3 biểu hiện bất thường trên miệng ngầm cảnh báo dạ dày đang có vi khuẩn HP

Dạ dày có bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) hay không thì chỉ cần nhìn miệng là có thể biết được, nếu không có biểu hiện gì bất thường như dưới đây thì xin chúc mừng bạn!

Các bệnh lý về dạ dày đang ngày càng trở nên phổ biến và nguyên nhân thường là do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori (HP). Để nhận biết xem dạ dày có đang tiềm ẩn loại virus này không, bạn nên chú ý tới 3 dấu hiệu cảnh báo sau đây.

1. Lưỡi có lớp phủ dày

Khi có vấn đề trong dạ dày và ruột, bạn sẽ thấy lưỡi của mình có lớp phủ trắng rất rõ. Thường thì người khỏe mạnh sẽ thấy lưỡi hồng hào, không có lớp phủ dày trên bề mặt.

Nếu buổi sáng thức dậy, bạn thấy lưỡi có lớp phủ dày thì cần chú ý đến dấu hiệu này. Điều này ngầm cho thấy đường tiêu hóa đang gặp vấn đề bất ổn, cần đi khám xem có nhiễm vi khuẩn HP hay không.

3 biểu hiện bất thường trên miệng ngầm cảnh báo dạ dày đang tồn tại vi khuẩn HP - Ảnh 1.

2. Răng vàng

Đối với những người hút thuốc lâu ngày, tình trạng răng vàng ố, xỉn màu cũng rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn không hút thuốc và thường chú ý nhiều đến vấn đề vệ sinh răng miệng mà răng vẫn bị vàng thì cần nghĩ đến bệnh về đường tiêu hóa.

Nhiều khả năng, dạ dày đang bị nhiễm vi khuẩn HP nên dẫn đến một lượng lớn vi sinh vật bám vào răng, lâu ngày khiến răng trông xỉn màu, ố vàng hơn.

3 biểu hiện bất thường trên miệng ngầm cảnh báo dạ dày đang tồn tại vi khuẩn HP - Ảnh 2.

3. Hôi miệng

Vi khuẩn HP tồn tại trong dạ dày cũng có thể khiến bạn gặp phải tình trạng hôi miệng. Nếu bạn đã chú ý vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, đánh răng, súc miệng sau khi ăn mà khoang miệng vẫn có mùi hôi thì cần phải xem xét có phải do nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày và ruột không. Tốt nhất thì nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt để kiểm tra.

3 biểu hiện bất thường trên miệng ngầm cảnh báo dạ dày đang tồn tại vi khuẩn HP - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline