3 thời điểm nữ giới không nên quan hệ tình dục, dù thích mấy cũng cần tránh nếu không muốn già đi nhanh chóng

Không chỉ thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày mới có thể ảnh hưởng đến tốc độ lão hóa của cơ thể nữ giới mà ngay cả việc quan hệ cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu nữ giới cứ quan hệ vào 3 thời điểm này thì cơ thể chẳng mấy mà già đi nhanh chóng từ trong ra ngoài.

Một người phụ nữ cần phải trải qua nhiều thời điểm rất quan trọng trong cuộc đời, chẳng hạn như hành kinh, mang thai, sinh nở, mãn kinh... Hầu hết mọi thời điểm đều rất quan trọng, và cũng là cách duy nhất để phụ nữ trưởng thành và già đi.

Sự lão hóa của phụ nữ có thể biểu hiện trên nhiều phương diện, không chỉ là tình trạng da, mà còn là khả năng miễn dịch của cơ thể, khí chất cá nhân… và bất kỳ ai cũng không muốn nó đến sớm. Để tránh bị lão hóa sớm, nhiều người cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, tuy nhiên nó lại không mang lại hiệu quả. Điều này có thể xuất phát từ 1 nguyên nhân khác - chuyện quan hệ tình dục.

Chúng ta luôn cho rằng việc quan hệ có thể giúp trì hoãn sự lão hóa cơ thể một cách hiệu quả, nhưng lại chỉ chú trọng đến tần suất và bỏ qua việc sắp xếp thời gian để thực hiện nó. Thực tế, thời gian để quan hệ cũng quan trọng không kém, thậm chí còn đóng vai trò quyết định đến quá trình lão hóa của phụ nữ. Dưới đây là 3 thời điểm nữ giới tuyệt đối không nên quan hệ nếu không muốn mình già đi nhanh chóng.

1. Vừa mới hết kinh

Kinh nguyệt có thể nói là đặc điểm riêng của phụ nữ, hầu như tháng nào cũng báo đúng giờ, về cơ bản nó kéo dài khoảng 5 ngày, trong thời gian này lượng máu trong cơ thể nữ giới liên tục bị mất đi nên sẽ trở nên vô cùng "dễ vỡ". Dù vậy, máu ra khi hành kinh là "máu bẩn", nó là kết quả của quá trình cơ thể tự làm sạch.

3 thời điểm nữ giới không nên quan hệ tình dục, dù thích mấy cũng cần tránh nếu không muốn già đi nhanh chóng - Ảnh 1.

Vì thế, nữ giới không nên quan hệ ngay sau khi hành kinh xong. Điều này là bởi lúc này cơ thể đang trong giai đoạn hồi phục và các vết thương trong tử cung cũng đang lành, việc quan hệ có thể khiến các vết thương không lành, không những dễ dẫn đến vết thương hở thứ phát mà còn có nhiều nguy cơ bị nhiễm khuẩn, tăng khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nhau. Từ đó, nó sẽ ảnh hưởng đến việc bài tiết các hormone trong cơ thể nữ giới và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

2. Sau khi uống rượu bia

Trước kia hầu như chỉ có đàn ông uống rượu bia, phụ nữ rất ít đụng tới chúng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, hiện nay cũng có không ít bạn nữ "nghiện" rượu bia hoặc coi đó là chất xúc tác cho cuộc yêu.

3 thời điểm nữ giới không nên quan hệ tình dục, dù thích mấy cũng cần tránh nếu không muốn già đi nhanh chóng - Ảnh 2.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng máu trong cơ thể sẽ tăng tốc chảy sau khi uống rượu, việc quan hệ cũng dẫn đến máu lưu thông nhanh hơn, sự kết hợp này dễ gây ra các vấn đề về tim mạch và mạch máu não, đồng thời có thể dẫn đến các rối loạn nội tiết nữ và làm cho lão hóa cơ thể.

3. Khi cơ thể kiệt sức

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, phụ nữ không chỉ phải gánh vác áp lực từ gia đình mà còn cả từ công việc, xã hội. Do đó, sau giờ làm, nữ giới cả người đều rơi vào trạng thái vô cùng kiệt quệ, nếu quan hệ tình dục vào thời điểm này rất dễ khiến cơ thể tăng thêm mệt mỏi, dẫn đến tiêu hao quá nhiều sức lực và thể lực. Điều này tự nhiên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể nữ giới.

3 thời điểm nữ giới không nên quan hệ tình dục, dù thích mấy cũng cần tránh nếu không muốn già đi nhanh chóng - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health