3 KHÔNG cần nhớ trong kỳ "rụng dâu" để bảo vệ tử cung luôn khỏe mạnh, làm sai chỉ càng gây hại cho cơ thể

Không muốn tử cung bị tổn thương thì bạn cần nắm rõ 3 việc sau đây trong kỳ kinh nguyệt.

Kinh nguyệt là điều mà phái nữ luôn phải trải qua đều đặn hàng tháng. Những ngày này cũng là lúc cơ thể cần được chăm sóc kỹ hơn. Hầu hết các chị em đều biết cách bảo vệ cơ thể của mình, nhưng kinh nguyệt không chỉ là một hiện tượng sinh lý bình thường mà nó còn giúp bạn biết được tử cung của mình đang ổn hay không.

Dưới đây là 3 KHÔNG mà bạn cần tránh mắc phải trong kỳ kinh nguyệt nếu không muốn tử cung bị tổn thương nghiêm trọng.

1. Không ăn thực phẩm sống, lạnh và cay

Nhiều cô nàng rất thích ăn kem hoặc uống nước lạnh, nhưng trong kỳ kinh nguyệt thì đây là một điều tối kỵ. Bên cạnh đó, những món ăn cay cũng có thể làm tổn hại dạ dày và không hề có lợi cho sức khỏe tử cung.

Việc ăn đồ sống, lạnh và cay có thể làm trầm trọng thêm những triệu chứng kinh nguyệt như đau bụng kinh. Thế nên, bạn cần tránh ăn những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể kể trên nhé!

3 KHÔNG cần nhớ trong kỳ rụng dâu để bảo vệ tử cung luôn khỏe mạnh, làm sai chỉ càng gây hại cho cơ thể - Ảnh 1.

2. Không quan hệ tình dục

Tùy theo thể trạng mỗi người, có người sẽ trải qua kỳ kinh nguyệt kéo dài 3 ngày, người thì 5 ngày và có người thì lại tới 7 ngày. Những ngày này cần tránh quan hệ tình dục vì tử cung đang ở trạng thái mở nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, cơ thể nữ giới trong những ngày này khá yếu nên các va chạm mạnh có thể làm ảnh hưởng xấu đến cơ thể chứ không riêng gì tử cung.

3 KHÔNG cần nhớ trong kỳ rụng dâu để bảo vệ tử cung luôn khỏe mạnh, làm sai chỉ càng gây hại cho cơ thể - Ảnh 2.

3. Không quên thay băng vệ sinh

Chuyện thay băng vệ sinh khi đến ngày kinh nguyệt luôn là vấn đề nhạy cảm của nữ giới. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan với vấn đề này. Bởi nếu để băng vệ sinh ở vùng kín quá 4 tiếng đồng hồ thì một số loại vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập vào tử cung và gây ra bệnh phụ khoa. Do đó, nữ giới cần chú ý thay băng vệ sinh đều đặn, cứ 2 - 3 tiếng là phải thay mới một lần.

3 KHÔNG cần nhớ trong kỳ rụng dâu để bảo vệ tử cung luôn khỏe mạnh, làm sai chỉ càng gây hại cho cơ thể - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu