Vân Dung xuýt xoa với cảnh bên trong nhà mới của Bảo Thanh, diễn viên 9X khẳng định thêm nhà chứ không chuyển

Vỏ lựu giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình, giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Mùa thu là mùa của quả lựu. Vì có vị ngọt, nhiều nước, giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên loại quả này được nhiều người ưa chuộng.

Nhiều người vứt vỏ lựu sau khi ăn mà không biết rằng vỏ lựu thực sự là một “báu vật”. Nó không chỉ nhiều vitamin và khoáng chất mà còn có giá trị chữa bệnh nhất định. Nếu biết cách sử dụng, vỏ lựu có thể giúp giảm ho và đau họng, thanh nhiệt, giải độc, diệt trừ giun sán,…

Ngoài ra, vỏ lựu còn giải quyết được nhiều vấn đề trong gia đình, giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ.

Đừng vứt vỏ lựu đi, hãy đem ngâm trong giấm trắng 3 ngày, giải quyết ngay nhiều vấn đề trong nhà - 1

Tác dụng của vỏ lựu ngâm giấm trắng

Giấm trắng là một loại gia vị phổ biến có mặt trong căn bếp của nhiều gia đình. Ngâm vỏ lựu với giấm trắng có thể phát huy tối đa hiệu quả của vỏ lựu.

Bước đầu tiên, bạn hãy cắt nhỏ vỏ lựu rồi cho vào một cái bát hoặc hộp đựng, chai có nắp đậy. Sau đó đổ một lượng giấm trắng thích hợp vào. Tính axit của giấm trắng có thể chiết xuất hiệu quả các hoạt chất trong vỏ quả lựu, phát huy tối đa tác dụng của nó.

Đảm bảo lượng giấm ngập hoàn toàn vỏ quả lựu, sau đó dùng tay khuấy nhẹ. Đậy nắp lại rồi đặt ở nơi thoáng mát, ngâm trong 3 ngày.

Giấm trắng sẽ từ từ thấm vào vỏ quả lựu và phản ứng hóa học với các thành phần bên trong nó, tạo ra hàng loạt thay đổi kỳ diệu. 3 ngày sau, khi mở nắp ra, một mùi thơm sảng khoái xộc vào mũi, lúc này bạn có thể sử dụng được rồi.

Đừng vứt vỏ lựu đi, hãy đem ngâm trong giấm trắng 3 ngày, giải quyết ngay nhiều vấn đề trong nhà - 2

- Làm sạch vết bẩn

Đôi khi có một số vết bẩn trên sàn nhà, bếp,… và không thể làm sạch bằng nước. Lúc này chúng ta có thể sử dụng nước vỏ lựu ngâm giấm trắng xịt lên những vết bẩn này, để yên vài phút rồi dùng giẻ hoặc bàn chải để chải nhiều lần, các vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng.

Sở dĩ như vậy vì loại nước có tính axit nên có thể loại bỏ một số vết bẩn tốt hơn.

- Làm phân bón hoa

Bạn hoàn toàn có thể dùng dung dịch vỏ lựu ngâm giấm trắng để tưới cho hoa, cây cảnh. Tuy nhiên, không nên tưới trực tiếp mà cần pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:200 ~ 500 để tưới cho cây, tránh tình trạng cháy rễ.

Vỏ lựu có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Bên cạnh việc bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây, giấm trắng còn giúp cải thiện độ pH của đất trồng, giúp đất tơi xốp, thoáng khí, tránh bị nén chặt. Nhờ đó, bộ rễ sẽ khỏe mạnh hơn, cây phát triển tốt hơn.

Đồng thời, giấm trắng chứa 5% là axit axetic nên có thể tiêu diệt côn trùng gây hại, trị được bệnh phấn trắng, nấm bệnh.

Ngoài việc ngâm vỏ lựu với giấm trắng, bạn cũng có thể phơi khô vỏ lựu, nghiền thành bột rồi bón cho hoa, cây cảnh.

Ngoài tác dụng trên, bạn cũng có thể dùng nước vỏ lựu ngâm giấm trắng để uống. Lưu ý, nếu muốn uống thì trước khi ngâm, bạn cần làm sạch vỏ lựu. Sau khi chắt lấy nước uống, bạn hãy pha thêm đường nâu và nước lọc.

Thức uống vỏ lựu này không chỉ có hương vị độc đáo mà còn có nhiều lợi ích. Uống lâu dài không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, dưỡng ẩm đường ruột, giảm táo bón mà còn cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn chặn lão hóa.

Hơn nữa, chúng ta cũng có thể dùng tăm bông nhúng vào nước lựu ngâm giấm trắng để vệ sinh răng miệng.

Đừng vứt vỏ lựu đi, hãy đem ngâm trong giấm trắng 3 ngày, giải quyết ngay nhiều vấn đề trong nhà - 3

Những tác dụng khác của vỏ lựu

- Khử mùi tủ lạnh

Nếu tủ lạnh lâu ngày không được vệ sinh hoặc một số nguyên liệu trong tủ bị hỏng sẽ có mùi hôi nồng nặc trong tủ lạnh. Bất kỳ thực phẩm nào để trong tủ lạnh cũng sẽ bị nhiễm mùi.

Thỉnh thoảng chúng ta có thể cho vài vỏ lựu vào tủ lạnh. Sau khi cho vỏ lựu vào tủ lạnh khoảng 2 ngày, mùi trong tủ lạnh sẽ giảm đi đáng kể và vẫn còn mùi thơm thoang thoảng của lựu. Nếu tủ lạnh ở nhà không có mùi lạ, bạn cũng có thể cho vài vỏ lựu vào nhà để ngăn mùi.

- Đuổi muỗi

Muỗi khiến chúng ta khó chịu. Để xua đuổi muỗi, bạn có thể đặt vỏ lựu ở mọi ngóc ngách trong nhà. Nếu ngửi thấy mùi này, muỗi sẽ không dám bén mảng vào nhà bạn.

Trồng cây lựu trước nhà con cháu không giàu cũng giỏi? Người tuổi nào hợp trồng cây lựu nhất?