Từ việc sao Việt để giày: Đâu mới là nơi mang lại thành công cho gia chủ?

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt tủ giày trong phòng ngủ theo như cách của các sao Việt hoàn toàn không tốt về mặt phong thủy.

Rất nhiều người đẹp trong giới showbiz có những chiếc tủ giày đồ sộ trong phòng ngủ. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy thì việc để tủ giày trong phòng ngủ phạm vào điều tối kỵ về mặt phong thủy nhà ở.

Việc các sao Việt để tủ giày trong phòng ngủ về mặt thực tế thì đó là điều dễ hiểu bởi nhiều lý do. Một là tủ giày của họ với số lượng giày khổng lồ hàng trăm, thậm chí gần cả nghìn đôi. Thứ hai là tủ giày của các sao Việt cũng là một tài sản với số tiền không nhỏ lên đến hàng tỷ đồng. Thứ 3 là, giày để trong phòng ngủ rất thuận tiện cho việc chọn phối đồ, thử quần áo và thử giày.

tu viec sao viet de giay: dau moi la noi mang lai thanh cong cho gia chu? - 1

Tủ giày của người mẫu nội y Ngọc Trinh. Ảnh internet

Tuy nhiên theo KTS Võ Huy, trong phong thủy nhà ở, các chuyên gia phong thủy thường khuyên không nên bố trí tủ giày trong phòng ngủ. Lý do là bởi, việc để tủ giày trong phòng ngủ sẽ phạm vào điều tối kỵ về mặt phong thủy, được cho là có thể gây ra nhiều điều xấu cho sức khỏe và các mối quan hệ trong gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy, giày dép là đồ dùng di chuyển nhiều nơi nên thường mang theo trường khí bên ngoài vào nhà, kể cả khí tốt và khí xấu. Không những thế, giày dép còn mang luồng khí ngũ hành khá nặng, khi mang vào phòng ngủ sẽ tạo ra sự hỗn loạn, không có trật tự. Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi, để tủ đựng giày lâu ngày trong phòng ngủ sẽ mang đến luồng không khí xấu, trực tiếp ảnh hưởng đến giấc ngủ và tài vận trong cuộc sống cũng như sự nghiệp. Các cặp vợ chồng đặt tủ giày trong phòng ngủ có thể gặp trục trặc về tình cảm, hôn nhân đổ vỡ.

Còn chuyên gia Trác Dật Luân, trợ lý của chuyên gia phong thủy Tâm Nguyên thì cho rằng, chưa nói về phong thủy, thực chất để tủ giày trong phòng ngủ cũng trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Thời hiện đại đa số các cô chú anh chị có đam mê với giày giữ nó như bộ sưu tập, chủ yếu để ngắm chứ ít mang. Tuy nhiên không nên giữ trong phòng ngủ. Các gia đình có thể cân nhắc để ở vị trí khác như phòng khách, hay vị trí nào đó có thể trưng bày. Nếu nhiều giày, xem như bộ sưu tập thì có thể bố trí riêng một phòng.

Nếu để trong phòng ngủ thì gia chủ cần phải giữ vệ sinh, lau chùi cẩn thận và tủ giày phải là tủ kín. Nếu để giày trong phòng ngủ thì cần phải xông phòng bằng bột trừ tà khai vận. Vì không chỉ về mùi hay sức khỏe mà việc để giày trong phòng ngủ cũng ảnh hưởng đến trục khí, vận khí lưu thông trong nhà.

Bột trừ tà khai vận công dụng chính là trục khí xấu, uế khí và tà khí ra khỏi nhà làm Vượng khí tăng, giữ lại Cát khí lưu thông. Tốt cho sức khỏe, vận hạn và tài lộc của gia chủ. Khi các thành viên trong gia đình đi làm việc bên ngoài (gọi là trạng thái động), về nhà (trạng thái tĩnh) thì mang theo nhiều Khí, trong đó có cả Tà khí, uế khí, nó sẽ làm biến động dòng khí lưu thông trong nhà.

Vậy tủ giày nên đặt ở đâu để mang lại đời sống hạnh phúc và thịnh vượng cho gia chủ?

Anh Nguyễn Trường Giang, một người chuyên nghiên cứu phong thủy về nhà ở ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, hầu như ai tìm hiểu phong thủy nhà ở đều biết khái niệm phong thủy "trái có Thanh Long, phải có Bạch Hổ". Thanh Long là vị trí cát tường, thích hợp để những thứ sạch sẽ, xinh đẹp. Còn bên phải là Bạch Hổ, để kệ giày ở đây sẽ giúp ngăn cản sát khí vào nhà, giúp chúng ta đổi xui thành hên.

tu viec sao viet de giay: dau moi la noi mang lai thanh cong cho gia chu? - 3

Ảnh internet

Vì thế, tủ giày, kệ giày không nên đặt đối diện với cửa lớn trong nhà. Nếu đặt được ở 2 bên cửa là may mắn nhất vì tạo phong thủy tốt, tạo vượng khí cho gia đình bạn.

Kệ đựng giày là nơi rất dễ nhiễm và chứa tạp khí, gây những ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng phong thủy trong nhà bạn, vậy kệ giày đặt ở đâu tốt? Theo lý luận phong thủy "trái Thanh Long, phải Bạch Hổ", vị trí bên trái Thanh Long là nơi tốt lành thích hợp để những đồ đẹp đẽ, còn tủ giày là nơi hội tụ vận khí xấu, vì thế nên đặt bên phải cửa chính, tức vị trí Bạch Hổ. Đặt tủ giày ở vị trí này sẽ áp chế tà khí từ những đôi giày bẩn, tránh những ảnh hưởng không tốt đến tiền tài, danh vọng… của gia chủ. Đặt tủ giày gỗ ở khu vực gần cửa ra vào không những giữ vệ sinh, bảo vệ sức khỏe trước sự ẩm mốc hay mùi da giày..., ngoài ra theo tâm linh việc bố trí như vậy còn giúp gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà.

tu viec sao viet de giay: dau moi la noi mang lai thanh cong cho gia chu? - 4

Ảnh internet

Nên đặt tủ giày ở gần cửa ra vào, vừa vệ sinh vừa mang ý nghĩa tâm linh tốt đẹp.

Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây cẩm nhung cho người bận rộn
Theo Ngân Khánh (Gia đình & Xã hội)