Trong nhà có 2 cây “bùa hộ mệnh” này, không giàu sang phú quý cũng bình an hạnh phúc

Loại cây này còn được coi là biểu tượng của sự tốt lành. Nó có tác dụng trấn trạch, xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo ra khỏi nhà và thu hút tài lộc, cải thiện vận may đến với gia đình.

Là một phần của cuộc sống, cây cảnh trồng trong nhà đang dần đóng một vai trò quan trọng trong ngôi nhà của chúng ta. Cho dù đó là phòng ngủ, phòng khách, phòng học, ban công hay thậm chí là nhà bếp và phòng tắm, nhiều người vẫn đặt 1-2 chậu hoa và cây ở mọi góc. Hoa và cây xanh không chỉ có thể làm đẹp môi trường sống mà còn mang lại niềm vui tinh thần cho cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Ngoài ra, một số loại hoa, cây cảnh còn có tác dụng thanh lọc không khí, có những cây tượng trưng cho sự giàu có và may mắn. Điển hình là 2 loại cây dưới đây, nếu trong nhà trồng một chậu thôi cũng có thể mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành cho gia chủ, gia chủ không giàu sang phú quý cũng bình an, hạnh phúc.

Cây ngọc kỳ lân

Trong nhà có 2 cây “bùa hộ mệnh” này, không giàu sang phú quý cũng bình an hạnh phúc - 1

Ngọc kỳ lân là loại cây cảnh trồng trong chậu rất bắt mắt, có thể dùng để trang trí phòng khách hoặc đặt trên bậu cửa sổ. Đồng thời, nó còn có thể thanh lọc không khí một cách hiệu quả, giảm tác động của bức xạ điện tử lên cơ thể con người và hấp thụ một số loại khí độc.

Ngoài ra, loại cây này còn được coi là biểu tượng của sự tốt lành. Nó có tác dụng trấn trạch, xua đuổi tà ma, những điều xui xẻo ra khỏi nhà và thu hút tài lộc, cải thiện vận may đến với gia đình.

Trong nhà có 2 cây “bùa hộ mệnh” này, không giàu sang phú quý cũng bình an hạnh phúc - 3

Phương pháp nuôi dưỡng ngọc kỳ lân rất đơn giản, điều này là do nó có sức sống mãnh liệt, khả năng thích ứng với môi trường tốt, tuổi thọ cực cao và không dễ dàng chết. Loại cây cảnh này thích đất cát màu mỡ, thoáng khí và thoát nước tốt, nên đặt ở nơi có nắng, thông gió tốt. 

Ngọc kỳ lân thích môi trường ấm áp và không chịu được lạnh, nó phải được đặt trong môi trường trên 5 độ C mới có thể tồn tại qua mùa đông. Nếu mùa hè có ánh nắng gay gắt thì phải kịp thời che chắn và tưới nước vừa phải, không bón phân để chống thối rễ, chết cây.

Kim ngân lượng

Kim ngân lượng là một trong những loại cây cảnh tượng trưng cho sự giàu có, phú quý. Những chùm quả đỏ rực khiến không gian trong nhà trở nên sáng rực, bắt mắt.

Trong nhà có 2 cây “bùa hộ mệnh” này, không giàu sang phú quý cũng bình an hạnh phúc - 4

Cây sai quả tượng trưng cho sự ấm no, sung túc, màu đỏ lại tượng trưng cho sự may mắn nên được nhiều người chọn trồng trong nhà. Đặt một chậu kim ngân lượng ở phòng khách, bàn ăn hoặc bậu cửa sổ, không gian sẽ ngay lập tức vui tươi, sống động.

Để cây kim ngân lượng phát triển khỏe mạnh, hãy nhớ chọn đất màu mỡ, thoáng khí và đảm bảo đủ ánh nắng, đặc biệt là trước khi cây ra hoa và đậu quả. Bón phân lân và kali thường xuyên, định kỳ 15 ngày một lần, bón 3 đến 4 lần liên tiếp để cành phát triển mạnh và quả tươi lâu hơn, tăng giá trị làm cảnh. 

5 loại cây người giàu chê nhưng người nghèo lại thích rước về, nếu nhà bạn có hãy bỏ đi