Tết sắp đến, rước 3 cây cảnh “mạ vàng, dát bạc” này vào nhà, Thần Tài ưng bụng may mắn gấp 10 lần

Hãy xem đó là loại cây gì nhé.

3 cây cảnh “mạ vàng, dát bạc” này không những đẹp mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ, rất thích hợp để gia chủ đưa vào trồng trong nhà vào dịp Tết nguyên đán này. 

1. Lưỡi hổ vàng

Như chúng ta đã biết, có rất nhiều giống cây lưỡi hổ và lưỡi hổ vàng là một trong số đó. Cây có hình ngọn giáo cứng, đâm thẳng lên trời thể hiện cho sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người, dáng vẻ uy nghiêm từ thân đến ngọn cây biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc.

Tết sắp đến, rước 3 cây cảnh “mạ vàng, dát bạc” này vào nhà, Thần Tài ưng bụng may mắn gấp 10 lần - 1

Cây cũng có tác dụng thanh lọc không khí, làm giảm bức xạ điện tử, giúp không gian sống trong lành, thoáng đáng hơn. Trong phong thủy, cây lưỡi hổ nói chung và cây lưỡi hổ vàng nói riêng đều có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Điểm đặc biệt của cây lưỡi hổ vàng là loại cây này mép lá có màu vàng kim trông rất quý phái, vương giả. Vì vậy trồng lưỡi hổ vàng trong nhà có thể nói là “vàng ngọc đầy nhà”. Đặc biệt khi cây ra hoa, gia chủ sẽ gặp may mắn cả năm.

2. Lan chi

Cây lan chi hay còn gọi là cây dây nhện, lá có viền vàng nhạt nên có thể nói đây là một trong những loại cây cảnh “mạ vàng, dát bạc”. Lan chi không chỉ đẹp, dễ chăm sóc mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Tết sắp đến, rước 3 cây cảnh “mạ vàng, dát bạc” này vào nhà, Thần Tài ưng bụng may mắn gấp 10 lần - 3

Trong phong thủy, lan chi là biểu tượng cho sự bền bỉ, kiên cường, dẻo dai, không bị khuất phục bởi khó khă, thử thách trong cuộc sống. Ngoài ra, loại cây này còn có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vận xấu nên được xem là “tấm bùa hộ mệnh” cho gia đình, mang đến sự bình yên, hạnh phúc và nhiều may mắn, tài lộc.

Lan chi tuy dễ chăm sóc nhưng nếu nhiệt độ quá thấp thì cây có thể chết cóng, đặc biệt là khi nhiệt độ môi trường xuống dưới 10 độ C. Vì vậy vào mùa đông giá lạnh, bạn nên đưa cây vào trong nhà, vừa để trang trí nhà cửa cho dịp Tết nguyên đán vừa đón lộc vào nhà.

3. Thùa viền lá vàng

Cây thùa viền lá vàng còn được gọi là "cây mạ vàng" vì mép lá của chúng có viền vàng trông rất đẹp mắt. Cây thùa có khả năng trừ tà, xua đuổi những điều không may mắn và mang đến những điều tốt lành, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Tết sắp đến, rước 3 cây cảnh “mạ vàng, dát bạc” này vào nhà, Thần Tài ưng bụng may mắn gấp 10 lần - 4

Loại cây này rất dễ trồng và chăm sóc, không kén đất, thích nghi được với nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt lại ít bị sâu bệnh. Cây thùa chỉ nở hoa một lần trong đời, vì vậy khi cây trổ bông được cho là điềm may, gia chủ sẽ gặp may mắn gấp 10 lần. Tuy nhiên, sau khi cây trổ bông khoảng 2-3 tháng sẽ tàn lụi.

Trồng hoa giấy mùa đông nhớ quy tắc 3 ít - 1 nhiều, hoa sẽ nở bung rực rỡ