Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá

Khi cây ra hoa, may mắn và tài lộc đến với gia chủ càng tăng lên gấp bội.

Đó là cây lá ngọc cành vàng, hay còn có cái tên khác là Hoàng Kim ngọc diệp, thuộc dạng cây lá bỏng với những chiếc lá tròn xoe như đồng xu, có màu ngọc bích, bóng mượt. Cây có thể ra hoa, hoa nhỏ li ti trông như những ngôi sao nhỏ, có màu trắng hoặc hồng.

Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá - 1

Không chỉ đẹp, cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ các chất độc hại, mang lại bầu không khí trong lành, giúp cải thiện sức khỏe. Không những vậy, cây lá ngọc cành vàng còn mang nhiều ý nghĩa tốt lành.

Cụ thể, cây được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng. Sở dĩ như vậy vì lá cây quanh năm xanh mướt, tràn trề sức sống dù sống dưới điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá - 3

Loại cây này còn tượng trưng cho sự giàu có và tài lộc, đặc biệt khi cây ra hoa chứng tỏ gia chủ gặp may mắn gấp bội, thể hiện sự giàu sang no ấm. Cho nên mới nói, trồng cây lá ngọc cành vàng chẳng khác gì đặt vàng đặt bạc trong nhà. Không những vậy, nhiều người còn đặt cây lá ngọc cành vàng ở quầy thu ngân, máy đếm tiền, lối đi vào các cửa hàng, cửa hiệu nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Lá ngọc cành vàng là loại cây lâu năm, khi còn non thân có màu xanh nhạt, khi về già sẽ chuyển dần sang màu nâu, càng trồng lâu cây càng có giá. Tuy nhiên, muốn cây cành vàng lá ngọc phát triển tốt, “sống lâu trăm tuổi” hay ra hoa gọi lộc về nhà thì bạn cần phải bảo dưỡng đúng cách.

Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá - 4

5 phương pháp để cây lá ngọc cành vàng nở hoa, sống lâu

- Đất trồng cần tơi xốp, thoáng khí

Mặc dù cây cành vàng lá ngọc phát triển mạnh mẽ, nhưng thực chất bộ rễ của nó rất nhỏ, không có rễ chính mà chỉ có rễ phụ. Do đó, đất trồng cần tơi xốp và thoáng khí.

Khi trộn đất trồng cây, bạn có thể trộn đất thường với cát sông hoặc đá trân châu vào nhằm tăng độ thoáng khí cho đất. Như vậy bộ rễ sẽ phát triển tốt, đồng thời không lo úng nước khiến cây bị thối rễ.

- Không tưới nhiều nước cho cây

Lá của cây lá ngọc cành vàng tương đối dày, mọng nước nên không cần tưới nhiều nước cho cây. Bộ rễ của nó kém phát triển nên khi đất chậu khô mới tưới nước, không nên tưới quá nhiều. Cả tháng không tưới cây cũng không chết, nhưng nếu tưới quá nhiều sẽ dễ bị thối rễ, chết cây.

Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá - 5

- Thích ánh sáng nhưng ngại tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Lá ngọc cành vàng thực sự thích một môi trường ánh sáng, khi có đủ ánh sáng cây sẽ phát triển nhanh hơn, lá xanh bóng hơn. Bạn có thể cho cây tắm nắng vào mùa xuân, mùa thu và mùa đông nhưng vào mùa hè bạn cần che nắng cho cây, nếu không cây sẽ bị cháy lá.

- Việc cắt tỉa rất quan trọng

Muốn lá ngọc cành vàng sinh trưởng tốt, hình dáng cây đẹp thì việc cắt tỉa rất quan trọng. Khi cắt tỉa, bạn nên cắt vào lúc đất khô, không nên cắt khi mới tưới nước xong, nếu không vết cắt khó lành.

Cắt những cành dài hoặc cành quá rậm rạp để tránh ảnh hưởng đến khả năng thông gió của cây. Những cành này chỉ làm cây tiêu hao chất dinh dưỡng một cách vô ích, khiến cây còi cọc, phát triển kém hơn thôi. Đồng thời việc cắt tỉa cành còn có tác dụng kích thích khả năng phân nhánh mới.

Trồng cây này như đặt vàng đặt bạc trong nhà, con cháu đời đời giàu sang, càng già càng có giá - 6

- Bón phân thường xuyên cho cây trong thời kỳ sinh trưởng

Trong thời kỳ sinh trưởng, cây lá ngọc cành vàng phát triển tương đối nhanh. Lúc này bạn có thể bón phân đạm cho cây 1-2 lần/tháng. Trong thời kỳ ngủ đông, bạn cần ngừng bón phân và kiểm soát nước để dưỡng cây.

Loài cây nghe tên đã thấy thuận lợi, trồng một chậu sự nghiệp lên như diều gặp gió