3 bộ phận nam giới khi đi tắm càng rửa ráy sạch sẽ thì thận càng khỏe mạnh

Thận là bộ phận quan trọng đối với cơ thể con người, đặc biệt là nam giới. Để thận khỏe mạnh, bạn có thể dựa vào mẹo tắm rửa sạch sẽ ở 3 bộ phận này.

Thời tiết mùa hè rất nóng nên khi nhiệt độ tương đối cao, nhiều người đặc biệt thích tắm nước lạnh, nhất là đối với các bạn nam hoạt động thường ngày nhiều nên đổ mồ hôi nhiều hơn. Tắm có thể giúp mở lỗ chân lông của bạn, loại bỏ chất bẩn và các chất độc bên trong da, tạo cho bạn làn da tươi tắn và sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, tắm cũng sẽ loại bỏ và tiêu diệt các vi khuẩn và virus trên da của bạn, làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, đối với nam giới, việc tắm rửa sạch sẽ ở một số bộ phận còn có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là thận. Dưới đây là 3 bộ phận như thế.

1. Tai

Trên thực tế, khi nam giới đi tắm vào mùa hè có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình để thực hiện một loạt các động tác mát xa tai, việc này có tác dụng rất tốt đối với thận bởi nó có thể làm tăng cường lưu thông máu ở tai, điều hòa thận và giúp thận khỏe mạnh hơn.

3 bộ phận nam giới khi đi tắm càng rửa ráy sạch sẽ thì thận càng khỏe mạnh - Ảnh 1.

Đặc biệt, trong quá trình tắm, việc sử dụng nước ấm cũng có thể tăng tốc độ lưu thông máu của cơ thể, mang lại tác dụng điều chỉnh hiệu quả thận và làm cho thận khỏe mạnh hơn.

2. Eo

Thông thường, nếu có vấn đề gì trên cơ thể thì rất dễ bị đau lưng, mỏi lưng, đặc biệt là đau mỏi vùng eo. Vì vậy, khi tắm chúng ta có thể xoa bóp vùng eo của mình, điều này chủ yếu là do thận nằm ở vùng eo, nếu bạn có thể xoa bóp thắt lưng thường xuyên, nó có thể kích thích tuần hoàn máu ở vùng thận rất hiệu quả.

Hơn nữa, việc mát xa vùng eo cũng có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh, do đó, nếu bạn chỉ mất thêm vài phút để làm việc này mà mang lại nhiều lợi ích như vậy thì tội gì không làm.

3. Mắt cá chân

Đối với nhiều người, khi tắm rửa sẽ thường không để ý đến mắt cá chân của mình, thật ra mắt cá chân rất dễ bị bẩn, ở đó cũng có một huyệt đạo có ảnh hưởng đến tim mạch và thận của bạn.

3 bộ phận nam giới khi đi tắm càng rửa ráy sạch sẽ thì thận càng khỏe mạnh - Ảnh 2.

Nếu bạn có thể rửa mắt cá chân trong khi tắm không chỉ giúp mắt cá chân của chúng ta khỏe mạnh hơn mà còn có vai trò rất tốt trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, làm dịu chứng tay chân lạnh và có hiệu quả ngăn ngừa chứng mất ngủ, ngủ mơ màng, bồi bổ sức khỏe của thận rất tốt.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health