Nhà có ban công hãy trồng 3 loại hoa này, hoa nở không ngừng, vừa đẹp vừa chữa được bệnh

Không cần tốn nhiều công chăm sóc, khi trồng những loại hoa này bạn vừa có thể thưởng hoa vừa có một vị thuốc quý trong nhà.

Không chỉ đẹp, nhiều loài hoa còn có tác dụng chữa bệnh. Nếu muốn trồng hoa trên ban công nhỏ ở thành phố, bạn có thể tham khảo những loại hoa dưới đây.

Cây sống đời

Loài cây này còn có những tên gọi khác là hoa trường thọ, hoa trường sinh,… Thân cây nhẵn bóng, mọng nước, cao trung bình từ 10-40cm, lá màu xanh đậm. Hoa nhỏ li ti kết thành từng chùm với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng và nhiều màu sắc khác nữa, tất cả đều rất đẹp mắt.

Nhà có ban công hãy trồng 3 loại hoa này, hoa nở không ngừng, vừa đẹp vừa chữa được bệnh - 1

Trong phong thủy, cây tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Ngoài ra, hoa trường sinh còn mang ý nghĩa khỏe mạnh, may mắn, tốt lành, gia đình hòa thuận, gắn kết.

Giống như nhiều loại cây cảnh khác, hoa trường sinh giúp làm sạch không khí, đồng thời loại bỏ luôn cả khí độc như fomandehit, cacbondioxit, bảo vệ đường hô hấp cũng như hệ thần kinh. Không những vậy, trong y học cổ truyền, loài hoa này còn có tác dụng cầm máu, tiêu viêm, giảm đau, được dùng để chữa vết bỏng, vết thương lở loét, lở ngứa, viêm loét dạ dày,…

Thu hải đường

Lá của thu hải đường màu xanh tươi, bóng và đầy sức sống, cây không quá lớn nên bạn có thể trồng một chậu ở ban công. Không cần quá nhiều đất trồng, không cần chuẩn bị chậu hoa to, chậu nhỏ cũng có thể trồng thu hải đường được. Bạn có thể trồng bằng cách giâm cành, vì cây rất dễ bén rễ.

Nhà có ban công hãy trồng 3 loại hoa này, hoa nở không ngừng, vừa đẹp vừa chữa được bệnh - 3

Thu hải đường nở hoa từ mùa xuân đến mùa hè, và tiếp tục nở hoa cho dù thời tiết có nóng nực như thế nào. Màu sắc hoa rất rực rỡ và tươi sáng, là lựa chọn hàng đầu để trồng hoa trên bậu cửa sổ và ban công. Lưu ý, loại hoa này ưa đất chậu hơi khô ráo, sợ đọng nước, không ưa nắng nên khi trồng vào mùa hè nhớ đặt ở ban công hướng Bắc.

Bằng cách này, cây sẽ phát triển tốt và hoa nở không ngừng. Cây không cần phải bón nhiều phân, vài tháng không bón nó vẫn có thể nở hoa.

Không chỉ đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc, thu hải đường còn được sử dụng như một vị thuốc để giải độc, làm tan vết bầm, điều trị đau họng, thanh nhiệt, bồi bổ gan mật và điều trị mụn nhọt,…

Cây me chua đất

Trên một ban công nhỏ ở thành phố, nếu bạn không biết trồng hoa gì thì có thể trồng cây me chua đất. Nó không chỉ rất dễ trồng mà còn nở hoa hàng năm. Trồng một vài chậu me chua đất không chỉ tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức mà còn được thưởng hoa đẹp với số lượng hoa nhiều.

Nhà có ban công hãy trồng 3 loại hoa này, hoa nở không ngừng, vừa đẹp vừa chữa được bệnh - 4

Không những vậy, lá của nó còn có thể hái vào nấu canh chua hoặc chữa bệnh. Cụ thể theo đông y, cây me chua đất có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc, dùng chữa kiết lỵ, tiêu chảy, vàng da, tiểu rắt, viêm họng, mụn nhọt, lở ngứa...

Cây me chua đất có thời gian ra hoa rất dài, có thể nở từ mùa đông sang mùa xuân năm sau, thậm chí sang đầu hè. Khi bảo dưỡng, cây không có yêu cầu gì đặc biệt, chỉ cần tưới nước thật kỹ và đặt ở nơi thoáng gió, mát mẻ là được.   

Đừng trồng hoa ở ban công nữa, hãy trồng 3 chậu cây thơm nức mũi này, vừa đẹp vừa ăn được