3 nguyên nhân không ngờ khiến con gái dễ mắc bệnh viêm âm đạo, sửa ngay trước khi quá muộn

Viêm âm đạo là một căn bệnh phụ khoa mà bất kỳ cô gái nào cũng có khả năng mắc phải, nhưng nếu bạn biết sửa một vài thói quen sau đây thì chẳng lo bệnh ghé thăm nữa nhé!

Điều khiến các cô gái cảm thấy ái ngại nhất chính là khi biết bản thân mắc bệnh phụ khoa, điển hình trong đó là viêm âm đạo. Đây là căn bệnh không quá xa lạ và có đến 99% người mắc phải căn bệnh này ít nhất một lần trong cuộc đời.

Vậy bạn có biết tại sao bản thân lại dễ mắc bệnh viêm âm đạo hay không? Đó là do một số thói quen vô cùng tai hại sau đây nhé!

1. Do vệ sinh vùng kín sai cách

Không phải cứ vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày là tốt đâu con gái nhé! Thực tế, việc lạm dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh hay xà phòng, sữa tắm ở quanh khu vực "cô bé" có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, từ đó làm giảm khả năng miễn dịch và tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng kín hơn. Vì vậy, bạn chỉ cần tắm rửa, vệ sinh vùng kín mỗi ngày một lần là đủ. Đồng thời giữ cho vùng kín luôn khô thoáng, sạch sẽ là tốt nhất.

3 nguyên nhân không ngờ khiến con gái dễ mắc bệnh viêm âm đạo, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1.

2. Do hay thức khuya, làm thêm giờ

Đây chính là nguyên nhân khiến nữ giới dễ gặp căng thẳng, áp lực nhiều trong cuộc sống. Chính điều này sẽ làm suy giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó tạo điều kiện cho virus dễ dàng xâm nhập vào cơ thể. Hậu quả là những cô nàng quá "tham công tiếc việc" sẽ dễ có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo cao hơn.

3 nguyên nhân không ngờ khiến con gái dễ mắc bệnh viêm âm đạo, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2.

3. Do quá lạm dụng thuốc

Khi thấy bản thân có hiện tượng rong kinh, ra khí hư có mùi bất thường kèm theo tình trạng ngứa âm đạo thì nhiều cô nàng sẽ tự đi mua thuốc chống viêm về sử dụng. Tuy nhiên, nếu không hỏi trước ý kiến từ bác sĩ mà cứ tự tiện mua như vậy sẽ chỉ làm ức chế vi khuẩn tạm thời. Sau đó môi trường pH trong âm đạo sẽ xảy ra hàng loạt thay đổi, từ đó dễ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.

3 nguyên nhân không ngờ khiến con gái dễ mắc bệnh viêm âm đạo, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet