Trồng hoa này như “chôn vàng” trong sân, vừa thơm vừa gọi lộc vào nhà, cắm cành vào đất 20 ngày liền bén rễ

Mùa thu là lúc hoa nở rộ nhất, đây cũng là thời điểm thích hợp để trồng cây.

Cây mộc hương hay còn gọi là cây quế hoa, có tên khoa học là Osmanthus Fragrans. Đây là loại cây thân gỗ, cao khoảng 3-12m, nhiều cành và tỏa rộng ra xung quanh. Mộc hương nở hoa quanh năm, hoa rất thơm. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt.

Trồng hoa này như “chôn vàng” trong sân, vừa thơm vừa gọi lộc vào nhà, cắm cành vào đất 20 ngày liền bén rễ - 1

Trong phong thủy, mộc hương tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp trồng ở sân hoặc trong nhà. Nhiều gia đình trồng mộc hương trước cổng nhà hoặc sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình.

Mộc hương còn có tác dụng thanh lọc không khí. Không những vậy đây còn là một cây thuốc quý, hoa có vị cay, nóng nên được chế tạo thành thuốc chữa đau bụng, rễ có thể trị đau xương khớp, phong thấp, quả dùng để chữa các bệnh về gan, dạ dày. Bên cạnh đó, hoa mộc hương có thể được dùng làm trà, làm bánh hoặc ủ rượu. Chính vì vậy mới nói, trồng cây mộc hương chẳng khác gì như “chôn vàng” trong sân.

Trồng hoa này như “chôn vàng” trong sân, vừa thơm vừa gọi lộc vào nhà, cắm cành vào đất 20 ngày liền bén rễ - 3

Cách trồng cây mộc hương

Mùa thu là lúc hoa mộc hương nở rộ nhất, đây cũng là thời điểm thích hợp để trồng cây mộc hương. Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng vào mùa xuân.

Nếu trồng vào mùa xuân, nên giâm cành trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4. Nếu trồng vào mùa thu, hãy thực hiện từ tháng 9 đến tháng 10. Lúc này nhiệt độ thích hợp, độ ẩm đất vừa phải, thuận lợi cho cây con ra rễ và phát triển. Không nên giâm cành vào mùa đông và mùa hè vì nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng sẽ gây bất lợi cho sự sinh trưởng và tỷ lệ sống của cành giâm.

Trồng hoa này như “chôn vàng” trong sân, vừa thơm vừa gọi lộc vào nhà, cắm cành vào đất 20 ngày liền bén rễ - 4

Phương pháp giâm cành mộc hương như sau:

Chọn những cành mộc hương bánh tẻ khỏe mạnh để cắt cành. Dùng kéo sắc để cắt thành từng đoạn dài khoảng 10-15cm, đảm bảo có 2-3 mắt chồi trên mỗi hom. Bỏ bớt lá ở phần dưới của cành giâm, chỉ để lại các lá phía trên.

Đổ đất vào khay ươm hoặc chậu hoa nhỏ để ươm cành giâm. Đất nên chọn đất tơi xốp, thoát nước tốt.

Cắm cành giâm vào đất, ấn nhẹ đất để cố định cành giâm. Lưu ý, bạn có thể ngâm cành giâm vào dung dịch kích rễ khoảng 10-20 phút trước khi cắm vào đất để tăng tỷ lệ ra rễ của cành giâm.

Trồng hoa này như “chôn vàng” trong sân, vừa thơm vừa gọi lộc vào nhà, cắm cành vào đất 20 ngày liền bén rễ - 5

Tưới nước để giữ ẩm cho đất, nhưng không nên tưới quá nhiều để tránh cành giâm bị thối rễ. Đặt chậu ở nơi thoáng mát, có ánh sáng nhẹ, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

Kiểm tra độ ẩm của đất thường xuyên và tưới nước vừa đủ khi cần thiết. Tránh để đất quá ẩm hoặc quá khô.

Trồng hoa này như “chôn vàng” trong sân, vừa thơm vừa gọi lộc vào nhà, cắm cành vào đất 20 ngày liền bén rễ - 6

Sau khoảng 20-30 ngày, cành giâm sẽ bắt đầu bén rễ và xuất hiện chồi mới. Lúc này, bạn có thể chuyển cành giâm sang chậu hoa lớn hơn để tiếp tục chăm sóc.

Cây mộc hương ưa sáng, vì vậy hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng. Để cây phát triển tốt và ra hoa thường xuyên, hãy bón phân định kỳ hàng năm, tùy theo tình trạng của cây.

Người thông minh thường trồng 6 cây ăn quả này trước nhà, vừa có quả ăn vừa gọi lộc vào nhà