Thấy mẹ chồng đổ lọ dầu gió vào chai giấm, tôi liền học theo, không ngờ lắm lợi ích như vậy

Tôi không ngờ dầu gió và giấm trắng khi kết hợp với nhau lại mang tới nhiều lợi ích đến vậy.

Bây giờ đang là mùa hè, và điều khó chịu nhất trong mùa hè không phải là nhiệt độ cao mà là bị muỗi quấy nhiễu. Tiếng vo ve này thật khó chịu, bạn khó lòng ngủ nổi khi có muỗi bay xung quanh. Chưa kể, vết muỗi đốt còn có thể ngứa tới tận mấy ngày.

Dùng thuốc, nhang đuổi muỗi thì sợ gây hại cho sức khỏe vì nhà tôi có con nhỏ. Khi đang lo lắng về vấn đề này, mẹ chồng đã dạy tôi cách pha dầu gió với giấm trắng để đuổi muỗi.

Cách pha dung dịch dầu gió và giấm trắng

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 lọ dầu gió, giấm trắng, nước và bình xịt. Tiếp theo hãy làm theo các bước sau:

Thấy mẹ chồng đổ lọ dầu gió vào chai giấm, tôi liền học theo, không ngờ lắm lợi ích như vậy - 1

Bước 1: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bình tưới cây, khoảng 10-15 giọt.

Thấy mẹ chồng đổ lọ dầu gió vào chai giấm, tôi liền học theo, không ngờ lắm lợi ích như vậy - 3

Bước 2: Đổ khoảng 150-200ml giấm trắng vào bình.

Thấy mẹ chồng đổ lọ dầu gió vào chai giấm, tôi liền học theo, không ngờ lắm lợi ích như vậy - 4

Bước 3: Tiếp tục đổ khoảng 200ml nước sạch vào bình, vặn vòi lại rồi lắc đều là bạn đã có ngay dung dịch đuổi muỗi. Thứ nước này không chỉ có tác dụng đuổi muỗi mà còn có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống hàng ngày.

Tác dụng thần kỳ của dầu gió và giấm trắng

1. Đuổi muỗi

Muỗi thường hay ẩn nấp ở những nơi tối tăm, ẩm thấp, chẳng hạn như các góc nhà, dưới gầm giường hay dưới bồn rửa bát,… Hãy xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào mọi ngóc ngách trong nhà để không có con muỗi nào làm phiền bạn.

Sở dĩ thứ dung dịch này có thể đuổi muỗi là do trong dầu gió có thành phần chính là các loại tinh dầu chiết xuất từ khuynh diệp, bạc hà. Mùi hương của những loại tinh dầu này khiến côn trùng “sợ khiếp vía”, nhất là muỗi.

Thấy mẹ chồng đổ lọ dầu gió vào chai giấm, tôi liền học theo, không ngờ lắm lợi ích như vậy - 5

2. Giúp không khí trong phòng mát mẻ, dễ chịu hơn

Cho dù bạn dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ thế nào đi chăng nữa thì sau một thời gian, nhà của bạn vẫn sẽ xuất hiện mùi khó chịu thoang thoảng. Giấm trắng có tác dụng khử mùi hiệu quả, trong khi đó mùi hương thoang thoảng, tươi mát của dầu gió sẽ giúp không khí trong nhà bạn trong lành, dễ chịu hơn.

Bạn có thể xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng lên rèm cửa, hoặc một miếng bọt biển đặt trước điều hòa, quạt cũng được.

3. Khử mùi hôi nhà vệ sinh, nhà tắm

Thật khó chịu khi nhà vệ sinh luôn có mùi. Xịt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào nhà vệ sinh, nó có thể loại bỏ mùi đặc biệt, đồng thời có tác dụng khử trùng, khử khuẩn. Nếu không tin bạn cứ thử mà xem!

Thấy mẹ chồng đổ lọ dầu gió vào chai giấm, tôi liền học theo, không ngờ lắm lợi ích như vậy - 6

4. Làm sạch chiếu

Ngoài việc phơi nắng để loại bỏ nấm mốc, bạn cũng có thể dùng dung dịch dầu gió và giấm trắng để lau chiếu. Hãy xịt dung dịch này lên chiếu rồi dùng khăn sạch lau đi lau lại nhiều lần. Chất ethanol có trong đâu gió có thể hòa tan vết dầu hiệu quả, axit axetic trong giấm trắng cũng có thể khử trùng, khử khuẩn.

5. Loại bỏ băng keo dính hai mặt

Chỗ bị dính băng keo 2 mặt rất khó gỡ ra, nhưng bạn có thể xử lý vấn đề này trong tích tắc bằng dầu gió và giấm trắng. Chỉ cần xịt một ít dung dịch này lên băng keo hai mặt là bạn có thể dùng tay lau đi dễ dàng.

Thấy mẹ chồng đổ lọ dầu gió vào chai giấm, tôi liền học theo, không ngờ lắm lợi ích như vậy - 7

6. Khử mùi hôi giày

Sau khi đi nhiều ngày, giày sẽ xuất hiện mùi hôi đặc trưng rất khó chịu, nhất là với những người bị hôi chân càng nặng mùi hơn. Lúc này bạn có nhỏ vài giọt dung dịch dầu gió và giấm trắng vào giày, đặt giày ở nơi thoáng gió để khử mùi hôi.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách tạm thời, bạn cần thường xuyên vệ sinh giày, nếu không cho dù nhỏ thứ gì vào thì giày vẫn có mùi thôi.

7. Khử mùi hôi thùng rác

Dung dịch dầu gió và giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi thùng rác một cách hiệu quả, tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi. Bên cạnh đó, dung dịch còn có thể xua đuổi những loại côn trùng nhỏ khỏi thùng rác.

Bỏ khẩu trang vào bồn cầu, cả tháng không cọ rửa cũng chẳng bẩn, không có mùi hôi