2 thứ trong nhà bếp chứa độc tố gây ung thư gan cực mạnh, đừng làm ngơ nếu gặp 4 triệu chứng cảnh báo sau đây

Là cơ quan giải độc và trao đổi chất của cơ thể nên nếu gan không được chăm sóc tốt thì sức khỏe của bạn sẽ bị bào mòn theo thời gian đó.

Gan là cơ quan rất quan trọng vì nó sẽ duy trì được các hoạt động diễn ra trong cơ thể. Nhưng hiện nay, không ít người mắc bệnh gan ngay từ khi còn trẻ do chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hàng ngày không hợp lý. Đặc biệt, trong căn bếp của mỗi gia đình lại ẩn chứa 2 thứ có thể sản sinh ra độc tố gây ung thư gan. Theo bạn đó là gì?

2 thứ trong nhà bếp chứa độc tố gây ung thư gan cực mạnh

1. Thực phẩm để lâu, bị ẩm mốc

Chắc hẳn ông bà hay bố mẹ của bạn thường có tâm lý tiết kiệm, ngại vứt bỏ thực phẩm để lâu chưa dùng tới. Tuy nhiên, khi thực phẩm đã có dấu hiệu ẩm mốc thì bạn cần thẳng tay vứt ngay. Đừng theo thói quen của người lớn là cắt bỏ phần bị mốc và tiếp tục sử dụng nốt phần còn lại.

Thực phẩm khi đã bị mốc sẽ sản sinh ra một lượng lớn độc tố aflatoxin - chất gây ung thư được WHO xếp vào nhóm 1 cực nguy hiểm. Việc liên tục ăn phải thực phẩm có chứa aflatoxin sẽ gây hại cho sức khỏe và làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan.

2 thứ trong nhà bếp chứa độc tố gây ung thư gan cực mạnh, đừng làm ngơ nếu gặp 4 triệu chứng cảnh báo sau đây - Ảnh 1.

2. Vật dụng nhà bếp bị mốc

Hầu hết các loại thớt, đũa trong nhà bếp của nhiều gia đình thường là chất liệu gỗ. Nếu không được vệ sinh cẩn thận thì lâu ngày sẽ có có cặn thức ăn bám lại. Việc bảo quản không đúng cách sẽ làm những vật dụng này bị ẩm, mốc.

Khi soi vào những chiếc thớt bị ẩm, mốc thì trên đó sẽ có nhiều đốm trắng ngả màu. Tình trạng này cho thấy một lượng lớn vi khuẩn và virus đã tích tụ lại, khả năng cao còn bị nhiễm aflatoxin gây tổn thương cho tế bào gan.

Vì vậy, khi thấy vật dụng nhà bếp đã bị ẩm, mốc như vậy thì bạn không nên tiếc rẻ mà cần thay mới ngay. Trong trường hợp chưa thay kịp, bạn có thể vệ sinh chúng bằng muối và nước nóng rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Nhưng đây chỉ là tạm thời thôi còn tốt hơn bạn vẫn nên thay mới ngay.

2 thứ trong nhà bếp chứa độc tố gây ung thư gan cực mạnh, đừng làm ngơ nếu gặp 4 triệu chứng cảnh báo sau đây - Ảnh 2.

4 triệu chứng cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc ung thư gan, cần nhanh chóng đi khám càng sớm càng tốt:

- Lòng bàn tay đỏ đậm.

- Mất ngủ thường xuyên.

- Vết thương hở lâu lành.

- Hay bị chuột rút bắp chân.

Nguồn: Sohu

2 thứ trong nhà bếp chứa độc tố gây ung thư gan cực mạnh, đừng làm ngơ nếu gặp 4 triệu chứng cảnh báo sau đây - Ảnh 4.
https://ahadep.com/2-thu-trong-nha-bep-chua-doc-to-gay-ung-thu-gan-cuc-manh-dung-lam-ngo-neu-gap-4-trieu-chung-canh-bao-sau-day-2022040216125134.chn