2 tư thế quan hệ làm huyết áp tăng “nhanh như chớp”, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng nhưng nhiều đôi rất thích

Sex với người trẻ cũng cần thiết như cơm ăn, áo mặc. Tuy nhiên, vài sai lầm nhỏ khi sex cũng có thể dẫn đến tai nạn, bệnh tật hay thậm chí gây nguy hiểm tính mạng.

Nhiều người trẻ tuổi hay gọi vui rằng quan hệ tình dục là 1 môn thể dục thể thao tập trên giường. Xét trên vài khía cạnh thì cái tên này không sai và thậm chí còn có cơ sở khoa học.

2 tư thế quan hệ làm huyết áp tăng “nhanh như chớp”, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng nhưng nhiều đôi rất thích - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của Đại học Almeria (Tây Ban Nha), hoạt động thể chất khi sex tiêu thụ ít nhất 100 calo. Có thể được xếp vào loại tập thể dục cường độ trung bình tương đương những môn như chạy bộ, bơi chậm, chèo thuyền.

Hơn nữa, sex cũng làm tăng nhịp tim và huyết áp lên rất nhiều. Cũng vì vậy mà nó ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc, chất lượng “cuộc yêu” cũng như gây ra các vấn đề sức khỏe. Đặc biệt, còn có thể gây nguy hiểm tính mạng với những người vốn có bệnh lý về huyết áp. Các chuyên gia nhắc nhở 2 tư thế sex khiến huyết áp tăng nhanh, cần đặc biệt chú ý sau đây:

1. Tư thế doggy

Doggy là 1 trong những tư thế sex được yêu thích nhất ở mọi lứa tuổi, nhất là các cặp đôi trẻ. Bởi vì nó mang lại cảm giác mạnh, dương vật tiến vào sâu hơn và có thể kết hợp với nhiều đụng chạm, hành động vuốt ve khác cùng lúc. Hơn nữa, nam giới cũng thích tư thế này bởi mang lại cảm giác làm chủ cuộc chơi, thấy và cảm nhận được những điểm cong quyến rũ nhất trên cơ thể bạn tình.

2 tư thế quan hệ làm huyết áp tăng “nhanh như chớp”, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng nhưng nhiều đôi rất thích - Ảnh 2.

Tuy nhiên, xét trên khía cạnh sức khỏe, tư thế doggy không an toàn như chúng ta thường nghĩ. Nhất là với kiểu doggy biến thể nữ hạ thấp người hơn bình thường hoặc nửa nằm nửa ngồi, nam nữ đè chân lên nhau.

Lực tác động mạnh từ phía sau trong khi quỳ gối, uốn cong người, cúi đầu, dồn nhiều lực vào cánh tay khiến nhịp tim và huyết áp tăng rất nhanh ở nữ giới. Nam giới cũng gặp nguy cơ tương tự do chân không thoải mái, tay phải vừa giữ bạn tình vừa tạo lực kéo đẩy. Ngoài ra, tư thế này còn có thể gây kích thích và hưng phấn quá độ, dễ “thượng mã phong”, đau lưng, mỏi gối, gãy dương vật… ở nam giới.

2. Tư thế nữ ngồi trên nam

Đây là 1 tư thế phổ biến ở người trẻ dưới 30 tuổi hơn các nhóm tuổi khác. Bởi vì dù xã hội ngày càng hiện đại nhưng quan niệm nữ chủ động dẫn dắt trong quan hệ tình dục vẫn không phù hợp với tất cả mọi người.

2 tư thế quan hệ làm huyết áp tăng “nhanh như chớp”, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng nhưng nhiều đôi rất thích - Ảnh 3.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhịp tim tối đa của nữ giới cao hơn so với nam giới khi thực hiện tư thế "phụ nữ lên xuống". Đồng thời, khi là người chủ động, phụ nữ cũng bị tăng huyết áp nhanh hơn nam giới. Do dùng lực chân và hông liên tục trong khi cách ngồi không thoải mái, bị kích thích mạnh hơn do dương vật vào sâu tử cung hơn.

Nam giới cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi gần như hoàn toàn thụ động khi sex. Vùng bụng dưới, vùng chậu cũng như dương vật bị bạn tình ngồi lên, tạo áp lực rất lớn và nhanh. Lúc này, toàn bộ cơ thể, nhất là tim, phổi và tuần hoàn máu dễ bị ảnh hưởng. Không chỉ tăng huyết áp, khó thở mà còn có thể dẫn tới chấn thương dương vật hoặc vùng chậu.

2 tư thế quan hệ làm huyết áp tăng “nhanh như chớp”, dễ gây nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng nhưng nhiều đôi rất thích - Ảnh 4.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, chuyên gia khuyên không nên cố gắng làm mọi cách để trì hoãn xuất tinh hoặc quan hệ tình dục quá nhiều lần trong 1 khoảng thời gian ngắn. Có thể dẫn tới tổn thương cơ quan sinh dục, rối loạn cương dương, sung huyết tuyến tiền liệt hoặc vùng chậu, nguy hiểm cho tuyến tiền liệt cũng như nhiều bệnh nam khoa, phụ khoa khác.

Nguồn và ảnh: ETtoday, Beauty321, Family Doctor

https://ahadep.com/2-tu-the-quan-he-lam-huyet-ap-tang-nhanh-nhu-chop-de-gay-nguy-hiem-cho-suc-khoe-va-tinh-mang-nhung-nhieu-doi-rat-thich-20220408214658493.chn