chăm chỉ làm việc nhà, cách cất giữ đồ đạc và vật dụng trong nhà của họ cũng rất "bá đạo", giúp tiết kiệm được nhiều thời gian nội trợ và cải thiện hiệu quả sử dụng không gian. 

Ví dụ như 3 cách lưu trữ đồ vật này:

1. Hộp bảo quản trứng

Trứng là nguyên liệu phổ biến nhất trong gia đình chúng ta, chúng ta thường mua nhiều và mang về nhà tích trữ. Ở Việt Nam hầu hết các bà nội trợ không xử lý trứng khi mua về nhà mà cất cả túi vào tủ lạnh hoặc đặt trên mặt bàn. Nhưng loại trứng này rất dễ bị va đập và hư hỏng, đó là cách bảo quản không khoa học nhất.

Phụ nữ Nhật có một kho bảo quản trứng, họ sẽ chuẩn bị sẵn hộp bảo quản trứng ở nhà. Thiết kế nhiều lỗ, một ngăn đựng trứng. Một hộp như vậy có thể cất được nhiều trứng mà không bị va đập. Thiết kế ngăn kéo trong suốt giúp bạn dễ dàng để lấy trứng. Để trứng được lâu và chú ý đến hướng bảo quản, đầu lớn hướng lên trên, đầu nhỏ hướng xuống để trứng không dễ bị phân tán màu vàng hoặc biến chất.

Phương pháp trữ đồ của người Nhật quả thực là amp;#34;thông minhamp;#34;, biết được tôi đã học theo ngay - 3

Phương pháp trữ đồ của người Nhật quả thực là amp;#34;thông minhamp;#34;, biết được tôi đã học theo ngay - 4

2. Giá để giày hai lớp

Ngay lối vào phòng khách, người Nhật sẽ lắp đặt một tủ giày để thay giày và cất giày. Tuy nhiên, không gian của tủ giày có hạn, nếu trong gia đình có nhiều người thì đương nhiên sẽ có nhiều giày hơn, rất dễ dẫn đến tình trạng thiếu tủ. Tủ giày không nhét được, giày dép chỉ có thể vứt ra ngoài, sẽ làm rối tung lối đi và phòng khách.

Các bà nội trợ người Nhật sẽ chuẩn bị sẵn những chiếc tủ đựng giày hai lớp ở nhà, và một món đồ nhỏ có thể tăng gấp đôi sức chứa của tủ giày. Kệ hai lớp có thể điều chỉnh được phù hợp với mọi loại giày dép, thuận tiện để cất giữ từng đôi giày một lần. Kiểu dáng giống nhau, vừa gọn gàng vừa đồng bộ, nâng cao sự ngăn nắp của tủ giày, nhìn là thấy thích luôn.

Phương pháp trữ đồ của người Nhật quả thực là amp;#34;thông minhamp;#34;, biết được tôi đã học theo ngay - 5

Phương pháp trữ đồ của người Nhật quả thực là amp;#34;thông minhamp;#34;, biết được tôi đã học theo ngay - 6

3. Tấm lau sàn

Lau sàn là công việc thường xuyên nhất trong nhà của chúng ta, mặc dù đã có robot quét sàn nhưng chúng ta vẫn cần phải lau sàn thủ công nếu muốn lau nhà và có thể lau mọi ngóc ngách một cách chi tiết hơn. 

Sàn nhà là nơi có diện tích lớn nhất, khách có thể nhìn thấy sàn nhà sạch sẽ ngay khi bước vào cửa, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của chủ nhà.

Chúng ta đều biết nếu sử dụng lâu ngày sàn nhà sẽ từ từ chuyển sang màu đen không thể phục hồi, trên bề mặt sẽ xuất hiện màng dầu và các đốm đen nhỏ, rất khó lau bằng nước sạch. Khuyến cáo các bà nội trợ nên học hỏi phụ nữ Nhật và ngừng rửa sàn bằng nước, hãy cho thêm tấm lau sàn vào nước rửa sàn.

Phương pháp trữ đồ của người Nhật quả thực là amp;#34;thông minhamp;#34;, biết được tôi đã học theo ngay - 7

Tấm lau sàn Nhật Bản chứa nhiều chất hoạt động bề mặt và nhân tố phân hủy sinh học, có thể tẩy nhanh các loại vết bẩn trên bề mặt sàn mà không cần tạo bọt, không để lại dấu vết, không cần làm sạch lần thứ 2. Thành phần độc đáo giúp cải thiện độ sáng của sàn và khôi phục độ bóng, độ trong suốt của lớp trang trí mới. Đặc biệt, mùi hoa mẫu đơn thoang thoảng giúp cả nhà sau khi ngồi xuống đều thơm.

Tại sao có giường nhưng người Nhật không nằm, lại thích ngủ dưới đất?
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)